Thanh toán

Tình yêu của bố

Đăng bởi Marry Doe - 21/04/2016   |   Lượt xem: 1110

Bố luôn là người ít nói nhưng không phải là bố ít thương chúng ta nhất. Đọc những dòng tâm sự của một người bố dưới đây gửi cho con gái mà mình cảm thấy rất xúc động. Lại nhớ đến bố mình nhưng người đã không còn trên đời này nữa rồi...

Con ạ, khi chọn chồng con đừng đặt tiêu chuẩn này kia và cũng đừng lấy Bố làm hình mẫu lý tưởng. Ngày cưới Mẹ, Bố vẫn là một gã đàn ông bình thường, nếu không nói là vẫn còn rất nhiều khiếm khuyết. Trên đời này, chẳng có gã đàn ông nào hoàn hảo như phim đâu con.Điều quan trọng là niềm tin, con cần tin vào gã đàn ông mà con yêu thương, họ cần một thời gian để hoàn thiện bản thân mình. Và con phải là một người phụ nữ trưởng thành, hãy cho anh ta biết điều đó, nếu yêu con thực sự họ sẽ nỗ lực để hoàn hảo hơn, ít nhất là trong mắt con.

Con gái yêu cũng phải nói, nhưng chỉ nói một lần thôi con nhé! Nếu bật đèn xanh mà anh ta vẫn không mở miệng nói lời yêu thì hãy từ bỏ. Đàn ông mà không chủ động được mỗi câu nói yêu thương thì sau này cũng khó lo cho con cả cuộc đời dài.

Con sẽ trải qua một quãng thời gian độc thân dài. Con sẽ lo sợ, đắn đo và điều này là bình thường. Điều Bố lo sợ là con gái của Bố quá phụ thuộc vào tình ái phó mặc tương lai cho số phận. Những ngày độc thân con hãy tập trung cho sự nghiệp, tập trung cho cuộc sống riêng. Nhưng con gái, Bố không muốn con làm việc quá nhiều rồi thờ ơ với tình yêu con nhé!

Rồi đến một lúc nào đó con sẽ phân vân giữa nhiều chàng trai. Yêu một chàng trai có “đủ điều kiện” hay yêu một chàng trai hiểu mình? Bố chẳng chọn thay con được đâu, Bố chỉ nhớ ngày Mẹ quyết định lấy Bố, Bố đã khóc rất nhiều. Người đàn ông yêu con họ yêu như một đứa trẻ con, vui, buồn, khóc vì con mà chẳng ngại ai cười chê.

Chắc rồi con gái của Bố cũng như Mẹ của con, luôn cằn nhằn về cách người đàn ông mình yêu tiêu tiền, thường giận vu vơ về những lần người đàn ông mình yêu về muộn, hay ca than mỗi lần mùi bia, rượu vương trên hơi thở. Lúc này, Bố cần một chàng trai như Bố, biết nhẫn nhịn, “cười trừ” mỗi khi con gái Bố “xấu tính” như thế.

Này con gái của Bố, khi đi cùng anh chàng con yêu hãy thượng tôn anh ấy trước mặt bạn bè. Đàn ông sĩ diện lắm, con có thể cằn nhằn lúc về nhà nhưng nhớ đừng kênh kiệu trước mặt người dưng.

Con gái của Bố ạ, đàn ông thực sự sẽ không đánh phụ nữ. Nhưng không phải điều đó có nghĩa là con sẽ “được lướt lấn tới” con nhé! Dù có giận chồng đến mức nào con cũng đừng “động chạm” đến gia đình bên chồng, hãy học cách tiết chế cơn giận. Đôi khi im lặng và rời đi đến một nơi nào đó là điều hợp lý.

Rồi con cũng sẽ mắc nhiều sai lầm trên con đường đời, lúc đó Bố chỉ mong con gái của bố biết thừa nhận và xin tha thứ. Hãy biết nhận trách nhiệm, đừng đổ thừa. Hãy là con gái bản lĩnh con nhé!

Cuối cùng, Bố Mẹ cũng chẳng thế ở bên con mãi. Con cần có một gia đình riêng, một cuộc sống riêng, sẽ có vấp ngã, sẽ có ưu phiền, lúc này người quan trọng nhất không phải là Bố Mẹ nữa mà là người đàn ông con đã chọn.

Hãy yêu và trân trọng họ con gái nhé!

Bố của con!

Bình luận

Viết Đánh Giá
K
ba đã đi rồi, nhưng ba vẫn sống mãi trong tim con.
K
hãy hiểu bố hơn nhé, ngày xưa ba em thường mắng ''tụi bây có chuyện gì cũng kêu mẹ, có nói gì đến ba đâu?'', ba dỗi đó.
K
con không cha như nhà không nóc mà, còn có ba giúp chúng ta an tâm rất nhiều. Buồn là ba em không còn nữa :(
K
Và ông bố nào cũng yêu con của mình cả, tình yêu của mẹ bao la như biển thì tình yêu của bố cũng cao vời vợi như núi.
K
vâng, ba em rất khó tính và nghiêm khắc, ai cũng sợ ông nhưng ai cũng kính trọng và thương, nhất là các con, ông nghiêm khắc nhưng lại thương con gái lắm.
K
cô em cũng rất ít nói, ông thường im lặng và quan tâm theo cách của ông.
P
Ba uôn ở bên cạnh bạn, Cát Tường à
P
Thật may mắn vì mình còn bố
P
Ba là người mạnh mẽ và tình cảm nhất
P
Chuẩn quá rồi bạn nè