Thanh toán

Tình dục có phải là một tiêu chuẩn để chọn người yêu không?

Đăng bởi Marry Doe - 23/11/2015   |   Lượt xem: 686

Tình dục có phải là một tiêu chuẩn để chọn người yêu không?

Khi một người phụ nữ hẹn hò với một người mới, nàng cũng sẽ bắt đầu đánh giá anh ta trên nhiều phương diện khác nhau. Dù không cố tình nhưng các nàng cũng sẽ tìm kiếm vài ưu điểm nhất định của riêng mình. Danh sách ấy của các nàng có thể bao gồm:

- Anh ấy có phải là một người hài hước và có thể khiến mình cười vui vẻ không?

- Liệu anh ấy có trân trọng những mối quan hệ bạn bè của mình không?

- Anh ấy có phải là một người năng động và thích phiêu lưu không?

- Anh chàng có thích du lịch không?

- Liệu chàng có thích làm “chuyện ấy” vài lần/ ngày không? (Chuyện quan trọng nhưng rất nhiều người phân vân không biết có nên cho vào danh sách hay không.)



Nhu cầu tình dục của mỗi người cũng rất khác nhau. Một vài nam giới cũng không mấy mặn mà với chuyện “yêu đương”. Đối với họ có lẽ “tình dục là chuyện nhỏ” thật khi họ có thể sống mà không cần tình dục trong thời gian dài. Nhưng thật không may là số lượng nam giới có nhu cầu thấp lại rất hiếm. Hầu hết đàn ông sẽ bị cho là tội nghiệp (mà chính anh ta cũng cảm thấy tự tội nghiệp mình) nếu không được quan hệ tình dục khi đang yêu. Và khi anh chàng bị bạn gái từ chối “yêu” thì cô bạn gái ấy sẽ dễ dàng bị cho là ích kỷ hay lạnh lùng.

Nhưng chuyện gì sẽ xảy ra nếu kịch bản này đảo ngược lại đôi chút? Nếu phụ nữ mới là người có nhu cầu cao trong tình yêu thì sẽ thế nào? Điều gì sẽ xảy ra khi một người phụ nữ nhận ra là mình luôn là người khao khát tình dục hay tệ hơn là cảm thấy mình đáng thương khi không được đáp ứng đầy đủ.

Người phụ nữ ấy sẽ cảm thấy thế nào khi mà nửa kia từ trạng thái phấn khích trong giai đầu chuyển sang ngán yêu và cho rằng nàng là người “vô độ” khi có nhu cầu tình dục cao. “Vô độ” không nên là một tính từ để miêu tả một người phụ nữ mạnh mẽ, nhiều đam mê, độc lập và tự tin với những khát khao thầm kín của mình. Và đó chắc chắn cũng không phải là một lời khen ẩn dụ nào.


Người ta vẫn cho rằng mọi chuyện đều bình thường khi một người đàn ông thích đòi hỏi chuyện tình dục. Nhưng khi phụ nữ có nhu cầu tương tự như vậy thì bị đánh giá là hư hỏng, vô độ. và người ta vẫn giương cao cờ đấu tranh cho cái gọi là “chủ nghĩa nữ quyền” nhưng ngày thắng lợi ấy chắc vẫn còn xa khi mà tư tưởng về tình dục vẫn còn quá xưa cũ.

Rất nhiều cô gái được dạy rằng phải giữ gìn trinh tiết cho đến khi về nhà chồng và cô ấy chỉ biết có duy nhất một người đàn ông trong cuộc đời mình. Mặc kệ người chồng đó biết tôn trọng nàng trên giường không hay anh ta là kẻ quá “yếu”. Thậm chí các nàng xem chuyện “yêu đương” chỉ là nghĩa vụ của một người vợ mà chẳng tận hưởng được gì trong quan hệ vợ chồng. Họ được nhồi nhét để tin rằng nhu cầu tình dục nên được đặt sau mọi nghĩa vụ, trách nhiệm của một người vợ, một người quán xuyến gia đình. Họ không biết rằng tình dục rất quan trọng trong tình yêu. Sẽ là một thiếu sót rất lớn trong đời của một phụ nữ khi họ chưa được nếm trải những cảm giác thăng hoa như khi “lên đỉnh”. Sẽ là một thiệt thòi cho một phụ nữ khi cô ấy không biết được rằng những tiếp xúc từ da thịt cũng có tác dụng an ủi và xoa dịu tinh thần rất lớn. Và cũng sẽ là một nuối tiếc lớn cho một cô gái khi cô ấy chưa từng được cháy hết mình cùng người mà nàng yêu thương nhất. Hai con người không thể hòa hợp với nhau trong tình dục thì khó có thể bên nhau lâu dài mà vẫn luôn cảm thấy hạnh phúc được.

Mọi phụ nữ đều có quyền có nhiều hơn một người đàn ông trong đời mình. Nếu một người không hòa hợp với bạn chuyện gối chăn, bạn vẫn có thể tìm đến một người khác. Miễn là bạn không ngoại tình, không phản bội tình yêu của một ai đó thì vẫn hoàn toàn có quyền chọn lựa cho mình một đối tác hoàn hảo với chuyện gối chăn.

Vậy nên, danh sách những tiêu chuẩn quan trọng của một phụ nữ khi tìm bạn đời cũng nên có sự xuất hiện của những câu hỏi liên quan đến chuyện “giường chiếu”.

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào