Thanh toán

Sợ hôn nhân là mồ chôn tình yêu

Đăng bởi Marry Doe - 20/08/2013   |   Lượt xem: 2393

Với những người biết ý nghĩa của hôn nhân đích thực, họ sẽ tỉnh dậy và cảm thấy yêu đời hơn, sẵn sàng cho một hạnh phúc thật hơn và an toàn hơn

Ai đó nói tình yêu là một giấc mơ đẹp, còn hôn nhân là một chiếc hồ báo thức. Với những người biết ý nghĩa của hôn nhân đích thực, họ sẽ tỉnh dậy và cảm thấy yêu đời hơn, sẵn sàng cho một hạnh phúc thật hơn và an toàn hơn. Với những người không thể vượt qua được tâm lý ngờ vực của việc sống chung, thì hôn nhân chắc chắn sẽ như một thực tế thật đáng sợ khi cuộc sống xoay 180 độ chỉ ngay sau tuần trăng mật.

 
 So hon nhan la mo chon tinh yeu
 
Tình yêu sau hôn nhân bị đe dọa, vì đâu?
Thợ chụp ảnh đi cùng CD-CR bằng xe máy tới, tôi cũng không quan tâm quá nhiều cho tới khi bạn tôi nhận xét: “Chú rể nhìn là biết không yêu cô dâu”. Tôi cười: “Mình đâu có biết được”. Bạn tôi thêm vào: “Chưa gì cách xuống xe là không thể chấp nhận được. Sao mà đưa chân hất thẳng vào váy cô dâu. Mặc dù không trúng người nhưng cũng không thể làm vậy được”. Rồi bạn tôi nói tiếp: “Chú rể phải cho cô dâu đi bằng taxi chứ”. Tôi quay sang hỏi một cô bạn khác, cô bạn này thì lấy chồng rồi, lấy sớm: “Hồi trước hai người đi chụp ảnh cưới bằng gì thế?”. Bạn tôi cười và nói là đi bằng xe 7 chỗ. Tôi ngẫm lại thấy rằng những điều này cũng phụ thuộc chú rể. Đúng là sẽ rất mệt mỏi cho CD khi phải diện chiếc váy cưới nặng nề ngồi trên xe, chưa kể có thể dẫn tới những sự cố như áo cưới vướng vào bánh xe.
Những lời bạn nói làm tôi suy nghĩ khá nhiều, nếu không yêu nhau thì lấy nhau làm gì. Không thể nói là chú rể không yêu cô dâu, nhưng tình cảm thì phải thể hiện bằng những sự quan tâm cụ thể.

Câu chuyện thứ hai là về tâm trạng tủi thân của cũng một trong số các cô dâu mà tôi biết. Cô ấy nhạy cảm nên hay lo lắng và nghĩ linh tinh. Càng tới ngày cưới thì cô ấy càng nghĩ nhiều và để tâm mọi chuyện từng chút. Trong đó buồn nhất vẫn là thái độ của chú rể. Nhiều khi cô ấy còn bảo đi cùng “chồng sắp cưới” mà cảm thấy như người xa lạ. Thậm chí lúc đi chụp ảnh cưới, cô ấy đi trước, còn chú rể thì từ từ đi sau, không có một chút gì thể hiện đây là chồng sắp cưới của mình.Và tôi đoán trong đầu lúc nào cô ấy cũng nghĩ “càng đến ngày cưới nhưng sao anh ấy càng không quan tâm tới mình như trước”.

Đó là những lý do mà tôi tin chắc rằng những cô dâu sắp cưới lo lắng nhiều nhất ở hôn nhân. Sự thay đổi sau ngày cưới chưa tính tới, nhưng sự thay đổi ở giai đoạn trước ngày cưới là có. Hạnh phúc tương lai sẽ thế nào đây khi tâm trạng cứ như thế này? Có bao nhiêu người đã có tâm lý sợ cưới vì những nỗi lo âu tưởng chừng nhỏ xíu như thế.

Tam ly hon nhan
Chú rể thường "vớt vát" sự tự do cuối cùng

Chúng tôi tin rằng đa phần cô dâu khi quyết định kết hôn là họ đã chuẩn bị sẵn sàng tinh thần cũng như tâm lý để về nhà chồng rồi. Họ sẽ gạt hết mọi thứ sang một bên để chỉ nghĩ về hạnh phúc sắp tới thôi. Nhưng chú rể thì nhiều người lại nghĩ đây là khoảng thời gian để họ vớt vát chút tự do còn lại của đời người. Một số người gia trưởng hơn sẽ nghĩ đây là thời gian không nên yêu chiều vợ mình nữa vì vin vào câu “dạy vợ” của người xưa.

Chính cái tâm lý đã đính hôn và sắp lấy vợ rồi mà đa số chú rể sẽ cho mình quyền ít quan tâm đến cô dâu của mình như trước. Một phần do bạn bè “năng nổ” rủ đi chơi và ăn nhậu hơn, với lý do hết sức chính đáng là: sau này lấy vợ thì làm sao đi nữa. Đây là lý do khiến 80% chú rể sẽ bỏ cô dâu của mình ở nhà một mình nhiều hơn. Trong khi các cô dâu thì hoàn toàn ngược lại. Một phần do tâm lý sợ cảm giác quá ràng buộc của hôn nhân mà các chú rể sẽ muốn tìm lại cảm giác cân bằng. Đối diện với cảm giác này, nhiều cô dâu sẽ cảm thầy hoang mang và thất vọng. Thậm chí có người còn nghi ngờ quyết định tiến tới hôn nhân của mình có phải là sai lầm? Ôi, nhưng bạn thậm chí còn chưa bắt đầu tìm hiểu những bí quyết của hôn nhân hạnh phúc cơ mà?

Tam ly hon nhan 2
Hôn nhân có giết chết tình yêu?

Một bạn đang “trong cuộc” tâm sự: "Anh ấy nói chung là nghiêm túc, biết lo cho gia đình nhưng lại quá vô tâm. Ngày xưa, kỷ niệm lần đầu gặp nhau là có hoa, sinh nhật có quà... giờ chẳng còn gì. Ngày xưa em hạnh phúc lắm khi thỉnh thoảng anh lén đến gần ôm chầm lấy em; giờ tan sở về, anh chỉ "ôm" cái tivi hay máy vi tính”.

Nếu nghĩ về đời sống vợ chồng mà như trên, thì có ai mà không sợ? Đây gần như là một mô tuýp quá điển hình mà bất cứ cô gái nào cũng sợ khi nghĩ đến chuyện lấy chồng. Lan Anh là một trong số những cô gái trước đây tuyên bố không bao giờ lấy chồng. Vì cô ấy “sợ cảm giác ngoại tình và bị ngoại tình”. Hôn nhân tan vỡ là điều không ai mong muốn, nhưng mấy ai dám đảm bảo điểu đó. Hãy tưởng tượng nếu có một lúc nào đó cuộc sống hôn nhân làm bạn cảm thấy chán ngán, hoặc người bạn đời của bạn chán ngán thì điều gì sẽ xảy ra? Nếu có dịp, bạn hãy xem một vài bộ phim cưới như “Marriages” (Hôn nhân là gì). Đây là một bộ phim chủ đề cưới của Pháp:

Họ, Benjamin và Joanna, 25 tuổi, tràn đầy nhựa sống và đang tận hưởng mật ngọt tình yêu, trong ngày hôm nay sẽ kết hôn. Họ, Valente và Alex, 35 tuổi, họ đã kết hôn 10 năm và trong ngày hôm nay họ đang cãi lộn. Họ đã chán ngấy với đời sống hôn nhân nhạt nhẽo. Họ, Hugo và Micky, 45 tuổi, đã cãi lộn suốt 10 năm và họ muốn giải quyết những vấn đề trong hôn nhân của họ trong ngày hôm nay.

24 tiếng đồng hồ, 3 cuộc hôn nhân phải đối diện với sự thật. Ngày mà đáng lẽ mọi người phải cùng nhau chúc mừng tình yêu của đôi vợ chồng trẻ. Nhưng hôn nhân trong xã hội hiện đại là gì khi thống kê cho thấy 1 trong 3 hôn nhân sẽ có kết quả là ly dị, vậy thì 1 trong 3 cuộc hôn nhân, đôi vợ chồng nào sẽ nói lời chia tay trong ngày hôm nay?

 
 

Ngay sau tuần trăng mật, bạn sẽ thấy cuộc sống trở nên rất khác, không nhiều màu hồng giấc mơ bạn đã từng ao ước. Trên thực tế đó là một cánh cửa mà bên trong là nghĩa vụ và trách nhiệm. Thế nhưng đằng sau đó là cả những khía cạnh khác của cuộc sống mà chỉ khi bạn làm vợ và là một người đã có gia đình mới cảm nhận được.

Nỗi lo sợ của bạn là những nỗi lo của cả hàng ngàn cô dâu trên thế giới này. Nhưng nếu tất cả mọi người đều sợ hãi thì ai sẽ lấy nhau làm vợ, làm chồng? Hãy giữ vững niềm tin và hãy chuẩn bị tâm lý cho thật tốt bạn nhé.

Pop Color

Bình luận

Viết Đánh Giá
S
chỉ cần yêu thương là ổn
J
Mình cũng rất lo sợ và hay thắc mắc liệu hôn nhân có phải nấm mồ của tình yêu
V
Bai chia xe hy
P
Thói quen... Mình có thể cùng nhau tập thói quen là ngươi yêu của nhau, dù đã là kết hôn. hãy để ngày nào anh ấy cũng phải săn đuổi mình. Đàn ông là thế mà. Thích chinh phục. Thì mọi thứ sẽ tốt hơn.
C
Đúng là sẽ có rất nhiều khó khăn, nhưng nếu vượt qua được thì không gì có thể chia cắt cuộc sống sau này.

Cám ơn bạn kabinhphuong cũng đã chia sẻ kinh nghiệm nhé. Đúng là "im lặng" không hẳn là cách hay nhất :). Phải nói ra thì mới thông hiểu nhau được.
K
Mình cũng có nỗi lo sợ tương tự, rất khó khăn trong cách nói ra, và mình đã từng lựa chọn hình thức im lặng. Nhưng 1 ngày chợt nhận ra "im lặng" không phải là cách giải quyết tốt nhất. Mình chọn con đường khác. Tâm lý CD giai đoạn này có rất nhiều biến động, bạn mình lại không phải là 1 người đàn ông thấu hiểu tâm lý phụ nữ, nên đôi lúc mình tủi thân, tối về ôm gối thúc thít 1 mình. Rồi mình nhận ra rằng mình cần vượt qua giai đoạn này, để đứng lên, bước đi tiếp con đường mình đã chọn. Mình biết rằng con đường dài dặt phía trước không dễ đi, nhưng cố gắng thấu hiểu & đứng ở góc độ đối phương, mình hi vọng mình sẽ vượt qua được
O
Đúng là sau hôn nhân, tình cảm của CD-CR cũng dần chuyển đổi và cái gốc rể của sự chuyển đổi đã bắt nguồn từ những ngày trước khi cưới. Khi mà hai tâm trạng và hai suy nghĩ có phần nào đối lập nhau. Mình nghĩ lí do 1 phần vì yếu tố di truyền của hai giới, 1 phần vì tâm lý ích kỉ của cả hai người. Không kể đến những cuộc hôn nhân không bắt đầu từ tình yêu, thì các cặp CD_CR cần trao đổi với nhau một cách thành thật và nhẹ nhàng nhất những ưu tư và những điều mình cần ở nữa kia để có thể chia sẻ và thông cảm cho nhau. Còn tình yêu sau hôn nhân thì chắc chắn sẽ có nhiều màu sắc hơn: màu tình bạn, màu tình thân, màu gian dối, màu ghen tuông, màu toan tính...tất cả đều là 1 phần tạo nên cuộc sống, vì vậy bạn chỉ cần học cách chia sẻ, cảm thông cộng với tình yêu chân thành chắc chắn cuộc hôn nhân sẽ tồn tại mãi mãi với ý nghĩa sâu sắc của nó.