Thanh toán

Sao Hàn đãi thượng khách những gì trong tiệc cưới xa hoa?

Đăng bởi Marry Doe - 27/09/2018   |   Lượt xem: 1139

Taeyang đãi khách ăn nhiều món sang chảnh còn Song Joong Ki lựa chọn món mì truyền thống

 

Sao Hàn đãi khách ăn gì trong tiệc cưới 

Chàng ca sĩ thành viên nhóm Big Bang Taeyang và nữ diễn viên, người mẫu Min Hyo Rin vừa tổ chức hôn lễ tại khách sạn Paradise City, Seoul tối 3/2. Đám cưới có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ tên tuổi đình đám trong giới giải trí K-biz. Không chỉ không gian tiệc cưới được trang hoàng lộng lẫy để chào đón thượng khách mà thực đơn các món ăn trong bữa tiệc cũng khiến người khác choáng váng.

Thực đơn tiệc cưới sang chảnh của sao Hàn - 1

Món đầu tiên xuất hiện trong thực đơn là terrine tôm hùm và trứng cá osetra caviar cùng sốt yogurt bisque. Terrine có cách chế biến gần giống như giò ở Việt Nam, gói thành từng cuộn chặt, sau đó thái nhỏ miếng vừa ăn. Thế nhưng, món terrine đặc biệt trong đám cưới Taeyang lại không sử dụng thịt lợn, thịt bò thông thường mà lại được làm từ tôm hùm - loại nguyên liệu cao cấp thượng hạng, chứng minh độ chịu chơi của cô dâu chú rể.

Thực đơn tiệc cưới sang chảnh của sao Hàn - 2

Tôm hùm chưa đủ độ "sang chảnh" thì đầu bếp "bồi" thêm loại trứng cá muối Osetra caviar. Đây là loại trứng cá tầm thuộc loại đắt đỏ nhất trên thế giới do chúng khá khan hiếm, chỉ xuất hiện ở một vài vùng biển nhất định và không nhiều gia chủ "dám" sử dụng chúng trong tiệc cưới. Theo các chuyên gia, loại trứng cá này có giá khoảng 8 triệu đồng cho mỗi 100 gr, thậm chí, có thể lên tới vài trăm triệu một kg.

Thực đơn tiệc cưới sang chảnh của sao Hàn - 3

Tiếp đến là món súp nấm đen để cân bằng vị giác cho thực khách. Nấm truffle đen được sử dụng trong tiệc cưới đôi "kim đồng ngọc nữ" xứ kim chi là loại nấm được mệnh danh là vua của các loại nấm với giá tiền cao ngất ngưởng - khoảng 8.000 USD mỗi kg. Loại nấm này chỉ mọc sâu trong lòng đất, trên rễ cây nên mới có màu sắc đặc biệt, rất khó nhận ra và phải sử dụng tới chó săn chuyên nghiệp mới tìm ra được. Chỉ nghe tới vậy đã đủ thấy sự cao quý của món ăn này.

Sao Hàn đãi khách ăn gì trong tiệc cưới  - 3

Cuối cùng trong thực đơn là món hải sâm và bào ngư hấp với nước sốt rong biển. Đây là món ăn quen thuộc trong ẩm thực châu Á, đặc biệt là ở Trung Hoa. Từ thời xưa, bào ngư chỉ dành cho tầng lớp cao do giá thành rất đắt đỏ. Ngày nay, bào ngư xuất hiện nhiều trong các nhà hàng Trung - Nhật - Hàn nhưng giá thì vẫn dường như chỉ dành cho hội con nhà giàu. Giá bào ngư khoảng vài triệu đến vài chục triệu mỗi kg.

Sao Hàn đãi khách ăn gì trong tiệc cưới  - 4

Hải sâm còn gọi là đỉa biển là loại thuốc quý trong Đông y, có lợi cho sức khỏe và nhan sắc phụ nữ. Hải sâm chữa được nhiều loại bệnh có vị mặn, tính ấm, bổ âm, bổ thận, ích tinh, dưỡng huyết. 

Sao Hàn đãi khách ăn gì trong tiệc cưới  - 6

Cách đây ít lâu, đám cưới thế kỷ của Song Joong Ki và Song Hye Kyo cũng gây xôn xao cộng đồng người hâm mộ châu Á. Theo trang Ilgan Sports, Song Joong Ki và Song Hye Kyo đã lên thực đơn đặc biệt cho tiệc đãi 250 khách mời với chi phí ước chừng khoảng 4-6 triệu đồng mỗi người. Do đó, chỉ riêng phần đồ ăn tiệc, đôi vợ chồng nổi tiếng nhất showbiz Hàn đã tốn gần 2 tỷ đồng. 

Thực đơn tiệc cưới sang chảnh của sao Hàn - 5

Không chỉ chú trọng về mức độ sang trọng, các món ăn trong tiệc cưới của cặp đôi Song - Song còn chú trọng tới giá trị tinh thần. Đó là món mì Janchi guksu - món mì truyền thống thường xuất hiện trong các ngày lễ cổ truyền của người Hàn Quốc. Tên gọi của món ăn mang ý nghĩa là "mì của yến tiệc". Trong văn hoá ẩm thực Hàn Quốc, mì thường tượng trưng cho cuộc sống trường thọ và hạnh phúc. Chính vì vậy mà ở các ngày lễ quan trọng (đám cưới, năm mới, sinh nhật) món mì này luôn xuất hiện trong bàn tiệc.

 Cách nấu mì janchi guksu:

 

Video Player is loading.

Dừng

Hiện tại 0:41

/

Thời lượng 3:32

Đã tải: 0%

Tiến trình: 0%

Tắt tiếng

Toàn màn hình

 

Thực đơn tiệc cưới sang chảnh của sao Hàn - 6

Ngoài ra, tiệc còn có một số món ăn phổ biến khác như hải sâm, bò sốt đậu đen, súp purée hồng ngọc trai...

 

St

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào