Thanh toán

Tổ chức lễ cưới ở biển từ A-Z

Đăng bởi Lại Thị Mỹ Duyên - 10/07/2023   |   Lượt xem: 2983

Nếu bạn đang có ý tưởng cho tiệc cưới tổ chức trên bờ biển lung linh thơ mộng thì bài viết này sẽ giúp bạn tham khảo để chuẩn bị chu toàn hơn đấy.

Những lý do tuyệt vời cho ý tưởng tổ chức tiệc cưới ở biển

Biển xanh cát trắng - một không gian ngoài trời thoáng đãng, lung linh rất thích hợp tổ chức tiệc cưới. Tiệc cưới là một sự kiện mà tất cả những ai tham dự đều mong muốn có sự thoải mái nhất để gửi lời chúc phúc đến cô dâu chú rể. Không gian cưới nhẹ nhàng nên thơ, mát mẻ, hoà mình với thiên nhiên sẽ đem lại cảm giác dễ chịu hơn là việc phải chen lấn trong không gian ngột ngạt, ồn ào.

Nếu cô dâu chú rể là những người yêu thích hải sản, muốn đem những hương vị tuyệt vời ấy vào trong thực đơn cưới, thì việc tổ chức đám cưới ở biển lại càng là một lý do cực kỳ hợp lý khi có được nguyên liệu tươi ngon hơn.

Càng hợp lý hơn khi chương trình cưới trong bữa tiệc có nhiều hoạt động chơi game tương tác, nhảy múa, tiệc tùng. Không gian thiên nhiên sẽ không làm cho người tham gia có cảm giác tù túng, khó chịu.

Tổ chức lễ V.O.W trên bờ biển

Nếu bạn đã mong muốn tổ chức một tiệc cưới trên bờ cát, sau lưng là biển và mây trời, thì chắc chắn không nên bỏ qua lễ V.O.W để không gian cưới trở nên ý nghĩa hơn. V.O.W là một nghi thức cưới theo kiểu phương Tây. Ở đây, cô dâu và chú rể sẽ trao nhau lời thề nguyền đính ước chân thành trước sự chứng kiến của toàn thể gia đình, bạn bè của cả hai.

Với nghi thức này, cả hai có thể cần nhờ đến một người thân hoặc bạn bè là người làm chứng, dẫn dắt câu chuyện. Về phông nền sân khấu, bạn cần làm việc với đơn vị trang trí để có thể thấy được khung cảnh biển phía sau. Sắp xếp chỗ ngồi cho khách mời hợp lý cũng là một trong những lưu ý mà dâu rể cần quan tâm.

Lưu ý thời tiết khi tổ chức tiệc cưới trên bờ biển

Tổ chức tiệc cưới ngoài trời nói chung hay trên bờ biển nói riêng thì yếu tố thời tiết đều vô cùng quan trọng. Không chỉ mưa mà gió to, mây giông cũng khiến buổi tiệc trở nên rối hơn, cảm giác của khách mời lẫn hai nhân vật chính là cô dâu chú rể cũng không thể thoải mái. Vậy nên nếu đã mong muốn tổ chức tiệc cưới trên biển, hãy ưu tiên những tháng mùa khô, ít mưa, gió nhẹ như các tháng đầu năm. Nếu gió to cũng rất nguy hiểm, dễ có sự đổ vỡ không tốt cho một lễ cưới cũng như là cát có thể bay vào trang phục hoặc mặt của khách mời.

Ưu tiên sự riêng tư và quản lý khách mời

Nếu bạn mong muốn tổ chức lễ cưới trên biển và chỉ những khách mời của bạn tham gia, hãy ưu tiên việc tổ chức ở resort biển hơn là bãi biển công cộng. Một buổi lễ tiệc dù có được tổ chức chu đáo, ý nghĩa đến đâu thì có lẽ bạn cũng không muốn có cảm giác những ánh mắt lạ lẫm xung quanh dòm ngó, chỉ trỏ, đánh giá.

Không gian bờ biển dù là trong resort có khu vực rõ nhưng đây vẫn là một không gian rộng và thoáng, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ đảm bảo an toàn nhất cho khách mời của mình. Ai cũng cần có sự riêng tư nhất định, nhưng khi đã tham dự bữa tiệc của bạn thì ai cũng nên tôn trọng chỉ đi trong những nơi an toàn khách mời có thể vui chơi. Nếu chương trình cưới có nhiều hoạt động, cô dâu chú rể cũng không thể “ba đầu sáu tay” để lo hết thì hoàn toàn có thể nhờ đến wedding planner điều phối tiệc giúp bạn.

Thông báo địa điểm, lịch trình rõ ràng

Nếu như nơi bạn tổ chức tiệc cưới trên bờ biển là quê hương của bạn và khách mời đều biết rõ địa điểm ấy là một điều tuyệt vời. Nhưng nếu bạn lựa chọn tổ chức ở một số nơi là địa điểm du lịch biển nổi tiếng như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng,... thì việc di chuyển của khách cũng là một sự bất tiện cần lưu ý chuẩn bị kỹ càng. Đến một nơi mới không phải ai cũng thấy tò mò khám phá, họ đầu tiên sẽ có sự e ngại về địa điểm xa và lịch trình khó nắm bắt.

Nên ưu tiên tổ chức tiệc cưới ở biển vào buổi chiều tối, lễ V.O.W lúc hoàng hôn đang buông xuống, tiệc ăn uống vui chơi vào khung giờ mặt trời lặn sẽ giúp cho không khí thoải mái hơn vì nhiệt độ dịu đi nhiều hơn so với ban ngày.

Cân nhắc chi phí khi tổ chức tiệc cưới trên bãi biển

Hãy chắc chắn rằng ngân sách của bạn chuẩn bị cho tiệc cưới này không ảnh hưởng đến tài chính cá nhân của bạn quá nhiều. Vì tiệc cưới trên bờ biển sẽ tốn nhiều chi phí hơn một tiệc cưới ngoài trời bình thường, trung bình khoảng 200 triệu/ tiệc cưới  chỉ 50 khách mời. Con số dự trù này thường sẽ cao hơn và cần phải dự trù một khoản phát sinh để không xảy ra thiếu hụt khó xử lý.

Tiết kiệm chi phí bằng cách kết hợp trăng mật trong kỳ cưới

Ở các resort biển sẽ có các chương trình quà tặng nghỉ dưỡng cho dâu rể khi tổ chức tiệc cưới tại khuôn viên của họ. Đừng bỏ qua ưu đãi này để tiết kiệm chi phí sau tiệc, vì tuần trăng mật cũng cần một khoản tiền kha khá.

Marry tin rằng trải nghiệm tổ chức tiệc cưới trên biển sẽ là một kỷ niệm đẹp không thể quên đối với dâu rể và cả những khách mời tham dự đấy.