Thanh toán

Thiệp báo hỷ: Giải pháp khi bạn không thể mời tất cả người quen

Đăng bởi Marry Doe - 17/11/2018   |   Lượt xem: 25713

Mời hay không mời một người đến dự tiệc cưới chắc chắn là vấn đề nan giải của nhiều cặp đôi. Nếu bạn vẫn phân vân thì thiệp báo hỷ là lựa chọn hợp lý.

Bạn tổ chức đám cưới ở quê, không thể mời quá nhiều đồng nghiệp, bạn bè tại thành phố? Bạn tổ chức đám cưới ở quê chàng và không có điều kiện mời người quen ở quê mình?

Hay đơn giản là có quá nhiều mối quan hệ mà bạn cảm thấy không đủ thân thiết, phân vân không biết có nên mời hay không? Giải pháp hợp lý nhất trong những trường hợp này là thiệp báo hỷ.

Bất kì cặp đôi nào cũng gặp phải vấn đề này khi lên danh sách khách mời đám cưới. Mời những người không thân thiết lắm vừa làm cho bạn bối rối, không biết họ có đi hay không, vừa làm cho đối phương được mời cũng đau đầu với suy nghĩ tương tự. Vậy, giải pháp hợp lý và chung nhất trong những trường hợp này là thiệp báo hỷ.Thiệp báo hỷ 1

Thiệp báo hỷ là gì?

Thiệp báo hỷ là một tấm thiệp nhỏ, được gửi tới những người quen của cô dâu chú rể trước đám cưới. Mục đích của thiệp báo hỷ không phải là mời dự tiệc mà là thông báo về chuyện vui của hai bạn.

Ở nước ngoài, thiệp báo tin vui này thường được gọi là thiệp save the date. Thiệp được gửi trước đám cưới 2 - 3 tháng nhằm thông báo và để người nhận sắp xếp thời gian. Ở nước ta, bạn có thể gửi thiệp từ 2 - 5 tuần trước khi ngày cưới diễn ra.Thiệp báo hỷ 2

Ưu điểm lớn nhất của thiệp báo hỷ là bạn không cần phải áy náy khi không thể mời một vị khách đến dự ngày vui. Bản thân người nhận thiệp cũng không rơi vào tình trạng khó xử hay khó chịu vì cảm thấy bạn không trân trọng, nhớ tới họ. Đây thực sự là cách đơn giản giúp bạn tránh được những lời trách móc sau này.

Hình thức gửi thiệp

Có hai hình thức gửi thiệp cưới phổ biến hiện nay: Gửi theo đường "offline" tức chuyển phát nhanh, bưu điện và gửi online thông qua mạng xã hội hay email. Khi chọn gửi thiệp bằng bưu điện hay các dịch vụ chuyển phát bạn nên chú ý chọn chuyển phát đảm bảo và lưu giữ lại số vận đơn để tiện tra cứu khi cần. Nếu không, rất có thể người nhận vẫn không hề nhận được tin trong khi bạn cứ đinh ninh họ đã biết. Thiệp online thì thích hợp khi gửi đến người trẻ, người đồng trang lứa hoặc đồng nghiệp trong cơ quan... Bạn tuyệt đối nên tránh kiểu báo tin này với những người lớn tuổi nhé. Dù họ có biết cách dùng internet thì bạn vẫn dễ bị đánh giá là thiếu tôn trọng người lớn đấy.

Ngoài ra, để tránh cập rập hay nhầm lẫn, bạn nên lên danh sách khách sẽ mời dự tiệc cưới và danh sách những người chỉ gửi thiệp báo tin. Nếu bạn đã xác định được ngày tổ chức cưới và chọn được danh sách khách mời thì nên tính toán in thiệp báo hỷ gửi cho những người quen khác đi nhé.Thiệp báo hỷ 3

Cách ghi thông tin trên thiệp

Đối với thiệp báo hỷ, bạn có thể in sẵn tất cả nội dung và chỉ cần viết tay tên người nhận. Thông thường trong thiệp sẽ có thông tin cô dâu chú rể, thời gian, địa điểm cử hành hôn lễ. Ngoài ra, nhớ chọn một tấm ảnh cưới thật đẹp in lên thiệp để người nhận biết được người bạn đời của bạn.

Một số mẫu thiệp báo hỷ đẹp

Thiệp báo hỷ vốn không cần cầu kỳ, tốn kém như thiệp cưới nên bạn có thể chọn loại thiệp đơn, chỉ gồm 1 tờ giấy khổ A5 và phong thư. Màu sắc nên chọn màu phù hợp với tông màu chủ đạo của đám cưới.
Thiệp báo hỷ 5 Một thiết kế rất tươi tắn, trẻ trung
Nếu đã chọn được mẫu thiệp cưới, bạn nên chọn thiết kế thiệp báo hỷ có các chi tiết tương tự để tăng độ đồng điệu. Độc đáo và khác biệt hơn, bạn cũng có thể thiết kế dạng thiệp như postcard, passport hay kiểu vé máy bay để gây ấn tượng với người nhận, đảm bảo họ không thể quên là hai bạn đã kết hôn. Thiệp báo hỷ 4 Nếu nhàm chán với các mẫu thiệp truyền thống, bạn có thể thử thiệp save the date bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, nên tránh kiểu thiệp này nếu bạn nghĩ người nhận không thể đọc hiểu hoặc không thích hình thức "sính Tây" như thế này nhé.

Bài: Thu Hoài

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào