Thanh toán

Tình yêu muốn hạnh phúc suy cho cùng vẫn phải thực tế

Đăng bởi Marry Doe - 15/08/2018   |   Lượt xem: 723

Tình yêu thực tế là một màu nào đó, nhưng chắc chắn không phải màu hồng. Sẽ có nước mắt rơi, sẽ có những tổn thương, rạn vỡ...

Chúng mình luôn là những đứa con gái mơ mộng. Từ chuyện thích mê những anh chàng soái ca, tổng tài như trong phim Hàn, trong truyện ngôn tình.

Đến những câu chuyện tình đẹp mê ly trên báo chí, chúng mình đều ước có một ngày mình trở thành ‘nữ chính’.

Thế nhưng qua ngày này đến ngày khác, năm này đến năm khác, chúng ta vẫn ‘ế nhăn răng’, vẫn mải mê nằm vắt chân ở nhà xem phim, đọc truyện ngấu nghiến, không chịu ra ngoài gặp gỡ, không chịu tập thể dục, lúc nào cũng buông thả bản thân.

Và rồi chẳng có một anh chàng bạch mã hoàng tử nào đến cả.

Đó là câu chuyện của những FA lâu năm lười tìm hiểu, lười kết bạn, lười chăm sóc bản thân, thế nên chưa tìm được một nửa của cuộc đời.

Mọi chuyện thay đổi khi chúng ta thay đổi, và rồi cuối cùng, người ấy cũng đã đến. Vấn đề của chúng mình lúc này đó là không thể sống mãi với những vu vơ, ước mơ của ngày thơ thẩn ấy.

Khi đó bạn không thể bắt người đàn ông đó phải là soái ca, phải là tổng tài, phải thế này, thế nọ. Bởi người ấy là một người đàn ông bình thường với một tình yêu cũng rất đỗi bình dị.

Vậy nên đừng áp đặt cho tình yêu của mình phải luôn màu hồng.

Tình yêu muốn hạnh phúc, suy cho cùng vẫn phải thực tế

Chàng ấy không thể lúc nào cũng xuất hiện trước mặt bạn khi bạn cần như người ta nói, hãy nhớ lấy điều đó.

Ngoài yêu bạn, chàng trai đó còn phải vật lộn với hơn 8 tiếng công việc mỗi ngày, còn có những mối quan hệ công việc, gia đình, bạn bè khác.

Để sống được một cách thoải mái, không lo chuyện cơm áo gạo tiền thì chàng trai đó lại phải càng cố gắng gấp hai, gấp ba, gấp nhiều lần nữa.

Do vậy hãy đừng tỏ ra mình là một tiểu thư, công chúa mè nheo. Chàng có thể dỗ dành bạn một lần, vài lần, nhưng chàng không thể lúc nào cũng chịu đựng được sự nhõng nhẽo của bạn.

Thật ra điều đó sẽ khiến bạn thấy mình ‘có giá’ hơn, được chiều chuộng, yêu thương hơn, nhưng… mất thời gian lắm.

Tình yêu thực tế là một màu nào đó, nhưng chắc chắn không phải màu hồng. Sẽ có nước mắt rơi, sẽ có những tổn thương, rạn vỡ…

Đừng mong muốn tình yêu của mình lúc nào cũng chỉ là sáng ăn sáng uống trà, chiều đi shopping, tối về đi café hàn huyên cùng nhau.

Thật ra sẽ có những lúc cả hai đều bận tối mắt tối mũi và điều duy nhất mà người ấy mong muốn là trở về nhà và được một giấc ngủ thảnh thơi.

Kết quả hình ảnh cho Tình yêu muốn hạnh phúc, suy cho cùng vẫn phải thực tế

Tình yêu thực tế là chắc chắn sẽ có những lúc giận hờn, cãi vã. Nhưng bạn đừng hy vọng lần nào đối phương cũng có thể bao dung, rộng lượng cho những sai lầm của mình, chỉ cần mình rơi nước mắt và tỏ ra ‘vô tội’ là được.

Phải biết nhẫn nhịn, nhận sai và biết sửa chữa, quan trọng nhất là ‘biết điều’, thì tình yêu ấy mới có thể lâu bền được.

Đừng bao giờ bắt đàn ông phải hiểu mình vì ngay chính mình nhiều lúc còn chả hiểu bản thân muốn gì nữa. Lúc người ta hỏi ăn gì, mình muốn ăn gì thì cứ nói ra, đừng bắt anh ấy phải đoán.

Thật ra đàn ông kém nhất khoản đoán mò nên chẳng hy vọng gì đâu. Nếu muốn gì, thích gì cứ đề cập tinh tế một chút cũng được, còn hơn là ngồi đợi dài cổ cho đến khi đàn ông hiểu. Lâu lắm, xa lắm.

Nếu bạn yêu một người có điều kiện, tình yêu của bạn sẽ tốt hơn. Nhưng nếu bạn yêu một anh chàng mới bắt đầu sự nghiệp, thì hãy luôn ủng hộ, dành sự cảm thông và hãy động viên người ấy thật nhiều.

Đừng khiến họ đau đầu giữa tình yêu và sự nghiệp, nếu cứ bắt họ phải chọn lựa, có khi bạn sẽ đau lòng.

Thế đó, tình yêu thực tế là một màu nào đó, nhưng chắc chắn không phải màu hồng. Sẽ có nước mắt rơi, sẽ có những tổn thương, rạn vỡ.

Nhưng chỉ cần bạn yêu như một người trưởng thành, biết quan tâm, biết đồng cảm, biết thấu hiểu, thì thời gian sẽ bù đắp cho bạn tất cả.

Đích đến cuối cùng của một tình yêu thực tế là hạnh phúc, chắc chắn rồi…

(st)

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào