Thanh toán

TẠI SAO CHÚNG TA THƯỜNG NHẮM MẮT KHI HÔN NHAU?

Đăng bởi Marry Doe - 18/05/2017   |   Lượt xem: 1126

Bạn đã bao giờ hôn một ai đó? Chắc phải ít nhất một lần trong đời rồi nhỉ? Thế bạn có quan sát rằng chúng ta thường có xu hướng nhắm mắt lại khi làm điều này không?

Ai đã tạo ra quy tắc này? Tại sao hôn thì cần phải nhắm mắt? Nếu mở mắt thì được xem là vô duyên ư? Thực ra đó là bản năng, không hề có chuyện quy tắc nào ở đây. Vẫn có một số người mở mắt khi hôn, nhưng đa phần chúng ta đều nhắm mắt để tận hưởng sự lãng mạn.  

Tại sao chúng ta thường nhắm mắt khi hôn nhau?

Dưới đây là những lí giải cho điều này:

1. Một nụ hôn có khả năng tạo ra sự hưng phấn hơn cả việc lên giường. Đôi khi hôn nhau cũng khiến người ta có cảm giác như "điện giật" vậy. Tâm trí bạn sẽ ngừng đi lang thang khi người ấy trao nụ hôn cho bạn. Trong khoảng thời gian này, việc nhắm chặt đôi mắt có thể giúp bạn tận hưởng cảm giác dễ chịu hơn. Bởi việc mở mắt có thể làm bạn khó tập trung. Đó là lí do vì sao chúng ta thường hay nhắm mắt.

2. Một lí giải vui nhộn nữa là đa phần phụ nữ nhắm mắt khi hôn là để tưởng tượng đến những cảnh lãng mạn hoặc nam diễn viên chính trong bộ phim mà nàng yêu thích. Nếu mở mắt có thể sẽ khiến cô ấy thấy thất vọng hơn.

3. Khi một người tiến đến gần và hôn bạn, bạn sẽ có khuynh hướng ý thức được sự tiếp xúc ở cự li gần và tự động nhắm mắt theo bản năng. Có thể vì một chút xấu hổ khi hôn người khác chẳng hạn. 

Tại sao chúng ta thường nhắm mắt khi hôn nhau?

4. Đôi mắt nhắm nghiền làm chúng ta thấy thư giãn hơn và điều này cũng làm ta thoải mái thể hiện cảm xúc của mình khi đang ở trong giai đoạn ngọt ngào.

5. Nụ hôn là hành động của sự thân mật. Nó thể hiện cảm xúc và sự mềm mại, để cảm nhận được điều này bạn chỉ có thể nhắm đôi mắt của mình lại và tận hưởng.

6. Một nghiên cứu tuyên bố rằng, nếu bạn mải tập trung vào những thứ xung quanh trong khi hôn sẽ gây khó khăn cho não bộ. Do đó, tốt nhất vẫn nên nhắm mắt để nụ hôn được hoàn hảo hơn.

7. Hãy thử tưởng tượng đặt một tờ báo thật gần sát với mắt bạn, rõ ràng bạn sẽ cảm thấy khó chịu và hình ảnh cũng không rõ nét đúng không? Đôi mắt chúng ta không thể tập trung vào những vật ở quá gần, vì vậy chúng ta thường nhắm mắt khi hôn là thế.

Còn bạn, khi hôn bạn thường nhắm mắt hay mở mắt?

(st)

Bình luận

Viết Đánh Giá
M
hihi, mở mắt ra xem thử chàng hơn mình có nhắm mắt không nè
M
mình cũng từng thử mở mắt khi hôn lúc đó cảm giác nụ hôn không có cảm xúc gì khi mình mở mắt
N
Em nhắm mặt lại vì thẹn thùng, vì ngại, vì mắc cỡ hi
P
nhắm mắt lại bạn sẽ nhìn thấy rất nhiều thứ bằng con tim