Thanh toán

Tại sao chị em phụ nữ nên tầm soát ung thư cổ tử cung sớm?

Đăng bởi Marry Doe - 20/12/2019   |   Lượt xem: 1181

Ung thư cổ tử cung là loại ung thư phổ biến và là nguyên nhân tử vong thứ hai cho phụ nữ. Mỗi 2 phút lại có một phụ nữ chết vì ung thư cổ tử cung. Điều đáng nói là bệnh hoàn toàn có thể điều trị thành công nếu phát hiện kịp thời. Chính vì vậy, việc tầm soát ung thư cổ tử cung có ý nghĩa quan trọng trong việc phòng và trị bệnh.

Tại sao nên tầm soát ung thư cổ tử cung sớm?

Tầm soát ung thư cổ tử cung có vai trò quan trọng quyết định tỷ lệ chữa khỏi bệnh. Tuy nhiên, hầu hết các chị em phụ nữ đều xem nhẹ việc này, đến khi phát hiện ra bệnh thường ở giai đoạn muộn.

Kết quả hình ảnh cho ung thư cổ tử cung

Việc điều trị ung thư cổ tử cung sớm không chỉ nâng cao khả năng phục hồi mà còn có thể hạn chế biến chứng, giảm thiểu việc gây ảnh hưởng đến các cơ quan khác trong cơ thể. Ngược lại, bệnh phát hiện và chữa trị càng muộn thì khả năng phục hồi càng thấp hơn nữa còn gây đau đớn, tổn thương, biến chứng mà không đảm bảo chữa khỏi hoàn toàn. Do đó, mọi người nên thực hiện kiểm tra các chỉ số tầm soát ung thư cổ tử cung càng sớm càng tốt để có thể biết được các tổn thương liên quan đến cổ tử cung, triệu chứng tiền ung thư từ đó điều trị ngăn ngừa ung thư phát triển một cách hiệu quả nhất.

Các phương pháp sử dụng trong tầm soát ung thư cổ tử cung

Các phương pháp tầm soát ung thư cổ tử cung được thực hiện trước khi một người có triệu chứng bệnh, nhằm giúp tìm ra ung thư ở giai đoạn sớm nhất. Nếu phát hiện các mô bất thường, hoặc ung thư giai đoạn đầu, điều trị sẽ dễ dàng hơn. Khi người bệnh nhận thấy có điều gì đó bất ổn, thường là khi bệnh ung thư đã bắt đầu lây lan. Để chắc chắn bạn có bị ung thư cổ tử cung không cần phải tiến hành thực hiện các xét nghiệm sau:

  • Phương pháp xét nghiệm Pap smear (Phết tế bào cổ tử cung)

  • Xét nghiệm HPV

Phụ nữ đến độ tuổi nào cần tầm soát ung thư cổ tử cung?

Kết quả hình ảnh cho ung thư cổ tử cung

Để có thể bảo vệ sức khỏe bản thân và gia tăng cơ hội phục hồi, bạn cần tiến hành tầm soát ung thư cổ tử cung càng sớm càng tốt nếu:

  • Gia đình, người thân ruột thịt có người từng mắc ung thư cổ tử cung: Nếu mẹ, chị/em gái đang hoặc từng mắc ung thư cổ tử cung thì nên tiến hành tầm soát ung thư cổ tử cung sớm.

  • Nên bắt đầu tầm soát lúc 21 tuổi;

  • Không cần xét nghiệm HPV ở phụ nữ 21-29 tuổi;

  • Phụ nữ tuổi 30-64 nên thực hiện bộ đôi xét nghiệm Pap smear và HPV mỗi 5 năm một lần

Việc phát hiện bệnh sớm có tầm quan trọng vô cùng lớn trong việc điều trị ung thư cổ tử cung. Bằng cách sàng lọc ung thư, chị em có khả năng chữa trị bệnh cao hơn qua việc sàng lọc ung thư sớm. Tại bệnh viện Đa khoa Phương Đông, gói sàng lọc ung thư cổ tử cung tại đây đã và đang giúp nhiều chị em phát hiện sớm cũng như điều trị hiệu quả căn bệnh quái ác này. Để hiểu rõ hơn chị em có thể liên hệ tới tổng đài qua số điện thoại 1900 1806.

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào