Thanh toán

SINH NON VÀ NHỮNG VẤN ĐỀ MẸ CẦN QUAN TÂM KẺO ẢNH HƯỞNG ĐẾN THAI NHI

Đăng bởi Marry Doe - 30/12/2019   |   Lượt xem: 1228

Sinh non là một vấn đề không hiếm gặp trong thai kỳ, gây ra hậu quả nghiêm trọng cho thai nhi. Việc cập nhật các kiến thức phòng tránh dọa sinh non là điều mà mọi bà mẹ mang thai cần hết sức quan tâm.

Nguyên nhân khiến phụ nữ dễ bị sinh non

Đa số các trường hợp sinh non đều không rõ nguyên nhân. Một số nguyên nhân chính có thể gây sinh non như vỡ ối non, đa thai, đa ối, thai dị dạng; các bệnh lý ở mẹ như cao huyết áp, viêm đài bể thận, viêm ruột thừa, tử cung dị dạng, ăn uống kém dinh dưỡng, hút thuốc lá, uống rượu bia, lao động quá sức; nguyên nhân từ nhau thai như nhau tiền đạo, nhau bong non, thiểu năng nhau.

Các yếu tố nguy cơ có thể dẫn đến tình trạng dọa sinh non

Khi sản phụ mang thai, các yếu tố nguy cơ có thể dẫn đến tình trạng dọa sinh non có liên quan đến người mẹ, thai nhi và phần phụ.

- Yếu tố xuất phát từ người mẹ thường thấy trong trường hợp hở eo tử cung, cổ tử cung ngắn, có tiền sử khoét chóp cổ tử cung; bị viêm nhiễm như viêm nhiễm âm đạo, viêm đường tiết niệu không triệu chứng, viêm nha chu, ...; có những bất thường ở tử cung như u xơ tử cung, dị dạng tử cung bẩm sinh, ...; có tiền sử sinh non qua di truyền như bản thân người mẹ trước đây đã bị tình trạng sinh non, mẹ quá trẻ hay quá lớn tuổi, thể trạng gầy < 35kg. Ngoài ra, người mẹ có chế độ dinh dưỡng không hợp lý, lao động nặng nhọc hoặc làm việc trong môi trường ô nhiễm, nguy hiểm,.... cũng có thể dẫn đến tình trạng dọa sinh non.

- Yếu tố xuất phát từ thai nhi và phần phụ thường gặp trong trường hợp đa thai, có thai sau thụ tinh trong ống nghiệm, nhiễm khuẩn ối, ối vỡ non, thai nhi chậm tăng trưởng, thai nhi có khuyết tật; bị nhau tiền đạo, nhau bong non, đa ối,....

Những triệu chứng của chuyển dạ sinh non mà thai phụ có thể nhận biết được:

  • Đau bụng giống hành kinh

  • Đau lưng âm ỉ

  • Căng tức vùng bụng

  • Căng tức vùng chậu

  • Đau quặn vùng bụng giống như tiêu chảy nhưng có hoặc không có kèm theo tiêu chảy

  • Dịch âm đạo thay đổi như nhiều hơn, có nhầy lẫn nước hoặc máu

  • Có thể thấy tử cung gò lên nhưng thường là không đau.

Sinh non ảnh hưởng như thế nào đến trẻ?

  • Trẻ bị nhẹ cân.

  • Phổi trẻ chưa hoàn thiện nên dễ bị suy hô hấp và tử vong. Nếu sống được trẻ cũng dễ mắc các bệnh đường hô hấp về sau như viêm phổi, viêm phế quản...

  • Trẻ dễ mắc các khuyết tật bẩm sinh như tim bẩm sinh, mù, điếc, câm...Ngoài ra, khi lớn lên trẻ thường bị những di chứng thần kinh rõ rệt hoặc tiềm tàng, từ đó trở thành gánh nặng về tâm lý và tài chính cho gia đình.

Phòng tránh sinh non ở phụ nữ mang bầu

Sản phụ khám thai định kỳ theo lịch hẹn, phát hiện và xử lý sớm các yếu tố có nguy cơ từ người mẹ như: điều trị sớm tình trạng viêm nhiễm hoặc có từ trước khi mang thai nếu có thể, tìm nguyên nhân và điều trị nếu sản phụ có tiền sử sinh non; điều trị những bất thường trong tử cung như uống thuốc mỗi ngày đến khi thai nhi được 36 tuần tuổi hoặc đặt âm đạo thuốc progesterone dạng mịn mỗi ngày khi sản phụ không có ra máu, ra nước âm đạo và không có viêm nhiễm âm đạo; nếu cổ tử cung ngắn hơn 20mm nên khâu cổ tử cung.

Cần theo dõi các yếu tố di truyền như bản thân người mẹ trước đây đã từng sinh non..., cải thiện tình trạng dinh dưỡng và sinh hoạt cũng như nghỉ ngơi, theo dõi và xử trí tốt trường hợp chảy máu âm đạo trong thai kỳ. Đồng thời cũng cần phát hiện, theo dõi, xử trí sớm các yếu tố nguy cơ từ thai nhi nếu có thể được.

Tháng 12 này, bệnh viện trân trọng gửi tới 50 Mẹ bầu chương trình tri ân trong NGÀY HỘI ""NÂNG NIU MẸ BẦU VÀ BÉ YÊU"" với chương trình:

✅Ưu đãi 30% dịch vụ thai sản trọn gói (Trừ gói tuần 38)

✅Tặng gói khám chuyên khoa Nhi trị giá 2,000,000VNĐ trong 1 năm.

✅✅Cùng chương trình bốc thăm may mắn với phần quà ý nghĩa (máy hâm sữa, bình đun nước pha sữa, bỉm, sữa,...)

BỐC THĂM 100% TRÚNG QUÀ TẶNG HẤP DẪN TỪ NHÀ TÀI TRỢ

? 02 máy hâm sữa tiệt trùng đơn Moazbebe MB006 từ nhà tài trợ Moazbebe trị giá 680.000 VNĐ/máy

? 01 bình đun nước đa chức năng Moazbebe MB001 từ nhà tài trợ Moazbebe trị giá 860.000 VNĐ/bình

? 200 gói quà tặng “Mẹ Nhật nuôi con đồng hành cùng mẹ” từ nhà tài trợ SnB trị giá 80,000đ (Gồm: stick thực phẩm dinh dưỡng, sản phẩm bổ sung Glico ICREO số 0; nước giặt Arau Baby 75ml; nước rửa bình Arau Baby 10ml; sữa tắm cho bé Arau Baby 10ml)

? 10 gói quà tặng “Mẹ Nhật nuôi con đồng hành cùng mẹ” từ nhà tài trợ SnB trị giá 300,000đ (Gồm: bọt tắm gội thảo mộc Arau Baby 450ml; giấy ướt thực phẩm cao cấp Ma Fleur; thực phẩm bổ sung SPDD Glico số 0 hộp 10 thanh hoặc gói 5 thanh)

? 180 set quà tặng từ nhà tài trợ Vietcare (Gồm: 01 gói ngâm xông tô mộc khương; 01 voucher trải nghiệm dịch vụ từ 500.000 VNĐ chỉ còn 195.000 VNĐ)

? 20 set quà tặng từ nhà tài trợ Vietcare (Gồm: 05 lọ dầu rạn 100ml; 05 sữa rửa mặt hữu cơ 100ml; 05 lọ nghệ mặt trắng da 50g; 05 lọ nước tắm cốt gừng 500ml)

???? Để cùng mẹ đón một Giáng sinh an lành và Tết Dương lịch 2020 đầy ấm áp, Bệnh viện Đa khoa Phương Đông tổ chức bốc thăm may mắn nhận quà CHỈ DÀNH RIÊNG cho các mẹ bầu đăng ký Thai sản trọn gói “trong đợt khuyến mãi CỰC LỚN cuối cùng của năm” qua 1 trong 2 kênh:

? Fanpage Bệnh viện Đa khoa Phương Đông: m.me/benhviendakhoaphuongdong/

? Fanpage Phụ Sản Bệnh viện Phương Đông: m.me/phusanbenhvienphuongdong/

⏰ Thời gian áp dụng: Từ 10/12/2019 đến hết ngày 04/01/2020

????? Mẹ bầu còn chần chờ gì nữa hãy inbox  để lại số điện thoại TRÊN 2 PAGE CHÍNH THỐNG BV để chuyên viên bệnh viện giúp mẹ bầu nhận ưu đãi 30% và bốc thăm may mắn nhé!

Kính chúc Mẹ bầu và gia đình một tháng 12 mạnh khỏe, hạnh phúc! Trân trọng!

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào