Thanh toán

Thiệp save the date giống hay khác thiệp mời cưới?

Đăng bởi - 07/06/2018   |   Lượt xem: 1714

Hẳn không dưới một lần bạn bắt gặp mẫu thiệp cưới ghi save the date và thắc mắc không hiểu save the date là gì, có ý nghĩa thế nào trong đám cưới.

Đây là nét mới so với văn hóa cưới hỏi bấy lâu của người Việt nên không nhiều người biết đến cũng chẳng có gì lạ. Tuy nhiên, với xu hướng thiệp cưới hiện đại, tiệm cận với xu hướng thế giới, nhiều cặp đôi cũng dần băn khoăn: “Có nên thêm thiệp save the date vào lễ cưới của mình không?”.

 

Để quyết định, trước hết bạn phải hiểu thiệp cưới save the date là gì, có gì khác và giống so với thiệp mời hay không. Thực tế, thiệp save the date chỉ mang tính chất thông báo mà không có lời mời dự tiệc.

Bạn có thấy quen thuộc không? Đây cũng giống như thiệp báo hỷ xưa nay chúng ta vẫn dùng vậy. Có chăng là dùng thiệp tiếng Anh, thiết kế theo xu hướng Tây hóa thay cho thiệp cưới truyền thống.

Thiệp save the date thường được gửi đi từ 4-8 tháng trước ngày cưới. Nếu muốn chắc chắn hơn, bạn có thể gửi thiệp sau khi đã làm lễ đính hôn.

Mẫu thiệp cưới floral chưa bao giờ lỗi thời. Họa tiết hoa lá dễ dàng hòa hợp với nhiều phong...

Vậy thiệp save the date có cần thiết không?

Nếu chỉ có tác dụng thông báo thôi thì thiệp save the date có cần thiết không? Câu trả lời là có. Ngày nay mọi người ai cũng bận rộn, “quay cuồng” với guồng quay công việc nên một tấm thiệp báo tin từ sớm là vô cùng cần thiết. Thiệp mời cưới (wedding invitation) chỉ đến tay khách mời trước vài tuần, thậm chí vài ngày nên rất khó cho các vị khách.

Thông báo sớm giúp khách mời dễ dàng sắp xếp thời gian và việc lên kế hoạch cưới của dâu rể cũng đơn giản hơn. Bạn chắc chắn không muốn đặt nhà hàng 30 bàn tiệc để rồi “ế” đến hơn 5 bàn đúng không?

Thiết kế và ghi thiệp thế nào?

Thiệp save the date chỉ đơn giản thông báo về thông tin lễ cưới nên bạn chỉ cần thiết kế đơn giản, một tấm postcard chẳng hạn. Ngoài ra, để tiết kiệm chi phí đám cưới, bạn có thể chọn hình thức thiệp cưới online. Có rất nhiều hướng dẫn làm thiệp online đơn giản, tiện lợi và quan trọng là hoàn toàn miễn phí hỗ trợ bạn.

Thông tin trên thiệp cũng không cần cầu kỳ. Chỉ cần dòng chữ “Trân trọng thông báo tin vui” và in rõ tên cô dâu chú rể cùng ngày giờ, địa điểm hai bạn tổ chức lễ thành hôn.

Bạn biết thiệp save the date là gì rồi đấy. Nếu đang có ý định cưới, bạn nhớ đừng quên khâu chuẩn bị nhỏ nhưng quan trọng này nhé!

st

Bình luận

Viết Đánh Giá
D
nhìn keeir thiệp thế này rất ấn tượng