Thanh toán

Thiết kế thiệp cưới đẹp năm 2018

Đăng bởi Marry Doe - 01/03/2018   |   Lượt xem: 1939

Thiệp mời đám cưới là “người phát ngôn” giúp bạn không chỉ thông báo ngày vui đến họ hàng, bạn bè của mình mà còn gây ấn tượng cho người nhận nếu nó được đầu tư kĩ lưỡng về mặt nội dung cũng như hình thức. Khi chọn mẫu, ngoài việc quan tâm đến chất liệu giấy, nội dung… để đảm bảo vừa hợp với ngân sách đề ra vừa thể hiện đúng cá tính của cô dâu chú rể và chủ đề đám cưới, bạn cũng đừng bỏ qua phần thiết kế. Thiết kế hài hòa của tấm thiệp sẽ đem lại ấn tượng tốt đẹp, cổ vũ các vị khách tham gia đầy đủ hơn vào ngày vui của bạn.

Những xu hướng thiệp cưới mới nhất của năm 2018 mà JD Floral đem đến trong bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn trong việc tìm kiếm những thiết kế thiệp cưới đẹp, lạ, độc đáo mà không kém phần thời thượng.

Các kiểu chữ funky

Sự thống trị của các thể loại font chữ viết tay sẽ vẫn tiếp tục càn quét sang năm 2018 nhưng nổi lên hẳn là các kiểu font chữ funky với nét chữ to đậm không đều, ít nghiêm túc hơn so với font cổ điển nhưng tràn đầy sức sống, cá tính và hiện đại. Đặc biệt là font Funky Names của Phrosne Ras sẽ là “ông hoàng” thống trị trên mọi mặt trận font chữ, chắc hẳn bạn đã thấy đâu đó kiểu chữ này, ví dụ như trên banner quảng cáo, quán trà sữa, tiệm cà phê… Còn gì chất hơn khi tên cô dâu chú rể được viết bằng font Funky Names thật to phía trên đầu thiệp, còn nội dung bên dưới chỉ cần thể hiện bằng font Sans Serif đơn giản và thanh lịch?

Những sắc màu tối và màu kim loại

Màu kim loại rất phổ biến trong những năm gần đây, tiêu biểu như màu vàng đồng, đồng đỏ, vàng hồng đã và đang góp mặt trên rất nhiều sản phẩm cưới: bàn gallery, váy cưới cô dâu, bánh kem, và tất nhiên là thiệp mời đám cưới. Để tấm thiệp của bạn thêm phần sang trọng, hãy phối chữ viết màu kim loại (có thể dùng font Virginia Lucas Hart) trên nền giấy màu tối như đen, nâu đất hoặc xanh navy.

Họa tiết đá cẩm thạch (đá marble)

Một trong những hot trend của lĩnh vực trang trí nhà cửa – đá cẩm thạch (marble) – sẽ có cuộc xâm lấn mạnh mẽ vào các thiết kế thiệp cưới của năm 2018 này. Những ai đang muốn tìm một mẫu thiệp cưới hiện đại có thể chọn các kiểu thiết kế nền màu trắng kem, xám hoặc đen rồi thêm một mảng giấy in họa tiết đá cẩm thạch là ổn. Các loại chữ khi in trên nền cẩm thạch nên chọn màu kim loại hoặc đen với nét đậm để tạo độ nổi bật. Ngoài các màu đã nêu, họa tiết đá cẩm thạch cũng rất hợp với màu xanh rêu đậm (evergreen), đỏ nâu (taupe), hồng tro (dusty rose), xanh Ba Tư (blue slate, màu lan tím (orchid).

Màu nước

Sự nhẹ nhàng và thanh lịch của các họa tiết màu nước được dự đoán tiếp tục được nhiều cặp đôi yêu thích trong năm nay. Các nhà thiết kế thường chọn loại giấy có gân, mặt nhám để việc thể hiện các họa tiết màu nước đạt được hiệu quả tốt nhất. Ngoài chất liệu giấy, màu nước còn là người bạn thân thiết của màu kim loại, hình trắng đen và các họa tiết trang trí truyền thống.

Các kiểu huy hiệu

Như bạn từng thấy, họa tiết cách điệu (monograms) được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ trang trí nhà cửa, may mặc, bao bì đóng gói cho đến các sản phẩm phục vụ cho đám cưới. Nhưng thay vì bo khung trang trí bằng các họa tiết monogram như trước đây, các nhà thiết kế thiệp cưới hiện nay ưa chuộng việc kết hợp tên (hay chữ cái đầu của tên) cô dâu chú rể và họa tiết monogram để tạo thành tổ hợp huy hiệu hơn. Đừng nói với JD Floral là bạn không thấy kiểu này đẹp nhé! Ngược lại chúng hoàn toàn phù hợp với các kiểu chủ đề đám cưới cổ điển lẫn hiện đại đấy!

Họa tiết hình học và nghệ thuật viết chữ

Sự kết hợp của hai yếu tố này chính xác là những gì mà hầu hết các cặp đôi tìm kiếm khi chọn mẫu thiệp mời đám cưới. Những đường nét hình học hiện đại, năng động khi đi cùng với các kiểu font chữ viết tay đầy chất nghệ thuật sẽ tạo nên những tác phẩm thiệp cưới đẹp tuyệt vời. Đừng giới hạn trí sáng tạo của bạn, ngoài việc ứng dụng họa tiết hình học để trang trí trên thiệp, bản thân hình dáng của tấm ruột thiệp cũng có thể được biến tấu theo hình tam giác, đa giác, hình học dạng không đều… để mang lại sự mới mẻ, bớt nhàm chán hơn cho người nhận!

Giấy nến và mộc sáp 

Không thể phủ nhận cảm giác lãng mạn và vẻ đẹp sang trọng mà những tờ ruột thiệp giấy nến mang đến cho chúng ta. Công thức được nhiều cặp đôi theo đuổi hiện nay là: ruột thiệp giấy nến in chữ màu kim loại đi kèm vỏ thiệp màu tối và trầm như đen, xanh navy, xanh rêu… Bên cạnh đó, việc đóng một dấu mộc bằng sáp nóng cũng phần nào thể hiện tốt chủ đề về một lễ cưới cổ điển, trang trọng.

Và cuối cùng, thiệp mời online

Chắc hẳn bạn hay người bạn đời của mình ít nhiều cũng có những người bạn bè, họ hàng ở xa mà cả hai không thể trực tiếp đưa thiệp mời được. Vậy nên thiệp mời online là cách hữu hiệu dành cho những trường hợp vừa nêu. Hãy liên hệ với nhà in thiệp cưới để lấy về những file thiết kế thiệp và bạn chỉ việc gửi chúng đi dưới dạng hình ảnh bằng email hoặc thông qua trang mạng xã hội. Việc thể hiện thiệp mời online cũng không giới hạn diện tích trình bày và bạn có thể diễn giải chi tiết hơn nhiều tiết mục trong đám cưới để “kích thích” các vị khách phương xa này đến chung vui với bạn!  

(St)

Bình luận

Viết Đánh Giá
N
Nhiều kiểu thiệp độc đáo mẫu mã đa dạng nhìn thích ghê
Y
những ý tưởng này nhìn hay hay nè