Thanh toán

Sapa- Địa điểm tuyệt vời cho trăng mật

Đăng bởi Marry Doe - 10/08/2015   |   Lượt xem: 1313

Bất cứ cặp đôi nào cũng đều muốn có một kỳ “honey moon” ngọt ngào và lãng mạn sau những ngày lo lắng chuẩn bị cho đám cưới. Sapa là lựa chọn hàng đầu cho các cặp vợ chồng mới cưới. Với phong cảnh hữu tình, núi non trùng điệp ẩn trong làn mây mờ ảo, Sapa sẽ đưa hai bạn lạc vào thế giới cổ tích thần tiên.

Nằm ở độ cao 1600m so với mực nước biển, Sapa có khí hậu mang sắc thái ôn đới và cận nhiệt đới, không khí mát mẻ quanh năm. Thời tiết ở thị trấn một ngày có đủ bốn mùa: buổi sáng là tiết trời mùa xuân, buổi trưa tiết trời như vào hạ, thường có nắng nhẹ, khí hậu dịu mát, buổi chiều mây và sương rơi xuống tạo cảm giác lành lạnh như trời thu và ban đêm là cái rét của mùa đông. 

Thiên đường du lịch Sapa ở phía bắc Việt nam ẩn chứa bao điều lý thú kì điều, một mảnh đất Sapa khiêm nhường lặng lẽ, nơi núi rừng và mây trời cùng hoà quện, nơi con người thân thiện và sống trong một nền văn hoá truyền thống của dân tộc mình.

Sapa bốn mùa mây phủ, dù đến Sapa vào mùa nào cũng được tận hưởng một kỳ trăng mật tuyệt vời. Mùa thu Sapa ngập trong sắc vàng của lúa chín với những ruộng bậc thang dài hun hút dưới chân núi Phansipan hùng vĩ. Mùa đông, Sapa được khoác lên một tấm áo màu trắng của sương mù bao phủ khiến cảnh vật càng huyền bí và đầy thu hút, giống như một thành phố trong sương huyền ảo, vẽ lên một bức tranh sơn thủy hữu tình. Mùa xuân Sapa như thay đổi hoàn toàn, ngập tràn Sapa là màu sắc rực rỡ của ngàn hoa mà không một ngòi bút nào có thể tả được. Mùa hè tại Sapa các cặp đôi có thể tránh được cái nắng oi ả và tận hưởng không khí mát, trong lành.

Tháng 9 đến tháng 11 là quãng thời gian phong cảnh Sapa vào độ đẹp nhất. Tiết trời dễ chịu, thiên nhiên và con người hòa như vào nhau, đẹp tựa bức tranh thủy mặc… Có thể nói, đó là những nét riêng ở Sapa đã níu chân du khách bấy lâu nay. 

Khi đến Sapa, bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời. Chúng ta cùng nhau khám phá những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Sapa nhé:

  1. Phanxipang- Nóc nhà của Đông Dương.

Phanxipangngọn núi cao nhất của bán đảo Đông Dương (3.143 m), nằm ở trung tâm dãy Hoàng Liên Sơn. Tuy chỉ cách thị trấn Sapa 9 km về phía Tây Nam, nhưng nếu đi bộ, leo núi bạn phải mất 6 đến 7 ngày mới chinh phục được đỉnh núi này. Hiện nay, rất nhiều nhà leo núi cả chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư tìm đường chinh phục đỉnh Phanxipang. 

Qung cnh Sapa hùng vĩ hin ra t đnh Phanxipang

Trên đường lên đỉnh núi, du khách sẽ được khám phá hệ động thực vật và thiên nhiên kỳ thú của dãy Hoàng Liên. Tại đó có rất nhiều cây Hoàng Liên, một loại dược liệu quý, các loại gỗ quý, chim thú như gà gô, gấu, khỉ, sơn dương, các loài chim…

Khung cảnh núi rừng với trăm hoa đua nở, “mây ôm ấp núi, núi ôm mây” chắc chắn sẽ làm nức lòng du khách khi đã đặt chân đến nơi này.

2. Núi Hàm Rồng.

Núi Hàm Rồng nằm ngay sát ngay thị trấn Sapa, cách 3 km, du khách có thể đi bộ đến đó. Đứng trên đỉnh núi Hàm Rồng, bạn được ngắm toàn cảnh Sapa, thung lũng Mường Hoa, Sa Pả, Tả Phìn ẩn hiện trong sương khói. Hiện nay, với bàn tay tôn tạo của con người, Hàm Rồng thực sự là một thắng cảnh đầy hoa trái của Sa Pa. Lên Hàm Rồng, du khách như lạc vào vườn tiên, mây ùa kín thân người, hoa rực rỡ mặt đất.

Mùa đông, nơi đây như một nàng công chúa đang ngủ, đẹp bí ẩn và kỳ ảo. Đi trên những con đường nhỏ quanh co giữa các phiến đá đủ hình thù kỳ dị, ngắm nhìn những cây mai, cây đào trơ trụi, trầm mặc trong màn sương, du khách chợt có cảm giác như đang lạc vào một thế giới không có thực. Rải rác đây đó là những “shop” hàng lưu niệm thổ cẩm: mũ, túi, khăn, ví…, như những nét son nổi bật giữa màu xanh cây cỏ, màu xám của sương mù và đá núi. Không phải tất cả các loài hoa đều trốn tránh mùa đông. Hoa mai thiên hương trắng như tuyết vẫn bình thản phất phơ trước gió. Hoa cúc vẫn vàng rực, bạt ngàn. Hoa bìm bìm vẫn tím ngát không gian bao la. Những giò địa lan, điệp lan, hài vũ nữ…vẫn nở, đẹp đến nao lòng…Chính tại đây, trong ngôi nhà sàn ấm áp, du khách sẽ được xem một chương trình ca múa nhạc dân tộc đặc sắc.

3. Nhà thờ cổ Sapa

Tọa lạc ngay trung tâm thị trấn Sapa, nhà thờ Đá sapa được xây dựng từ năm 1895 được coi là một dấu ấn kiến trúc cổ toàn vẹn nhất của người Pháp còn sót lại. Nhà thờ đã được tôn tạo và bảo tồn, trở thành một hình ảnh không thể thiếu khi nhắc đến thị trấn Sa Pa mù sương.

Đây là điểm hẹn của nhiều du khách mỗi khi có dịp đến Sapa. Tuy qua một số lần trùng tu, cải tạo do chiến tranh và sự tàn phá khốc liệt của thiên nhiên nhưng nhà thờ vẫn giữ được nét duyên dáng và hồn của công trình kiến trúc tôn giáo.

Từ khi được xây dựng đến nay, nhà thờ Sa Pa luôn là địa điểm diễn ra nhiều hoạt động văn hoá truyền thống của các dân tộc nơi đây. Ngay phía trước Nhà thờ là khu vực Sân quần và hàng thông lưu niên, nơi đây vào mỗi tối thứ 7 hàng tuần thường diễn ra các sinh hoạt văn hoá độc đáo của các dân tộc thiểu số mà du khách quen gọi với cái tên “chợ tình”. Với tiếng sáo, kèn lá, đàn môi dìu dặt, tha thiết và những điệu xoè chao nghiêng của những chàng trai, thiếu nữ người Mông, Dao... Cùng với hoạt động cầu nguyện diễn ra trong những ngày cuối tuần tạo cho không gian của Nhà thờ thêm lung linh, huyền ảo và có sức lôi cuốn lạ thường.

4.Thung lũng mường Hoa

Thung lũng Mường Hoa thuộc xã Hầu Thào, cách thị trấn Sa Pa khoảng 8km về phía Đông Nam. Từ thị trấn Sa Pa, vượt qua một con đèo men theo dãy núi cao bạn sẽ đến thung lũng Mường Hoa. Điều đặc biệt tại thung lũng này là bãi đá cổ có khắc nhiều hình khác nhau, nằm xen giữa cỏ cây và những thửa ruộng bậc thang của đồng bào dân tộc. Hàng trăm tảng đá sa thạch có khắc những hình vẽ, những ký tự kỳ lạ đến nay vẫn chưa xác định được nguồn gốc và ý nghĩa. Ngày nay, khu chạm khắc cổ này đã được xếp hạng di tích quốc gia, là di sản độc đáo của người Việt cổ. Tại thung lũng Mường Hoa còn có con suối nhỏ xinh đẹp trải dài khoảng 15 km, qua các xã Lao Chải, Tả Van, Hầu Thào và kết thúc ở Bản Hồ.

5. Thác Bạc – Đỉnh Đèo

Từ thị trấn Sa Pa, đi về phía Tây khoảng 12km trên đường đi Lai Châu, ta sẽ gặp Thác Bạc ào ào chảy xuống từ độ cao trên 200m vào dòng suối dưới thung lũng Ô Quy Hồ, tạo nên âm thanh núi rừng đầy ấn tượng. Tuy nhiên vào mùa xuân du khách nên cân nhắc trước khi tham quan Thác Bạc vì khi ấy thác rất ít nước. Đi thêm 3 km nữa từ Thác Bạc là du khách đến với địa danh Đỉnh Đèo. Nơi đây có tầm nhìn tuyệt đẹp lên Phan Si Păng, dưới sâu là con đường độc đạo đi sang Bình Lư.

6. Cổng trời

Ra khỏi thị trấn Sapa, đi theo hướng Bắc khoảng 18 km, đường lên cổng trời ngoằn ngoèo uốn lượn giữa lưng chừng núi trùng trùng điệp điệp. Con đường đèo này có tên là Trạm Tôn, len lỏi giữa dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ. Và cổng trời chính là đỉnh của con đèo này. Đứng giữa cổng trời Sapa, bạn có thể phóng tầm mắt bao quát cả thung lũng rộng lớn phía dưới với những ruộng nương xanh rì, con đường ôtô xuôi ngược, xa xa là Thác Bạc. Cũng ở cổng trời này bạn mới cảm nhận được vẻ kiêu hùng của đỉnh Phan Si Păng vời vợi lưng trời, bên dưới là những vực sâu thăm thẳm.

7.Thắng cảnh Hang Tiên

Ngược dòng sông Chảy khoảng 6 km, từ trung tâm xã Bảo Nhai (huyện Bắc Hà) thuyền sẽ đưa bạn qua thành cổ Trung Đô với nhiều huyền thoại. Dòng sông Chảy đến đây thắt lại tạo thành dòng sâu, hiền hoà, len lỏi giữa hai bờ vách thành dựng đứng. Thắng cảnh Hang Tiên là một Hạ Long thu nhỏ, gắn liền với sự tích về miếu thờ Ba Cô xã Bảo Nhai. Nhiều du khách đến đây vãn cảnh, tắm suối Tiên đắm mình trong ánh ban mai bên đảo hoa, đều cầu mong được ban phúc cho sắc đẹp, sức khỏe và phú quý.

Hang Tiên được coi như H Long thu nh ca Lào Cai

Bình luận

Viết Đánh Giá
D
Em cũng thích Sapa lắm! Bài viết của chị hay quá. Chúc chị may mắn nha.
Chị ủng hộ em với nhé: http://www.marry.vn/cau-hoi/nhat-ban-che-o-cho-em-suot-cuoc-doi-anh-nhe
N
Sa Pa nhiều địa điểm đẹp quá! bài viết của chị rất hay. Chúc chị được giải thưởng nhé :)
B
Bài viết hay và chi tiết, chúc bạn đạt được giải thưởng của Marry nhé. Thanks vì đã ủng hộ mình
N
mình đi sapa rồi nhưng chưa đi hết được những điểm trên hic
M
Thời gian thích hợp là từ tháng 9-11 hoặc tháng 3-5. Tùy theo sở thích của mình nữa nha bạn,
Mùa xuân, Nếu bạn muốn ngắm hoa Anh đào thì nên đi trong khoảng tháng 2 đến đầu tháng 5, lúc này hoa nở đẹp nhất
Sapa mùa hè là mùa lúa xanh, trời mát lạnh, ban đêm khô, buổi sáng nhiều mây. Thời điểm này thật hợp lý cho bạn tránh đi cái nóng oi bức của mùa hè
Mùa thu, nếu bạn muốn ngắm lúa chín ,những ruộng bậc thang tuyệt đep ở nơi đây thì có thể đi vào tháng 7 -9. Thời gian này thời tiết khá dễ chịu
Mùa đông, là trải nghiệm tuyệt vời khi ngắm tuyết ở Sapa
X
Đi Sapa mùa nào thì tuyệt nhất nhỉ?