Thanh toán

Sáng tạo cho tiệc cưới Eco - friendly thêm thú vị

Đăng bởi Lam Trần - 29/01/2023   |   Lượt xem: 2229

“Eco - friendly” - Phong cách sống thân thiện với môi trường - đang dần trở nên phổ biến hơn trong thời buổi khí hậu biến đổi khôn lường. Sống xanh không chỉ giúp cho môi trường xung quanh trong lành hơn mà đó còn là một cách thanh lọc tâm hồn. Một lối sống thân thiện với môi trường không hề khó như mọi người vẫn nghĩ, các bạn hoàn toàn có thể “sống xanh” từ những điều nhỏ nhất như: Tiết kiệm nước, sử dụng phương tiện công cộng để giảm lượng khí thải, trồng cây xanh,... hoặc mang lối sống xanh vào trong lễ cưới của mình.

Xu hướng tiệc cưới “Eco - friendly” là một trong những xu hướng cưới được săn đón nhất hiện nay. Tiệc cưới xanh là không giới hạn sự sáng tạo để mang đến một tiệc cưới an toàn với môi trường nhưng vẫn đảm bảo ngày vui của cặp đôi đầy thú vị. Marry gợi ý một vài ý tưởng tiệc cưới Eco - friendly độc đáo cho dâu - rể sắp cưới tham khảo nhé!

Không gian tiệc cưới xanh mát

Khi nhắc đến tiệc cưới “Eco - friendly” chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến không gian tiệc ngoài trời với thật nhiều cây xanh đúng không? Cặp đôi có thể lựa chọn tổ chức tiệc ngay trong khu vườn nhỏ, đồi núi hay bãi biển đều mang đến cho khách mời cảm giác thoải mái, dễ chịu khi được hòa mình với thiên nhiên.

Sáng tạo cho tiệc cưới Eco - friendly thêm thú vịNguồn: Wedding Wire
 
Sáng tạo cho tiệc cưới Eco - friendly thêm thú vịNguồn: Carats & Cake
 Một buổi tiệc ngoài trời giúp tiết kiệm điện và tận dụng tối đa nguồn ánh sáng và gió tự nhiên. Với khung cảnh tự nhiên đã đẹp sẵn, cặp đôi chỉ cần điểm xuyết vài vật dụng trang trí như: Nến, hoa,... đã tạo nên không khí thơ mộng như tiệc cưới trong truyện cổ tích hay những thước phim ngôn tình. Tuy nhiên, vì tiệc ngoài trời cũng tiềm ẩn không ít những rủi ro, dâu - rể cần cân nhắc địa điểm thật kỹ cũng như lên phương án dự phòng để đảm bảo ngày trọng đại của mình diễn ra thật suông sẻ nhé! 

Váy cưới thân thiện với môi trường

Không biết các dâu nghĩ điều gì sẽ làm mình thực sự tỏa sáng trên lễ đường nhỉ? Chắc hẳn là khi nàng dâu khoác lên mình chiếc váy cưới thật đẹp, sánh đôi cùng chú rể với nụ cười hạnh phúc rồi. Đối với nàng dâu lựa chọn phong cách tiệc cưới xanh chắc chắn sẽ bị thu hút bởi những chiếc váy cưới đơn giản mà vẫn tôn dáng đúng không nè!

Sáng tạo cho tiệc cưới Eco - friendly thêm thú vịNguồn: The Knot
 
Sáng tạo cho tiệc cưới Eco - friendly thêm thú vịNguồn: Benni Carol Photography
 Thay vì những chiếc váy cưới đính cườm lấp lánh đắt đỏ, nàng dâu có thể cân nhắc lựa chọn chiếc váy đơn giản được làm từ chất liệu an toàn với môi trường như: Vải lanh, vải lụa, vải len,... Hình thức thuê hay mua lại váy cưới đã qua sử dụng cũng được nhiều nàng dâu ưa chuộng, bạn vẫn có thể diện bộ váy mình yêu thích lại tiết kiệm và bảo vệ môi trường.

Lựa chọn thiệp cưới điện tử hiện đại

Một trong những cách để bảo vệ môi trường sống của chúng ta là trồng thật nhiều cây xanh đồng thời cắt giảm lượng rác thải giấy - loại vật liệu có nguồn gốc tự nhiên. Cặp đôi có thể thay thế thiệp cưới giấy thông thường sang dạng thiệp cưới điện tử hiện đại.

Sáng tạo cho tiệc cưới Eco - friendly thêm thú vịNguồn: Hitched
 
Sáng tạo cho tiệc cưới Eco - friendly thêm thú vịNguồn: Birthdaycake24
 Chiếc thiệp được thiết kế đẹp mắt lại có thể gửi thông tin đến những người thân yêu một cách nhanh chóng và tiết kiệm nhất qua những dòng tin nhắn trực tuyến hay bài đăng Facebook. Cặp đôi sẽ cắt giảm được một khoản chi phí kha khá để sử dụng vào những mục đích khác trong cuộc sống hôn nhân.

Trang trí bằng đồ handmade ý nghĩa

Tiệc cưới ngoài trời đã được điểm tô bởi nhiều cây xanh nên cặp đôi hoàn toàn có thể tối giản trang trí. Một cách để tiệc cưới thêm phần ý nghĩa và chất riêng là dâu - rể cùng nhau tự làm những món đồ trang trí cho ngày trọng đại của mình.

Sáng tạo cho tiệc cưới Eco - friendly thêm thú vịNguồn: Rich's Catering and Special Events
 
Sáng tạo cho tiệc cưới Eco - friendly thêm thú vịNguồn: Pinterest
 
Sáng tạo cho tiệc cưới Eco - friendly thêm thú vịNguồn: Sustylable Event Hire
 
Sáng tạo cho tiệc cưới Eco - friendly thêm thú vịNguồn: Systylable Event Hire
 Hạn chế sử dụng chất liệu nhựa là điều cần thiết cho tiệc cưới “xanh”, vì thế, cặp uyên ương có thể tự tay làm hoa giấy, quà tặng, trang trí bàn gallery với khung ảnh giấy, thùng tiền giấy,...

Sáng tạo cho tiệc cưới Eco - friendly thêm thú vịNguồn: Wedding Ideas Magazine
 Không gian tiệc cưới sẽ thêm phần ấm cúng, lãng mạn nếu dâu - rể sử dụng một ít nến thơm để trang trí đó!

Phụt giấy sắc màu (Confetti) phiên bản “xanh”

Chắc hẳn cặp đôi nào sắp cưới cũng háo hức đến khoảnh khắc cùng bước vào lễ đường và nhận màn tung hoa giấy đầy màu sắc lãng mạn từ khách mời. Để giây phút này diễn ra vừa ý nghĩa mà vẫn theo phong cách thân thiện với môi trường thì dâu - rể có thể thay giấy bằng những cánh hoa sặc sỡ và những chiếc lá cây xanh nhỏ.

Sáng tạo cho tiệc cưới Eco - friendly thêm thú vịNguồn: One Fab Day
 Tổ chức tiệc cưới xanh là một cách để cặp đôi lan tỏa phong cách sống lành mạnh này đến nhiều người hơn, đặc biệt là người thân. 

Marry hi vọng những ý tưởng này có thể giúp ngày trọng đại của bạn trở nên hoàn hảo hơn!