Thanh toán

Thiệp cưới đẹp - vấn đề không đơn giản trong khâu chuẩn bị đám cưới

Đăng bởi Marry Doe - 15/07/2014   |   Lượt xem: 3702

Ngày cưới thực sự là một sự kiện có ý nghĩa vô cùng to lớn trong cuộc đời của mỗi con người. Không chỉ riêng với cô dâu chú rể, đây còn là ngày ý nghĩa đối với cả gia đình, họ hàng, bạn bè thân hữu gần xa của hai bên.

Người xưa thường nói “Lời chào cao hơn mâm cỗ” nhằm nhác nhở người sau vai trò quan trọng của lời mời chào. Trong ngày cưới, lời chào đó chính là những tấm thiệp cưới. Một tấm thiệp cướis đẹp trang trọng sẽ khiến cho khách mời thấy mình như được tôn trọng hơn so với những tấm thiệp kém bắt mắt. Trước đây, tiệp cưới thường theo khuôn khổ chung là hình chữ nhật với hai màu chủ đạo là đỏ - trắng hoặc hồng - trắng. Họa tiết trang trí cũng không cầu kì, thay vào đó rất đơn giản với những hình hoa lá, trầu cau, đôi chim uyên ương. Những mẫu thiệp cưới đó thường khiến người xem cảm thấy nhàm chán khi đọc.   Khắc phục những điểm yếu đó, ngày nay, nhiều mẫu thiệp cưới độc đáo, sáng tạo ra đời. Màu sắc của bìa thiệp không còn bị giới hạn trong hai màu đỏ hoặc hồng. Thay vào đó, những cặp đôi sắp cưới có thể tùy thích chọn những màu sắc mà mình cảm thấy ưng ý. Có thể là màu trắng, màu tím, màu cam đỏ, màu xanh dương,…   Trang trí bên ngoài và bên trong tấm thiệp cưới cũng vậy, đều trở nên độc đáo hơn rất nhiều. Hiện nay có rất nhiều người chọn cách in hình cưới trực tiếp lên thiệp. Đó là một cách trang trí rất hay. Người xem có thể thấy cả mặt cô dâu và chú rể mà không cần đợi đến tận ngày cưới mới thấy. Nhiều đôi lại chọn cách khắc bìa chữ nổi hoặc in hình chìm. Thăt nơ, thắt ren lụa, hay tấm thiệp cưới dưới dạng phong thư cũng là những ý tưởng tuyệt vời Tấm thiệp cưới càng ngày càng trở nên muôn màu muôn vẻ. Mỗi tấm thiệp chứa đựng được cả một cá tính của đôi trẻ sắp cưới. Thiệp cưới in - thiệp cưới hanmade: Cái nào hơn? Nhiều gia đình với điều kiện kinh tế vừa phải, họ thường chọn cách in thiệp cưới. Nhanh, rẻ - đó chính là ưu điểm của những tấm thiệp in. Nhưng đôi khi chúng cũng thường bị in nhạt màu, lem màu. Dù rất ít trường hợp xảy ra và công nghệ in rất hiện đại. Nhưng không đồng nghĩa với việc tấm thiệp cưới nào cũng đẹp vừa ý người mua. Ở nhiều gia đình có điều kiện, thay vì dùng thiệp in, họ chuyển sang dùng thiệp cưới handmade. Tuy giá cả đắt hơn và phải tốn thời gian đặt hàng. Nhưng sau khi cầm trên tay những tấm thiệp handmade được làm tỉ mỉ, tinh thần của bạn sẽ cảm thấy tốt hơn khi đang cầm trên tay một công sức lao động. Kết Khi ngày trọng đại càng đến gần thì việc chuẩn bị thiệp cưới cho khách mời luôn đóng một vai trò không hề nhỏ đối với các cặp uyên ương. Các bạn cần phải được tư vấn kĩ lưỡng về vấn đề chọn thiệp cưới để có những tấm thiệp cưới vừa đẹp, hợp túi tiền mà vẫn bày tỏ được tấm lòng với những vị khách nhé!

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
Ủng hộ bạn 1 like nè
A
Ủng hộ e
N
Mình nghĩ nên dùng thiệp handmde để đỡ tốn chi phí
D
Ở nơi mình ở chưa phổ biến loại thiệp handmade vì chi phí đắt quá
T
Mình thấy thiệp handmade rất mới lạ ở quê mình
H
Ủng hộ bạn nè
K
sử dụng thiệp in sẽ đỡ một phần kinh phí đối với những gia đình có ít điều kiện. Cân nhắc kĩ trước khi chọn loại thiệp cưới nhé
L
Thiệp handmade tự tay mình làm sẽ có ý nghĩa hơn đi thuê người làm đấy nhỉ
H
Thiệp in bây giwof cũng có nhiều mẫu mã đẹp lắm đó. Dùng lại hợp túi tiền nhiều người, nhiều nhà
N
Ở quê mình dùng thiệp in phổ biến hơn. Chưa thấy ai dùng thiệp handmade hết á