Thanh toán

Sự khác biệt giữa tình yêu sét đánh và tình yêu thực sự

Đăng bởi Marry Doe - 23/09/2016   |   Lượt xem: 1984

Tình yêu – một thứ mà đem lại cho mỗi con người chúng ta những cảm nhận không bao giờ giống nhau. Một số người mong chờ tình yêu có hình mẫu như những bộ phim lãng mạn, những bài hát tình cảm mà ở đó bạn và người ấy là công chúa hay hoàng tử. Một số khác lại coi tình yêu là nguồn hạnh phúc và niềm vui vô tận hay đó là sự gắn bó lâu dài, cả haI cùng hướng đến những niềm vui trong cuộc sống.

Sự khác biệt giữa tình yêu sét đánh và tình yêu thực sự Bất kể quan niệm về tình yêu của các bạn ra sao, chúng ta cũng đều chia sẻ những suy nghĩ chung lúc ban đầu: Tình yêu là để dành cho nhau, là việc tìm kiếm những niềm vui riêng, là việc làm cho cuộc sống của cả hai được tốt hơn. Nhưng chúng ta thường quên rằng: để tình yêu thực sự đẹp đúng nghĩa, chúng ta cần có lòng vị tha. Chúng ta cần nghĩ về những thứ cho đi hơn là những thứ chúng ta được nhận. Chỉ làm vậy, bạn mới có thể tim được câu chuyện cổ tích của riêng mình, mới có một hạnh phúc trường tồn và tìm thấy một nửa kia thực sự.

Sự khác biệt giữa tình yêu sét đánh và tình yêu thực sự Hành trình đi từ sự ích kỷ ban đầu để hướng đến một tình yêu đích thực và vị tha được phán ánh bằng sự khác nhau giữa “phải lòng ai đó” và thực sự yêu ai đó. Hãy đọc bài này để tìm ra liệu quan niệm về tình yêu của bạn có đang ở những giai đoạn đầu hay đã hướng đến những thứ trưởng thành và sâu sắc hơn.

Tình yêu sét đánh Bạn gặp ai đó. Bạn bắt đầu thích họ. Các bạn đi chơi cùng nhau một vài buổi và bạn muốn biết về họ nhiều hơn. Với mỗi lần gặp mặt, thì lại bắt đầu thích họ hơn. Bạn nhận thấy bản thân mình nghĩ về người ấy thường xuyên hơn hay thậm chí người ấy còn xuất hiện trong giấc mơ của bạn. Những hình ảnh về nụ cười tuyệt đẹp ấy, cái cách say sưa nghe người ấy kể từng câu chuyện, cách họ trêu đùa bạn một cách tinh nghịch, cách họ làm cho tim bạn đập nhanh hơn mỗi kho họ tiến đến gần bạn. Tất cả đều quanh quẩn trong tâm trí bạn. Sự hồi hộp và phấn khích khi được gặp lại họ, được ở gần họ, cảm nhận được hơi ấm của nhau là thứ gì đó mà bạn không thể nào chịu đựng được. Để rồi bạn tự hỏi rằng: liệu mình đã gặp được một người bạn tâm giao đích thực rồi sao?

Sự khác biệt giữa tình yêu sét đánh và tình yêu thực sự

Tât cả những cảm xúc ấy – quá là “ảo” và choáng ngợp. Bạn cảm thấy như con người này bước vào cuộc sống của bạn chính là câu trả lời cho những mong ước bấy lâu của mình. Họ là tất cả những gì bạn muốn, bạn khát khao. Bạn cần phải ở bên người ấy, cần phải nghe giọng nói ấy mỗi ngày, cần phải giữ họ gần hơn.

Giữa lúc đang “say nắng” người ấy, bạn đã quên đi một sự thật quan trọng: phải lòng ai đó hoàn toàn là cảm xúc nhất thời. Trong  giai đoạn đầu, hóc môn của bạn không thể kiểm soát và đó là lý do bạn luôn cảm thấy hồi hộp xen lẫn phấn khích mỗi khi nhìn thấy người ấy.

Sự khác biệt giữa tình yêu sét đánh và tình yêu thực sự Vậy chuyện gì sẽ xảy ra khi những cảm xúc này không còn nữa? Khi nào thì sự lãng mạn và phất khích ấy giảm đi? Khi nào thì bạn mới có thể quay lại với thế giới thực và thôi mơ tưởng? Bạn bắt đầu nhận ra rằng con người ấy không giống như “thiên sứ” mà bạn từng nghĩ lúc đầu.

Họ bắt đầu bộc lộ những thiếu sót và khuyết điểm. Và bạn lại tự vấn: liệu người này đã thực sự dành cho bạn hay những cảm xúc nhất thời đang che mờ lý trí của bạn? Đừng quá lo lắng, bạn không cần cố gắng hạn chế những sự hưng phấn và khao khát mà bạn cảm nhận lúc đầu. Hãy cứ tận hưởng bằng việc lấp đầy trái tim với tình yêu. Nhưng cần chuẩn bị tâm lý cho những gì xảy ra tiếp theo. Chuẩn bị khi những cảm xúc của bản thân dần thay đổi. Chuẩn bị để đương đầu với những quãng thời gian khó khăn cũng như lúc tốt đẹp. Tình yêu đich thực Trong khi việc “phải lòng ai đó” là điều không thể kiểm soát được thì việc yêu một ai đó thì hoàn toàn là sự lựa chọn của bạn. Một khi bạn trót “say nắng” ai đó thì việc đi bước tiếp theo tuỳ vào bạn. Bạn cần phải quyết định liệu mình có muốn gắn bó với người đó không? Liệu bạn đã chuẩn bị để dành hết thời gian và tâm huyết hướng đến một chặng đường mới? Liệu bạn đã chuẩn bị sẵn sàng để chấp nhận yêu cả những khuyết cũng như ưu điểm của người ấy? Đây là thời điểm mà sự vị tha xuất hiện. Đây là khi bạn học cách đặt những nhu cầu và mong muốn của người khác lên trên bản thân. Đây là nơi mà bạn cần chấp nhận và yêu ai đó bởi cả những “sự không hoàn hảo” của họ. Đây là nơi bạn nghĩ về việc lấp đầy cuộc sống của người ấy với tình yêu hơn là việc lấp đầy khoảng trống của riêng bạn. Yêu một người không nhất thiết phải giữ khư khư những cảm xúc, niềm hưng phấn, hay “những điên loạn” thuở ban đầu. Nó chỉ đơn giản rằng tình yêu của hai bạn đã trở nên thực tế hơn. Bạn không còn có cảm giác muốn sở hữa người đó mãi mãi mà điều cần thiết là cả hai tự nguyện gắn bó với nhau mãi mãi. Bạn tự tin về tình yêu mà bạn dành cho họ, các bạn phát triển niềm tin lẫn nhau. Mặc dù một chút ghen tuông là điều tự nhiên của mỗi cuộc tình nhưng nhưng việc ám ảnh và kiểm soát người khác không bao giờ là một phần của tình yêu. Hãy chắc rằng bạn bạn có thể có một chút ám ảnh về người ấy vào lúc đầu nhưng một khi bạn học được cách yêu họ, chúng sẽ tự động biến mất. Các bạn sẽ muốn dành cho nhau những không gian riêng để được độc lập, sống cuộc sống riêng của mình, để phát triển thành những con người tuyệt vời mà hai bạn luôn hướng tới.

Sự khác biệt giữa tình yêu sét đánh và tình yêu thực sự Khi bạn thực sự yêu một ai đó, bạn sẽ chú tâm hơn vào những vấn đề có thể phát sinh trong mối quan hệ giữa hai bạn. Vì vậy, bạn chuẩn bị bản thân sẵn cho những điều đó. Các bạn làm việc cùng nhau để giải quyết mâu thuẫn hơn là việc bỏ dở giữa chừng. Bạn biết ơn khi có được tình yêu tuyệt vời này và bạn quyết tâm để kéo dài nó lâu nhất có thể. Thứ tình yêu ấy không phải là cảm xúc lãng mạn nhất thời. Bạn không cần những cảm xúc ấy mới có thể cảm nhận sự tồn tại của nó, bạn cũng không cần tìm kiếm nới nào khác để có được hạnh phúc đích thực bởi vì bạn biết rằng nó luôn ở bên bạn.

Tình yêu là có thật. Nó đẹp. Nó đầy cảm hứng và cũng đầy vị tha! Theo Phương Nhi / Thethaovanhoa.vn

Bình luận

Viết Đánh Giá
M
đồng ý với em, qua thời gian tình yêu sẽ được kiểm nghiệm
M
dù là kiểu nào thì cũng là yêu, có người nhờ tình yêu sét đánh mà tìm được tình yêu đích thực
T
Tình yêu là có thật. ! Tình yêu thực sự qua thời gian sẽ bền lâu hơn .