Thanh toán

Sống bình yên thôi em nhé!

Đăng bởi Marry Doe - 11/03/2018   |   Lượt xem: 766

Cô gái của tôi, em sẽ chỉ nhìn thấy một bầu trời bình yên khi lòng em thấy an yên mà thôi. Chỉ khi tâm em bình lặng, khi em thôi hối hả bon chen, từ từ tận hưởng những điều tuyệt vời mà cuộc sống ban tặng khi đó em hãy ngước mắt lên bầu trời đó nhất định sẽ là một bầu trời tuyệt đẹp, tuyệt đẹp với riêng bản thân em.

Hãy sống bình yên thôi, cô gái

Em vẫn cứ hay giận hờn rằng trời Hà Nội sao mà không hiểu lòng người đến thế, hết nắng rồi lại mưa, không giông bão thì cũng nóng oi ả. Đâu đâu cũng thấy xe cộ, thấy bụi đường, thấy một bầu khói bụi khó chịu. Em chẳng bao giờ nhìn thấy được một bầu trời trong xanh với những cánh chim trời bay ngang qua ở chốn đô thị phồn hoa này.

Nhưng nghe này, cô gái của tôi, em sẽ chỉ nhìn thấy một bầu trời bình yên khi lòng em thấy an yên mà thôi. Chỉ khi tâm em bình lặng, khi em thôi hối hả bon chen, từ từ tận hưởng những điều tuyệt vời mà cuộc sống ban tặng khi đó em hãy ngước mắt lên bầu trời đó nhất định sẽ là một bầu trời tuyệt đẹp, tuyệt đẹp với riêng bản thân em.

Cô gái, hãy cứ sống chậm lại thôi nào. Đừng vội vã nữa! Hãy cứ bình yên mà trải qua mọi chuyện. Hãy thôi nghĩ về những thất bại, khó khăn mà thấy lo lắng, thấy sợ hãi. Hãy thôi thở dài vì những bất hạnh liên tiếp đang xảy ra. Hãy thôi nghĩ đến tương lai mù mịt phía trước. Hãy cứ sống cho hiện tại, sống vui vẻ hạnh phúc tận hưởng trọn vẹn những yêu thương dành cho bản thân em.

Cô gái của tôi, đừng bao giờ nghĩ rằng em không làm được việc gì đó. Hãy nghĩ về việc em đang định làm bằng một niềm tin mà em luôn sẵn có. Hãy nghĩ về phía trước với tinh thần lạc quan rằng em nhất định sẽ làm được. Hãy cứ bình yên mà làm tốt việc vẫn đang chờ em, hãy tin tưởng bản thân mình như em vẫn thế. An yên và làm tốt mọi việc mặc kệ ai đó nói gì về việc em đang làm. Hãy tin rằng, chỉ cần đó là điều em muốn, đó là điều đúng đắn với bản thân em thì hãy cứ làm đi, hãy cứ làm để tận hưởng cuộc sống vốn rất tuyệt đẹp xung quanh em.

Cô gái, hãy để tâm bình lặng thôi mà suy nghĩ về cuộc sống. Khi tâm em thôi vội vã, thôi đấu tranh, một lòng một suy nghĩ em sẽ nhìn được xung quanh em là cả những màu sắc tươi sáng. Có thể nó không hẳn là màu hồng nhưng nhất định không phải là màu xám, màu đen như em đã nghĩ. Bầu trời sẽ đẹp hơn khi em nhìn bằng một đôi mắt khác, bằng một tâm hồn khác - một tâm hồn thảnh thơi và biết yêu tha thiết cuộc sống tươi đẹp này.

Hãy "Sống chậm lại, nghĩ khác đi và yêu thương nhiều hơn". Hãy dành nhiều thời gian để ở bên cạnh những người em yêu thương. Cùng họ lưu giữ những kỉ niệm đẹp nhất của cuộc đời này. Đừng vì bất cứ lý do gì mà làm tổn thương họ. Đừng cố gắng trong vô vọng mà không biết đến điểm dừng. Điều gì không là của em thì mãi mãi chẳng thể thuộc về em đâu, cô gái à. Và hãy thôi than thở về cuộc sống này, hãy thôi đau thương mà hãy biết trân trọng cuộc sống của bản thân em. Hãy bình tâm mà đi qua mọi chuyện. Bởi sau cơn mưa trời sẽ lại sáng, sau giông bão mặt trời sẽ lại chiếu sáng cả một bầu không gian xung quanh em, nắng sẽ lại trải vàng mọi ngõ ngách, khu phố nơi bước chân em qua.

Hãy thôi vội vàng, sống an yên và hạnh phúc nào những cô gái tôi yêu thương.

Lạc Yến

Bình luận

Viết Đánh Giá
C
^^ Be strong. Mọi thứ tốt đẹp sẽ đến thôi!
C
Hãy mạnh mẽ lên cô gái không gì là không thể