Thanh toán

Strobing - kỹ thuật trang điểm nhấn sáng "đánh bật" tạo khối

Đăng bởi Marry Doe - 02/03/2016   |   Lượt xem: 965

Kiểu trang điểm nhấn sáng strobing là xu hướng trang điểm mang lại vẻ trẻ trung hoàn hảo cho mọi cô gái

ạo khối trở thành trào lưu trong suốt thời gian qua nhờ vào những chuyên gia trang điểm và đặc biệt là chị em nhà Kardashian. Tạo khối được hiểu là tạo những vùng sáng-tối trên gương mặt. Cách trang điểm này sử dụng nhiều tông màu phấn khác nhau, từ tối đến sáng để tạo được hiệu ứng thon gọn và góc cạnh cho gương mặt. Nói thì đơn giản là vậy nhưng kỹ thuật trang điểm này được coi là khó nhằn bởi chỉ sai một chút thôi là ngay lập tức bạn sẽ trở thành "thảm hoạ" vì những mảng sáng - tối không đồng đều trên gương mặt.

 

Nếu bạn sợ phải tạo khối thì giải pháp đơn giản hơn đã ra đời và trở thành xu hướng mới trong thời gian gian gần đây, đó chính là strobing - trang điểm nhấn sáng. Strobing chỉ tập trung highlight vào những vùng sáng trên gương mặt để trông tự nhiên hơn. 

 

Khuôn mặt sẽ có độ căng bóng, khỏe tự nhiên bằng phương pháp làm nổi bật những vùng thường hứng nhiều ánh sáng nhất trên mặt. 

 

Nguồn gốc của trào lưu Strobing bắt đầu từ các sàn diễn thời trang cao cấp. Kỹ thuật này phát triển từ trào lưu trang điểm tự nhiên, tập trung làm cho làn da người mẫu nhìn khỏe mạnh hơn, không sử dụng quá nhiều phấn tạo khối hay các loại phấn má quá đậm. Khi bạn nhấn sáng cho khuôn mặt, thì các vùng còn lại cũng sẽ tự nhiên nhìn tối hơn, do đó đạt được hiệu quả tạo khối thon gọn ưng ý tương tự như tạo khối.  

 

Strobing giúp người mẫu trong trẻ trung, tràn đầy sức sống hơn. 

 

Hai loại kem bắt sáng phổ biến được sử dụng trong kỹ thuật strobing là dạng lỏng (liquid) và dạng kem (cream hoặc balm), dễ giúp tạo hiệu ứng da mềm mịn, phủ sương. Bạn có thể thoa kem bằng ngón tay, rồi sau đó mới dùng cọ để tán đều. Tuy nhiên, nếu bạn là người có da dầu, thì có thể cân nhắc sử dụng phấn bắt sáng dạng bột. 

 

Nhìn chung, kỹ thuật strobing cũng không có gì quá mới lạ. Nếu bạn đã quen với các kiểu nhấn sáng highlight trước đây, thì có thể coi là đã nắm được tới 90% kỹ năng strobing. Strobing được coi là phiên bản nâng cấp của Highlighting. 

 

Trong kỹ thuật strobing, những vùng bạn cần highlight là vùng chữ T, khóe mặt, nhân trung, xương gò má và xương chân mày. Khi bạn highlight làm sáng lên những vùng này, những vùng da còn lại tự nhiên sẽ tối hơn tạo chiều sâu cho khuôn mặt. 

 

Những vùng cần highlight. 

 

Sự cải tiến mà strobing mang tới là nó hợp hơn với kiểu trang điểm tự nhiên, trẻ trung mà các sàn diễn thời trang cao cấp ưa chuộng trong các mùa vừa qua. Strobing có thể giúp bạn “ăn gian” tuổi tác một chút, cho bạn vẻ rạng rỡ và khỏe khoắn hơn. Tùy vào ánh sáng của môi trường mà bạn hãy tiết chế độ kem và nhũ thích hợp, ví dụ như dùng nhiều kem hơn khi đi chơi ngoài trời, và dùng ít kem hơn khi xuất hiện dưới ánh đèn vàng của sảnh dạ tiệc.

 

 

Strobing giúp bạn  "ăn gian" tuổi.

 

Điều quan trọng là bạn phải chọn đúng màu highlight phù hợp với nước da của mình. Với những người da trắng, nên tập trung dùng các loại kem bắt sáng có tông màu hồng be. Với người có tông da tự nhiên, có thể dùng kem bắt sáng tông màu đồng be hoặc ánh nhũ vàng. Còn với người có tông da sậm, ngăm đen thì nên dùng kem có tông nhũ cam hoặc hồng đào.  

 

 

Chọn màu highlight phù hợp với tông da. 

 

Hiệu ứng da bóng khoẻ nhờ kỹ thuật trang điểm strobing.

đẹp

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào