Thanh toán

Tháng 12 tới, cùng đón Đông về !

Đăng bởi Marry Doe - 07/12/2015   |   Lượt xem: 1635

Chớm đông, gió thôi cặp kè với nắng vàng mà lạnh lùng cuộn mình thổi tung những bóng mưa nảy lên từng đợt trên con đường quanh co buổi sớm. Chưa co ro, chưa thấy được hơi thở của mình phả ra ấm áp, cái lạnh đầu mùa nhè nhẹ đến, đôi lứa cũng bớt dùng dằng nóng nảy, bỗng nhận ra mình cần dịu dàng hơn.

 

hinh-nen-de-thuong-dong-ve

Anh sẽ trở về tháng 12
Để mùa đông chẳng tần ngần bên hiên cửa
Ngày chẳng xa và đêm qua chẳng vội
Anh sẽ về viết tiếp tháng 12…

1

Một chút gió cho đêm nay vừa lạnh

Tôi bắt đầu sửa soạn đón mùa đông

Em có nghe lửa ấm ở trong lòng…

 Trên con đường thoang thoảng mùi hoa sữa, bước đi bên em sao thấy lòng nhẹ bẫng, phải đông chăng mà khiến trái tim cứ thổn thức, phút rụt rè tay nắm lấy bàn tay. Đông cũng lạ kỳ, dường như có một sức hút mạnh mẽ và phủ khắp cái trống vắng trong lòng người để lạnh về tự nhiên thấy cần và tha thiết nhớ hơi ấm của một vòng tay xiết chặt. Cảm thấy con tim rộn ràng hơn và nó cũng hẳn sẽ cô đơn lắm nếu đông về phố vắng bóng người, chạnh lòng…se sắt.

5

 12 về, những buổi sáng ủ mình trong chăn ấm, chẳng buồn dậy bởi tiết trời lạnh lẽo, thế rồi cuối cùng cũng khăn áo, găng tất chạy ù đi, hối hả cho kịp với thời gian. Buốt! thèm được ủ ấm trong vòng tay ai đó. Nỗi nhớ của mối tình yêu xa ùa về, tưởng như có thể thu hẹp được cả khoảng không đất trời, ngắn lại để được gần bên người để khỏa lấp nỗi nhớ đầy tim yêu..

9

Tháng 12 …rồi ta sẽ lại nói những câu xưa cũ,”nhanh quá”, “hết năm rồi”, “12 rồi à”..??12 về chầm chậm từng bước nhưng sao vẫn thấy nhanh lạ lùng. Có chút nuối tiếc của thời gian, có chút mong ngóng ngày mới đến, sốc mình lên để vội vã, rồi khi còn lại ta với ta, ta sẽ nhận ra rằng…ừ, mình đã già thêm một tuổi nữa. Tản mạn một chút để lắng nghe nhịp con tim, 12 đến đông cũng về theo, ta nhớ đến hình ảnh đôi trai gái với câu chuyện tình yêu tha thiết, chuyện tình gắn liền với hình ảnh của mùa đông vậy mà sao chẳng thấy lạnh lẽo và tẻ nhạt chút nào mà ngược lại, vẫn cứ thấy ấm áp vô cùng..

 5

Đón đông, thẩn thơ một chút cho tháng 12 góp gom thêm nhiều cảm xúc, cùng chia sẻ những hình nền dễ thương để cùng xua tan gió lạnh, mưa ướt để chỉ còn trong ta là nỗi nhớ vơi đầy….!Chào 12, cùng đón đông về!!

Một số hình nền dễ thương khác

7 

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào