Thanh toán

Tình yêu và những góc khuất mà ta chưa dám nhìn nhận

Đăng bởi Marry Doe - 08/12/2015   |   Lượt xem: 1050

Tình yêu kỳ diệu bởi nó là nguyên nhân của rất nhiều cảm xúc trái ngược, và đó cũng là lý do khiến tình yêu trở nên đẹp đến như vậy. Tình yêu là thứ gần gũi nhất với sự hoàn hảo tồn tại trên thế giới này, điều duy nhất hình thành nên sự thoải mái dù tốt hay xấu, đẹp hay không đẹp.

Khi chúng ta nghĩ về tình yêu, chúng ta sẽ nghĩ về những bề nổi hạnh phúc của nó, những khởi đầu của sự tốt đẹp, những tinh hoa từ trái tim này đến trái tim khác. Tuy nhiên, chúng ta đã bỏ quên những điều tối và tồi tệ thật sự - một mặt trái mà chúng ta thường xuyên không dám nhìn nhận. Đó là kiểu tình yêu ngay từ khi bắt đầu đã nhìn thấy sự kết thúc, rằng yêu mà không bao giờ và sẽ không thể nào có được cảm giác là của nhau. 

Trái ngược với niềm tin và những mộng mơ, tình yêu chưa chắc lúc nào cũng mang lại hạnh phúc, nó không phải cứ rập khuôn là chuyện của hai người, một gia đình và những đứa con. 

Đôi khi ta phải mang một tình cảm đặc biệt dành cho người nào đó nhưng lại luôn giữ trong tim vì thực tế cả hai không bao giờ có được cơ hội bên cạnh nhau. Lại có đôi khi, ta và người mình yêu bên nhau nhưng tâm hồn và trái tim người ta lại... treo ngược trên trần nhà - nơi của một trái tim nào khác quyến rũ hơn, biết chiều chuộng hơn. Cũng đôi khi thật nghiệt ngã rằng rõ ràng đã hết thương hết nhớ, hết duyên hết nợ mà vẫn cam tâm trói giữ nhau, không màng đến chuyện đang hành hạ bản thân mình. 

Rốt cuộc thực tế là, tất cả những câu chuyện cổ tích về cái kết hoàng tử và công chúa sống bên nhau trọn đời, tất cả những bộ phim đi một vòng cuối cùng trở lại bên nhau chỉ đang lừa dối chúng ta. Tình yêu không phải là thiên đường, vì nó còn bị ràng buộc bởi số phận.

Phải, tình yêu cũng có sức mạnh thiêng liêng và người yêu nhau chỉ cần giữ sức mạnh kia không lụi tàn thì có thể bên nhau trọn đời trọn kiếp. Nhưng chúng ta có chắc, đến một lúc nào đó ta chẳng còn tí sức lực để giữ, hay đến một lúc nào đó ta không còn cảm nhận được đủ cảm giác của yêu thương? 

Thời gian đáng sợ lắm, vốn dĩ chúng ta không thể biết chuyện ngày mai sẽ như thế nào. Ảo tưởng, mộng mị, kỳ vọng chỉ mang đến cho chúng ta cú sốc lớn nếu mọi chuyện xảy ra không như mong đợi mà thôi.

Có một số người không hợp nhất về tính cách, nhưng họ lại có niềm tin rằng tình yêu sẽ giúp họ vượt qua chướng ngại này. Đơn giản là chỉ cần cố gắng chấp nhận những điều không hợp ý mình - miễn tình yêu được trọn vẹn. Nhưng trọn vẹn nổi không? Hoặc giả có một số người dù yêu nhau cách mấy cũng không thể sống hạnh phúc bên nhau mãi mãi bởi vì họ không biết cách tha thứ và quên đi. 

Tình yêu luôn mang một cảm xúc mãnh liệt đến mức chúng ta hoàn toàn không thể hiểu nổi.

Tại sao đứng giữa giàu và nghèo, ta lại sẵn sàng chọn người nghèo hơn? Vì ta yêu. Vì sao lựa chọn người cho ta nụ cười và nước mắt, ta lại chẳng ngại ngần chọn người khiến ta phải nhiều lần khóc than? Cũng bởi vì ta yêu. Tình yêu vô lý là vậy và sự lựa chọn trái ngược đó không phải lúc nào cũng là lựa chọn đúng. Chúng ta chọn vì yêu, nhưng thời gian có thể làm ta thay đổi.

Rồi khi đã đường ai nấy đi thì sao? Có phải chúng ta chẳng còn sự lựa chọn nào khác, chỉ biết hi vọng rằng cả hai có thể tìm được người xứng đáng hơn? Chúng ta chờ đợi trong hi vọng rằng tình yêu mới có thể thay thế tình yêu cũ, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta hoàn toàn quên đi kỷ niệm xưa. Một số người đã xa nhau rồi nhưng lại yêu nhau tận đến ngày họ mất. Và đó chính là mặt khuất của tình yêu.

Tóm lại, đừng mơ mộng quá nhiều về một câu chuyện tình yêu màu hồng, đừng quá bận rộn trong mớ hào nhoáng của bề nổi tình yêu. Hãy yêu và nhìn thấu cả những góc khuất - để khóc, cười, hạnh phúc đều là những trải nghiệm đủ đầy. Hãy hiểu rằng tan vỡ trong tình yêu cũng không phải là một dấu chấm hết, vì bạn biết không, tình yêu chỉ tồn tại dấu chấm phẩy mà thôi.

Định nghĩa về tình yêu ư? Thật ra nó cũng rất mơ hồ đấy...

 

(Sưu tầm)

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào