Thanh toán

Thử tài cha chế loại cafe hot nhất hiện nay

Đăng bởi Marry Doe - 01/03/2016   |   Lượt xem: 991

Học pha chế đồ uống từ cafe ngon và bổ dưỡng đang hot nhất và được giới trẻ ưa chuộng nhất hiện nay như take away, cappuccino, espresso, ice blened

Đa phần mọi người đều có khúc mắc liệu đồ uống này sẽ nổi danh như thế nào, và có mức độ yêu thích khoảng bao lâu? Mặc dù vậy, hiện tại nó vẫn là thức uống đang rất được ưa dùng ở Tp.HCM và các thành phố khác trên cả nước.

Tuy rằng như vậy, thực tiễn mà nói thì ngon hay không thì tùy thuộc khâu đầu tư máy xay các loại theo tiêu chuẩn và vật liệu pha chế để cho kết quả tốt nhất.

Cũng có phần nhiều tiệm buôn bán mà luôn luôn thấy vắng khách vì xài máy xay rẻ tiền và thành phẩm đã lâu ngày, họ không những thất bại trong việc cạnh tranh với các tiệm khác mà còn làm mất lòng tin nơi thực khách.

Khó khăn nằm ở tại việc xài máy xay và mua nguyên vật liệu không có tìm hiểu trước, còn rất dễ tính trong các bước thực hiện và làm tăng mức sáng tạo cho món nước uống, bởi vì thực khách nào cũng yêu cầu được ăn ngon, khi mở cửa tiệm kinh doanh bạn cần nhớ việc quan trọng vẫn là khách hàng.

Bạn đã có dụng cụ, có vật liệu tốt, bạn chỉ cần trung thực trong cách thức pha chế, là bạn sẽ thành công và kiếm được tiền, bạn có thể phục vụ người uống tại chỗ hoặc mang đi. Tuy nhiên, cũng cần phải ưu tiên tuyển dụng những nhân viên pha chế đã tốt nghiệp qua một lớp học pha chế cafe chuyên nghiệp.

Làm một  ly café đá xay, ice blended(kem tuyết) thì buộc phải chọn mùi vị gì? Cách kết hợp, sáng tạo như thế nào cho đúng và chính xác định lượng là điều cơ bản nhất phải nắm. Ngoài ra, không chỉ pha chế được cafe mà còn phải pha chế những món nước đa dạng kết hợp cafe như trà sữa, smoothie,vv...

Những khóa học hiện nay không tập trung vào 1 món duy nhất. Điển hình như bạn có thể học pha chế trà sữa cafe, smoothie hương cafe, sinh tố cafe,... Đó là minh chứng cho sự chuyên nghiệp khi được đào tạo bài bản.

Trong tất tần tật các cách pha chế cafe take away thì cà phê đá xay là món dễ làm nhất, giản đơn và nhanh nhất với các nguyên vật liệu bạn có thể dễ dàng tìm trên thị trường như của Fabbri, Cappuccine, Monin, Tersie …. Coffee đá xay mang chút vị đắng thơm của hạt cà phê, chút vị ngọt chua của trà sữa hoặc vị và cảm giác béo của kem tươi. Uống ly café đá xay trong thời tiết ngày hè là một trong những hình thức giúp bạn giải khát một cách nhanh chóng nhất, các cũng rất bổ dưỡng và khoan khoái.

Sau đây, xin giới thiệu cách pha chế cà phê cappuccino, loại thức uống phổ biến và được ưa chuộng hàng đầu, bạn vẫn có thể thực hành ngay tại nhà. Sữa được dùng để pha chế ở đây phải là sữa có độ béo cao và không đường, thanh trùng là tốt nhất. Bạn sẽ thấy rõ  mình trở nên chuyên nghiệp thế nào khi tự thực hiện nó.

hình ảnh ly capuccino

Chuẩn bị nguyên vật liệu:

20 millilit Costa D’Oro Fabbri.

100 millilit sữa tươi không đường.

15 gram bột kem vani Fabbri hoặc bột kem nền Totalbase, Fruttosa, Baase Diamant 50

200 gram đá viên

25 millilit hương liệu Fabbri ( Bilberry, Raspberry, Hazelnut, …)

5 gram mật ong tươi

10 - 15 gram đường trắng

Tất cả chỉ cần bỏ vào máy xay cho nhuyễn mịn là được. Đá dùng phải là đá bi thi máy xay mới thực hiện chuẩn nhất, cho ra thức uống tốt nhất, đá sẽ trở nên nhuyễn và tan ngay trong miệng.

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào