Thanh toán

Tái Sử Dụng Bao Cao Su: Đừng Dại Mà Rước Nguy Hiểm Vào Người!

Đăng bởi Marry Doe - 11/10/2018   |   Lượt xem: 978

Thời gian gần đây, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh hoa Kỳ (CDC) đã đưa ra lời cảnh báo với mọi người về việc không tái sử dụng bao cao su bởi chúng có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Với rất nhiều người, việc tái sử dụng những chiếc "áo mưa" nghe có vẻ là một phương pháp hay, bởi nó có thể giúp tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, hành động này thực chất lại ẩn chứa rất nhiều rủi ro cho sức khỏe của người dùng. Đây chính là lí do vì sao Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh hoa Kỳ lại đưa ra lời cảnh báo đến tất cả mọi người.

Theo đó, khi những chiếc bao cao su được sử dụng đúng cách, chúng có thể giúp cho người dùng ngăn ngừa thụ thai, giảm nguy cơ lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục. Cùng với đó, những chiếc bao cao su cũng có tác dụng rất lớn trong việc bảo vệ và chống lại sự lây lan của các bệnh nguy hiểm như Zika và Ebola bằng nhiều cách khác nhau như thông qua tiếp xúc tình dục.

 

Tái sử dụng bao sao su: Đừng dại mà rước nguy hiểm vào người!

Nhà dịch tễ học thuộc CDC, tiến sĩ Elizabeth Torrone cho biết những người tái sử dụng bao cao su đang tự đặt mình vào tình trạng nguy hiểm. Tái sử dụng những chiếc "áo mưa" sẽ làm giảm đi tác dụng bảo vệ của chúng, làm cho chúng bị thủng hoặc bị tuột ra trong quá trình dùng.

Một vài người khác lại cho rằng nếu như vệ sinh bao cao su bằng xà phòng hoặc nước thì có thể giúp tiêu diệt hoàn toàn tất cả các loại sinh vật bám bên trong hoặc trên bề mặt của bao cao su. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết quan niệm này là hoàn toàn sai lầm, và có thể khiến cho bao cao su dễ rách hơn.

Tái sử dụng bao sao su: Đừng dại mà rước nguy hiểm vào người!

Một báo cáo được công bố năm 2016 cho biết có tới hơn 2 triệu trường hợp bị nhiễm chlamydia, lậu và giang mai đã được ghi nhận trên toàn thế giới. Đây là con số người mắc bệnh cao nhất từ trước tới nay được ghi nhận. Do vậy, việc tái sử dụng bao cao su có thể khiến cho các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục có cơ hội để phát triển và lây lan một cách nhanh chóng hơn.

Nguồn: Tổng hợp/ YanNews

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào