Thanh toán

6 thói quen không ngờ đang âm thầm hủy hoại cuộc sống của bạn mỗi ngày

Đăng bởi Marry Doe - 19/10/2020   |   Lượt xem: 1600
Người ta nói rằng hạnh phúc là một thuật ngữ mơ hồ vì mỗi người lại có quan điểm riêng về nó. Nhưng các nhà tâm lý học và nhà thần kinh học không đồng tình với điều đó. Họ đã khám phá ra những thứ khiến cho chúng ta cảm thấy vui vẻ hay những thứ khiến chúng ta sầu não. Đôi khi chính những thói quen trong cuộc sống hàng ngày khiến cho những suy nghĩ tiêu cực cứ sinh sôi mà chính chúng ta cũng không nhận thức được. Vậy đâu là những thói quen chúng ta nên tránh để có được một cuộc sống vui vẻ và lành mạnh? Cùng tìm hiểu nhé!

6. Chúng ta ở trong nhà quá nhiều

 6 thói quen không ngờ đang âm thầm hủy hoại cuộc sống của bạn mỗi ngày Marry
Có lẽ chúng ta nghĩ rằng làm việc bên ngoài chẳng có vai trò gì trong việc đem lại một cuộc sống an yên và vui vẻ. Thế nhưng những nơi chúng ta thường lui tới như nhà hàng, rạp chiếu phim hay công viên…cũng không hẳn luôn tạo ra bầu không khí tích cực cho chúng ta. Tuy nhiên nếu bạn dành một chút thời gian để du lịch hoặc ghé thăm một vùng đất mới, bạn sẽ cảm thấy vui vẻ và lạc quan hơn. Các nhà khoa học gọi đây là ‘Liệu pháp phiêu lưu’.  Điều đó có nghĩa là dù bạn đến một đất nước xa lạ hay chỉ du lịch ở một thành phố khác, bạn cũng sẽ đón nhận một nguồn năng lượng tích cực để tiếp tục chiến đấu.

5. Ngồi quá lâu

6 thói quen không ngờ đang âm thầm hủy hoại cuộc sống của bạn mỗi ngày Marry Đối với nhiều người, đặc biệt là dân công sở, thời gian dành cho vận động và luyện tập thể thao gần như không có. Ban ngày, mọi người ngồi 8 tiếng ở cơ quan, tối về ngồi xe chen chúc trên phố. Tối về, chúng ta xem TV, lướt mạng… Không di chuyển, hàm lượng endorphin và các hormone khác tạo ra sự hứng phấn và năng lượng tích cực ngày càng giảm. Mỗi ngày đi bộ 30 phút hoặc 2 buổi tập luyện mỗi tuần sẽ khiến bạn tràn đầy năng lượng và vui vẻ hơn.

4. Chúng ta trở nên thờ ơ với mọi thứ xung quanh

6 thói quen không ngờ đang âm thầm hủy hoại cuộc sống của bạn mỗi ngày Marry Hãy nhớ hai điều vô cùng quan trọng để có một cuộc sống vui vẻ đó là chúng ta làm gì và cách mà chúng ta đón nhận điều đó như thế nào. Ví dụ, hãy tưởng tượng 2 cô gái: Cô gái thứ nhất tức giận vì cô ấy phải dọn dẹp nhà cửa. Trong khi cô ấy thích hẹn hò trong một nhà hàng ưa thích, nhưng lại không được mời. Cô gái thứ hai đang rửa chén và cô ấy mừng vì có chút thời gian để dọn dẹp nhà cửa. Trong ví dụ trên, cô gái đầu tiên sẽ luôn cảm thấy khó chịu và phiền phức, còn cô gái thứ hai lại thấy thật nhẹ nhàng. Một điều chúng ta nên nhớ để luôn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc đó là lạc quan trong mọi tình huống.

3. Chúng ta chỉ biết nhận mà không biết cho đi

Để cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn, chúng ta không phải lúc nào cũng chỉ biết nhận về mà không bao giờ cho đi. Lòng tốt sẽ làm cho chúng ta cảm thấy vui vẻ và thoải mái hơn. Rõ ràng làm việc tốt và ý nghĩa cũng có thể tạo động lực cho chúng ta. Tặng quà cho ai đó, làm từ thiện hoặc thậm chí nhận nuôi thú cưng…sẽ khiến chúng ta tin rằng bản thân có mục đích sống và có người cần đến chúng ta.

2. Lười suy nghĩ, không sáng tạo

6 thói quen không ngờ đang âm thầm hủy hoại cuộc sống của bạn mỗi ngày Marry Chúng ta cần sáng tạo không đơn giản vì tiền và danh vọng, mà còn vì sức khỏe của bản thân. Người ta đã chứng minh được rằng quá trình sáng tạo làm giảm mức độ căng thẳng, cải thiện tâm trạng và giúp chúng ta chống lại trầm cảm. Tuy nhiên, không phải cứ làm trong những lĩnh vực như hội họa hay ca nhạc mới cần sáng tạo. Sáng tạo có thể là bất cứ điều gì đòi hỏi cách tiếp cận độc đáo của bạn. Trồng một vài chậu hoa, chọn màu tường mới, làm việc nhà,…và để trí tưởng tượng bay cao bay xa - đó là tất cả những gì bạn cần!

1. Chúng ta tự cô lập bản thân

6 thói quen không ngờ đang âm thầm hủy hoại cuộc sống của bạn mỗi ngày Marry Ngay cả khi làm việc độc lập, mỗi người vẫn cần thuộc về một tổ chức hay cộng đồng, ngoài nhóm bạn thân hay gia đình. Để thực sự hạnh phúc, chúng ta cần kết nối với người khác. Theo nhiều nghiên cứu khác nhau, việc kết nối với mọi người giúp đẩy lùi bệnh tật, giúp làm giảm mức độ căng thẳng và khiến chúng ta cảm thấy tự tin hơn. Việc bạn thuộc tổ chức, hội nhóm nào không quan trọng: đó có thể là một câu lạc bộ bóng đá, một câu lạc bộ gym, board game...Bạn chỉ cần là một thành viên của một nhóm nào đó thôi. Hạnh phúc không phải là thứ bạn phải mơ ước. Nó nằm ngay ở những điều nhỏ bé, giản đơn. Vì vậy chúng ta có thể tạo ra cuộc sống vui vẻ, lạc quan bất cứ lúc nào. Xem thêm: 6 lý do bạn nên từ bỏ thói quen nằm ngủ nghiêng bên phải ngay lập tức
GAME8.vn

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào