Thanh toán

15 tác dụng của hôn môi với cơ thể khiến bạn muốn thực hành ngay

Đăng bởi Marry Doe - 15/04/2020   |   Lượt xem: 1935

Hôn môi không chỉ là một hành động thể hiện cảm xúc mà nó còn mang đến cho bạn nhiều lợi ích bất ngờ đấy. Vậy thật sự hôn môi có tác dụng gì?

Hôn môi làm tăng "hormone hạnh phúc" của bạn

tác dụng của hôn môi tăng hoocmon hạnh phúc

Tác dụng của hôn môi kích hoạt não của bạn giải phóng một loại hóa chất khiến bạn cảm thấy hạnh phúc bằng cách tác động đến các trung tâm khoái cảm của não. Những hóa chất này bao gồm oxytocin , dopamine và serotonin , có thể khiến bạn cảm thấy hưng phấn, tăng cường cảm giác yêu thương và gắn kết. Nó cũng làm giảm mức cortisol (hormone căng thẳng) của bạn.

Tác dụng của hôn môi khiến 2 bạn thêm gắn kết với nhau

Oxytocin là một loại hoocmon tình yêu. Sự tăng cường của oxytocin được giải phóng khi bạn hôn, gây ra cảm giác âu yếm và gắn bó. Hôn đối tác có thể cải thiện sự hài lòng trong mối quan hệ của bạn và nó đặc biệt quan trọng trong các mối quan hệ lâu dài.

Tăng mức độ hài lòng về bản thân

Ngoài việc tăng cường hormone hạnh phúc của bạn, tác dụng của hôn môi còn có thể làm giảm mức cortisol của bạn - có khả năng cải thiện cảm giác về giá trị bản thân. Các nhà khoa học đã tiên hành một nghiên cứu trong năm 2016 mang tên "Role of shame and body esteem in cortisol stress responses" (Vai trò của sự xấu hổ và lòng tự trọng của cơ thể trong các phản ứng căng thẳng cortisol) đã phát hiện ra rằng những người tham gia không hài lòng với ngoại hình của họ có mức cortisol cao hơn. Mặc dù cần nhiều nghiên cứu hơn, nhưng việc giảm cortisol tạm thời mỗi khi bạn hôn không phải là cách tồi giúp bạn có thêm sự tự tin vào bản thân mình.

Hôn môi cũng làm giảm căng thẳng

tác dụng của hôn môi làm giảm căng thẳng

Nói về cortisol, hôn cũng làm giảm mức cortisol và căng thẳng . Nụ hôn và các kiểu giao tiếp triều mến, thể hiện tình yêu như ôm và nói "anh yêu em" có thể tác động đến các quá trình sinh lý liên quan đến việc kiểm soát căng thẳng của các thần kinh não bộ.

Và giảm lo lắng

Kiểm soát căng thẳng bao gồm cách bạn xử lý tốt căng thẳng và lo lắng của mình. Không có gì có thể thay thế hay có tác dụng tốt như một nụ hôn và một vài cử chỉ thân mật để giúp bạn trở nên bình tĩnh hơn. Oxytocin làm giảm lo lắng và tăng cảm giác thư giãn, giúp tinh thần bạn trở nên khỏe mạnh hơn.

Tác dụng của hôn môi làm giãn mạch máu, giúp cải thiện huyết áp

Nụ hôn làm tăng nhịp tim của bạn bằng cách làm giãn mạch máu trong cơ thể, theo Andrea Demirjian, tác giả của cuốn sách Kissing: Everything You Ever Wanted to Know about One of Life's Sweetest Pleasures (Nụ hôn: Mọi thứ bạn muốn biết về một trong những thú vui ngọt ngào nhất của cuộc sống).

Khi các mạch máu của bạn giãn ra, lưu lượng máu của bạn tăng lên và làm giảm huyết áp ngay lập tức. Vì vậy, điều này có nghĩa là hôn rất tốt cho tim theo cả nghĩa bóng lẫn nghĩa đen.

Giảm tình trạng xảy ra chuột rút và làm dịu cơn đau đầu

tác dụng của hôn môi làm dịu cơn đau

Tác dụng của hôn môi khiến các mạch máu giãn nở và tăng lưu lượng máu có thể sẽ giúp giảm chuột rút đông thời giảm đau do chuột rút. Sự giãn nở mạch máu và làm hạ huyết áp cũng có thể giúp giảm đau đầu. Ngoài ra, hôn cũng có thể giúp bạn ngăn ngừa đau đầu bằng cách giảm căng thẳng, đó là một trong nhữngtác nhân gây đau đầu mà chắc chắn bạn cũng đã biết đến.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Khi hôn nhau, bạn và đối tác đã thực hiện việc trao đổi nước bọt, việc này có thể tăng cường khả năng miễn dịch của bạn bằng cách tiếp nhận những loại vi khuẩn mới giúp tăng cường hệ thống miễn dịch trong cơ thể. Một nghiên cứu năm 2014 phát hiện ra rằng các cặp vợ chồng thường có chung một số loại vi khuẩn trong nước bọt và lưỡi của họ.

Giảm phản ứng dị ứng

Hôn môi đã được chứng minh là có tác dụng là giảm các các dấu hiệu của phản ứng dị ứng liên quan đến phấn hoa hay bụi trong gia đình. Căng thẳng cũng khiến càng phản ứng dị ứng trở nên tồi tệ hơn. Do đó, tác dụng của hôn môi đối với căng thẳng lại tiếp tục có thể làm giảm phản ứng dị ứng rõ rệt.

Cân bằng cholesteron trong cơ thể

Một nghiên cứu năm 2009 mang tên "Kissing in Marital and Cohabiting Relationships: Effects on Blood Lipids, Stress, and Relationship Satisfaction" (Hôn trong mối quan hệ hôn nhân và sống thử: Ảnh hưởng đến lipid máu, căng thẳng và sự hài lòng về mối quan hệ) cho thấy các cặp vợ chồng có tần suất hôn môi cao đã cải thiện được tình trạng cholesterol cao trong máu. Việc cân bằng được lượng cholesteron trong cơ thể giúp làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh, bao gồm cả bệnh tim mạch và làm nguy cơ đột qụy.

Ngăn ngừa sâu răng

tác dụng của hôn môi ngăn ngừa sâu răng

Hôn môi kích thích tuyến nước bọt của bạn hoạt động mạnh, làm tăng sản xuất nước bọt. Nước bọt có tác dụng bôi trơn miệng, hỗ trợ nuốt và giúp giữ cho các mảnh vụn thức ăn không dính vào răng. Từ đó có thể giúp ngăn ngừa sâu răng một cách hiệu quả.

Hôn môi giúp đánh giá sự phù hợp của đối tác

Một nghiên cứu mang tên "Examining the Possible Functions of Kissing in Romantic Relationships" (Xem xét các chức năng có thể có của hôn trong các mối quan hệ lãng mạn" vào năm 2013 cho thấy tác dụng của hôn môi có thể giúp bạn đánh giá sự phù hợp của đối tác tiềm năng với mình. Theo những người phụ nữ được khảo sát, một nụ hôn đầu tiên về cơ bản có thể đẩy mạnh hoặc phá vỡ sự hấp dẫn của đối tác đến với cô ấy.

Tác dụng của hôn môi sẽ àm tăng ham muốn tình dục

Nụ hôn lãng mạn sẽ dẫn đến hưng phấn tình dục và thường là động lực thúc đẩy quyết định quan hệ tình dục của người phụ nữ với ai đó. Nước bọt cũng chứa testosterone - một loại hormone giới tính có vai trò trong hưng phấn tình dục. Bạn càng hôn lâu và say đắm, testosterone càng được giải phóng.

Bạn càng hôn, siết chặt thì cơ mặt càng săn chắc

tác dụng của hôn môi giúp cơ mặt săn chắc

Hành động hôn của bạn có thể liên quan hoạt động của từ 2 đến 34 cơ mặt. Hôn môi và thường xuyên sử dụng các cơ này có thể được xem như tập luyện cho khuôn mặt của bạn, điều này có thể giúp làm săn chắc cơ mặt của bạn. Tập luyện cơ mặt cũng có thể làm tăng sản xuất collagen , góp phần làm cho làn da săn chắc, trẻ trung hơn.

Đốt cháy calo khi hôn

Sử dụng những cơ mặt cũng đốt cháy calo. Bạn có thể đốt cháy từ 2 đến 26 calo mỗi phút tùy thuộc vào mức độ bạn hôn say đắm như thế nào. Đây có thể không phải là chế độ tập luyện tốt nếu bạn đang cố gắng giảm cân, nhưng nó cũng sẽ phần nào giúp giảm lượng calo trong cơ thể bạn.

Marry đã giúp bạn trả lời câu hỏi nụ hôn có tác dụng gì rồi nhé!. Hôn môi có thể có tác động tích cực đến sức khỏe cảm xúc và thể chất của bạn. Lợi ích của hôn môi làm cho cả hai cảm thấy tốt về bản thân và có thể giúp củng cố mối quan hệ của bạn, vì vậy hãy hôn môi thường xuyên nhé. Marry tin chắc rằng điều đó thật sự tốt cho bạn đấy!

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào