Thanh toán

Tại sao tình yêu thường nhạt đi theo năm tháng, và làm gì để thoát khỏi điều này?

Đăng bởi Marry Doe - 19/10/2020   |   Lượt xem: 9561
Hôm nay, hãy cùng Marry tìm hiểu những nguyên nhân khiến cảm xúc yêu đương không thể kéo dài mãi, và cách để cứu vãn mối quan hệ đã nguội lạnh nhé! Các nhà khoa học khẳng định: Cảm xúc của con người và các hình thái của tình yêu có mối liên hệ mật thiết với quá trình sinh hóa trong cơ thể mỗi người. Ngay cả khi chúng ta muốn giữ trạng thái rung động hay cuồng nhiệt mãi mãi, cơ thể chúng ta cũng không thể thích nghi với điều đó. Dưới đây là những nguyên nhân khiến cảm xúc yêu đương không thể kéo dài mãi, và cách để cứu vãn mối quan hệ đã nguội lạnh. Cùng tìm hiểu nhé!

4. Chúng ta trải nghiệm cảm giác hưng phấn khi yêu

Tại sao tình yêu thường nhạt đi theo năm tháng Marry Hai nhà thần kinh học Andreas Bartels và Semir Zeki đến từ Đại học College London đưa ra kết luận: ”Sự hưng phấn được tạo ra bởi niềm đam mê, cảm xúc đó tương tự như khi con nghiện được dùng thuốc.” Hiệu ứng này xuất hiện do não và tuyến thượng thận sản sinh ra hoóc môn noradrenaline. Loại hoóc môn tương tự cũng được sinh ra sau khi uống cocaine hoặc sử dụng heroin. Hai người đang yêu cảm thấy cần phải gặp nhau thường xuyên giống như cách con nghiện cần thuốc mỗi ngày.

3. Khi yêu, cơ thể tiết ra hàng loạt hoóc môn khác nhau

Tại sao tình yêu thường nhạt đi theo năm tháng Marry Khi yêu, một số quá trình hóa học diễn ra trong não khiến chúng ta ít quan tâm tới khuyết điểm của nửa kia. Chúng ta cảm thấy rằng cuộc sống thật tuyệt vời khi có người ấy bên cạnh, và cảm xúc của chúng ta phụ thuộc rất nhiều vào nửa kia. Hoóc môn đóng một vai trò thực sự quan trọng ở đây. Oxytocin chịu trách nhiệm gắn kết tình cảm và góp phần liên kết tình cảm giữa hai người. Nếu vùng dưới đồi (Hypothalamus) sản xuất đủ oxytocin, bạn sẽ không còn căng thẳng quá nhiều, và khi đó ham muốn trở nên mãnh liệt hơn.
Vasopressin chịu trách nhiệm cho sự chung thủy, mong muốn quan tâm, chăm sóc lẫn nhau và giống như oxytocin, gắn kết tình cảm. Dopamine là hoóc môn vui vẻ. Loại hoóc môn này góp phần tạo cảm nên giác thú vị và dễ chịu. Nó làm cho chúng ta cảm thấy hưng phấn, và nó được sản sinh với số lượng lớn khi chúng ta ăn hoặc làm chuyện đó. Serotonin chịu trách nhiệm cho khả năng trải nghiệm niềm vui, giúp cải thiện chất lượng đời sống tình dục của hai người.
Cortisol được gọi là hoóc môn căng thẳng, và theo một số nhà nghiên cứu, nó sẽ tăng cao khi  chúng ta mới bắt đầu bước vào một mối quan hệ. Sự phụ thuộc của chúng ta vào phản ứng hóa học của tình yêu ngày càng mạnh mẽ do pheromone. Pheromone được sản sinh từ các tuyến mồ hôi của cơ thể (cả nam và nữ) và ảnh hưởng đến các thụ thể của hệ thống khứu giác. Tổ hợp nội tiết tố này gây ra một số phản ứng sinh lý như đổ mồ hôi quá nhiều, tim đập nhanh, giãn đồng tử, rối loạn giấc ngủ và chán ăn.

2. Tại sao không thể yêu hoặc kéo dài cảm xúc khi yêu mãi mãi?

Tại sao tình yêu thường nhạt đi theo năm tháng Marry Câu hỏi này có thể được trả lời dựa trên luận điểm sinh học: sự ham mê của chúng ta chỉ là một quá trình hóa học thoáng qua kéo dài tối đa 3 năm. Trong quá trình tiến hóa, con người cần tới quá trình hóa học này để tồn tại. Tổ tiên của chúng ta sẽ khó chăm sóc trẻ em, tìm thức ăn và tự bảo vệ mình nếu chỉ có một mình. Cảm giác yêu nhau đã giúp các cặp vợ chồng ở bên nhau vì sự sống còn của con họ. Và khi đứa trẻ lớn lên, cảm giác này mất dần. Trong vòng chưa đầy 3 năm, các dây thần kinh gần như không nhạy cảm với việc sản xuất các loại hoóc môn này nữa. Ngoài ra, các hoóc môn sản sinh ra cũng có nồng độ thấp hơn nhiều so với lúc mới yêu. Chức năng não khi yêu lâu dần trở nên ổn định, nó bắt đầu hoạt động thường xuyên hơn,và hoóc môn ngừng tạo ra liên kết tình cảm giữa các cặp đôi.

1. Có phải tất cả các mối quan hệ của chúng ta đều cam chịu?

Tại sao tình yêu thường nhạt đi theo năm tháng Marry Trong thời gian yêu đương khiến cơ thể chúng ta căng thẳng quá độ. Chính vì vậy, một nốt trầm trong bản nhạc tình yêu sẽ giúp chúng ta cảm thấy tốt hơn. Tình yêu đích thực có lẽ bắt đầu khi các loại hoóc môn nội tiết tố ngừng hoạt động. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng cảm giác gắn bó khiến chúng ta sống với nửa kia trong một thời gian dài có liên quan đến hoóc môn oxytocin và vasopressin. Mức độ oxytocin tăng lên khi hai người ôm, hôn, quan hệ tình dục hay đơn giản chỉ là trò chuyện. Vì vậy, kết luận đưa ra là: luôn nhẹ nhàng và yêu chậm là cách tốt nhất để duy trì một mối quan hệ lâu dài. Và đừng quên học cách lắng nghe, bày tỏ lòng biết ơn, thỏa hiệp, vượt qua xung đột và cùng nhau tiến về phía trước. >>> Xem thêm: Có một giai đoạn trong tình yêu gọi là: chán đến mức chẳng có gì để nói
GAME8.vn

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào