Thanh toán

Sắc màu đám cưới

Đăng bởi Marry Doe - 03/07/2017   |   Lượt xem: 626

Khi chọn màu sắc để trang trí cho đám cưới, có bao giờ bạn nghĩ đến ý nghĩa của chúng? Hãy cùng mình khám phá ý nghĩa của 05 tông màu tiệc cưới được ưa chuộng nhất để bạn có thể lựa chọn cho mình gam màu thật đẹp và ưng ý nhất nhé! 


Trước giờ, chúng ta đều mặc định rằng trong lễ cưới, cô dâu sẽ mặc váy trắng , mọi trang trí trong tiệc cưới chỉ có 2 màu trắng và đỏ . Nó vẫn đẹp cho những ai yêu thích cái cổ điển . bài viết  sẽ giúp bạn  có cái nhìn khác về tông màu đám cưới hiện đại hơn phù hợp với tính cách của mỗi cô dâu chú rể
Mỗi tông màu khác nhau sẽ mang một ý nghĩa khác nhau và thể hiện cá tính riêng của hai nhân vật chính. Khi chuẩn bị tổ chức đám cưới, các đôi uyên ương sẽ có rất nhiều lựa chọn về màu sắc, từ trắng tinh khiết, cam đam mê, xanh mát mẻ, hồng lãng mạn hay đỏ nồng nhiệt. 

Trước giờ, chúng ta đều mặc định rằng trong lễ cưới, cô dâu sẽ mặc váy trắng, biển báo màu đỏ là cảnh báo nguy hiểm, hay màu xanh lá tượng trưng cho thiên nhiên. Tất cả những điều tất yếu đó đều được hình thành từ truyền thống và quá khứ. 

1 . Màu hồng tươi vui, lãng mạn 

Màu hồng là sự kết hợp giữa màu đỏ và trắng, sắc trắng đã tạo nên nét mềm mại dịu nhẹ, át đi vẻ nóng bỏng, rực lửa của ánh đỏ. Tông màu hồng vì thế là biểu trưng cho sự âu yếm nhẹ nhàng, tình yêu và lòng vị tha.

 

Cách chọn tông màu cho đám cưới 

Sắc hồng lãng mạn, mang màu cổ tích 


Đa số các cô dâu trẻ đều yêu thích gam màu này vì nó đem đến sự lãng mạn, ngọt ngào nhưng vẫn pha chút nhí nhảnh, đáng yêu. 


2 . Màu đỏ nồng nàn, say đắm 

Trong văn hóa của người Á Đông, màu đỏ tượng trưng cho niềm phấn khích bất diệt và sự phồn vinh thịnh vượng, vậy nên màu đỏ được các cô dâu dùng khá phổ biến cho trang phục ngày cưới. Còn theo văn hóa phương Tây, màu đỏ là màu của sự đam mê và hoa hồng đỏ tượng trưng cho một tình yêu nồng nàn, thường được dùng để trang trí bàn tiệc hay hoa cô dâu. 
 

Có thể nhận định rằng đây là màu sắc hàm chứa nhiều ý nghĩa nhất. Tốt có, xấu có. Chúng liên quan đến sức khỏe (màu của máu), tình yêu (màu lãng mạn), sự giận dữ (giận đỏ mặt). Điểm chung của hầu hết những tính chất đó chính là sự nhiệt huyết.

 

 

Màu đỏ nồng nàn, sang trọng 


Khi tới dự một đám cưới được trang hoàng bằng sắc đỏ rực rỡ, các vị khách có thể cảm thấy sự nồng nhiệt, tình yêu cháy bỏng của hai bạn dành cho nhau. Màu sắc lãng mạn này thường kết hợp cùng với màu đen hoặc trắng để tạo nên một phong cách trang trí hoàng gia, cổ điển và đầy quyến rũ. 

3 . Màu xanh dịu mát, yên bình 
 

Màu xanh là màu tuyệt nhất để đại diện cho bầu trời, đại dương. Màu xanh trong bao la của bầu trời cũng như sự tĩnh lặng khi nhìn từ xa của đại dương như những điều tồn tại bất biến, có thể khiến con người ta có cảm giác thư thái và bình yên trong tâm hồn.

 

Cách chọn tông màu cho đám cưới 

Màu xanh biểu trưng cho tình yêu chân thành 


Trong suy nghĩ của nhiều người, xanh biển hay xanh da trời là một gam màu lạnh, không đem tới cảm giác tươi vui. Nhưng thực chất, ý nghĩa của nó là sự tự do, phóng khoáng và cảm giác bao la. Đây chính là sự lựa chọn tuyệt vời nhất cho những cặp đôi yêu thích cảm giác thanh bình, dịu mát. 

4 . Màu trắng thuần khiết 

Màu trắng luôn là màu được ưa chuộng nhiều nhất trong đám cưới, nổi bật là chiếc váy cưới trắng tinh khôi của cô dâu. 
 

Màu trắng có nguồn gốc từ châu Âu, dưới thời nữ hoàng Victoria, trắng là biểu tượng của sự thanh khiết và cao quý. Ngày nay, màu trắng còn tượng trưng cho sự hiện đại, trẻ trung và thanh lịch.

 

Cách chọn tông màu cho đám cưới 

Màu trắng thuần khiết, tinh khôi 


Tuy nhiên, màu trắng dễ mang sắc lạnh, ảm đạm nên bạn hãy cân bằng nó với một màu sắc khác như màu xanh lá nhạt, màu hồng đỏ. 

5. Màu cam tuổi trẻ, nhiệt huyết 

Màu cam là sự pha trộn của màu đỏ và vàng. Nó là hình ảnh tích cực của tuổi trẻ và nhiệt huyết. 
 

Nếu bạn lựa chọn tiệc cưới bằng tông màu rực rỡ, hiện đại, chứng tỏ bạn là một người cá tính và luôn thích sự sôi động, vui vẻ. Đám cưới màu cam chắn hẳn sẽ đem đến sự mới mẻ, lạ mắt cho những quan khách có mặt trong ngày vui của bạn!

 

Cách chọn tông màu cho đám cưới 

Màu cam rực rỡ, cá tính 


Ngoài ra, có một số sắc màu không được ưa chuộng trong đám cưới Việt Nam như các màu đen, xám, nâu, nhưng khi sử dụng chúng làm gam màu bổ trợ cho một sắc màu tươi tắn, chắc chắn bạn sẽ có một bữa tiệc lạ và ấn tượng. 

Đám cưới luôn là dịp để tôn vinh tình yêu của hai nhân vật chính, vì thế, hãy để màu sắc thể hiện cá tính của hai bạn!

 

Bình luận

Viết Đánh Giá
L
Màu xanh nhìn cũng tươi vui đó em
L
Tông màu hồng vì thế là biểu trưng cho sự âu yếm nhẹ nhàng, tình yêu và lòng vị tha. Mình thích màu hồng nhất nè
H
em thích đám cưới theo tone màu xanh