Thanh toán

Tôi yêu cô đơn

Đăng bởi Marry Doe - 14/05/2015   |   Lượt xem: 1920

Có căn bệnh gọi là sợ yêu ... Nghe thì thật lạ và hơi điên rồ , nhưng sự thật thì nó tiềm tàng trong mỗi linh hồn bé nhỏ của chúng ta . Bất chợt, trong dòng suy nghĩ, tôi và bạn đều nhận ra rằng đã từng có lúc " tôi yêu cô đơn ".

" Tôi yêu cô đơn " , giữa lưng chừng hạnh phúc vơi đầy ấy, tôi sợ yêu và tôi chọn cô đơn ...

Khi tôi đặt tay, viết những dòng tâm sự này chắc hẳn mọi người nghĩ rằng, chỉ có những kẻ tự kỷ mới có thể có những suy nghĩ như thế này ... Khi suy ngẫm về vấn đề này tôi bất giác cũng bật cười và tự hỏi bản thân mình rằng " tôi có yêu cô đơn không "  ???

Là khi nước mắt không còn rơi ướt đẫm gối 

Trong những con mưa, em không còn khẽ thổn thức 

Những bức ảnh cũ chụp chung của đôi ta 

Những con người ấy, họ đã từng yêu, yêu một cách sâu đậm và bất chấp tất cả cho tình yêu của mình, nhưng thứ mà họ đổi lại toàn là phù phiếm ... khiến họ thổn thức, đau nhói để lại cho tâm hồn họ một vết thương mà có lẽ chẳng một thứ thuốc nào có thể bôi nhẵn lại được vết sẹo ấy ... 

Đâu đó trên cuộc đời này ... vẫn còn tồn tại những thiên thần thuộc về họ 

Tình yêu là những nốt nhạc không thể thiếu trong bản hòa ca cuộc đời này, mỗi con người đều có quyền yêu và được yêu, chỉ là một nữa kia khi nào sẽ đến mà thôi ... Trải qua sự đau đớn của mối tình thất tại, khiến họ không còn niềm tin vào tình yêu nữa... Một ngày khi tình yêu đích thực đến , họ sẽ làm gì ? họ cảm thấy sợ , rất sợ, sợ 

Có những nỗi nhớ kéo dài và rất sâu 

Làm mưa chẳng thế xóa đi những kí ức đau thương 

Có những nỗi nhớ nhẹ nhàng đến rồi đi 

Và gió không thể cuốn trôi những nỗi nhớ cồn cào 

Sợ rằng mình không đủ mạnh mẽ để tiếp tục vượt qua những nỗi đau, họ sợ rằng, nếu một mai đã dành trọn con tim này cho 1 người, toàn tâm toàn ý ... Trồng cây lâu năm, để rồi lại nhận lấy quả đắng, thà " tôi chọn cô đơn, hơn là phải chìm đắm trong hàng vạn nỗi đau mang tên hạnh Phúc "

 Có căn bệnh gọi là sợ yêu thương, nó bắt nguồn từ những người mà cả đời họ ao ước nhận được sự yêu thương, nhưng chớ trêu thay, định mệnh không cho họ sự yêu thương ấy ... 

Đối với những con người thất tình, người ta sợ yêu, người ta chọn cô đơn là điều dễ hiểu. Nhưng điều đáng thương hơn ở đây là có những con người từ khi sinh ra người ta chưa từng nhận được yêu thương, " yêu thương " 2 từ đối với họ là một thứ xa xỉ phẩm, có lẽ " Cô đơn " mới chính là mặt hàng chuyên dụng hàng ngày của họ.

Tôi đã chứng kiến và suy ngẫm rất nhiều về trường hợp này ... 

Các bạn ạ ! có những con người kém may mắn, họ sinh ra trên đời này không phải là kết quả của tình yêu, những đứa trẻ ấy luôn sống với mặc cảm không có cha và mẹ chúng là ... Cuộc đời của chúng rồi cũng vậy, xoáy trong vòng xoáy ấy , những con người ấy họ thèm khát một lần được yêu thương, một lần được người khác nhìn với con mắt hiền dịu chất chứa một sự yêu thương, ... Đối với cái thế giới của họ không có thứ gọi là yêu thương, bất quá chỉ là người ta lợi dụng nhau mà thôi, thông qua sự lợi dụng họ lớn lên từng ngày, và trong tim họ không biết yêu thương ... Ngang qua cuộc đời, khi tình yêu của cuộc đời họ chớm nở, họ không tin đó gọi là tình yêu, và họ cũng không hiểu phải yêu thương ra sao, họ sợ ... sợ thứ cảm giác ấy lại là sự lợi dụng mua bán đổi chác. trong cái thế giới đầy biến động này ... HỌ yêu cô đơn . vì ít nhất trong nỗi cô đơn ấy, họ không phải suy nghĩ, không phải lo sợ ... Có lẽ số kiếp gán ghép họ với cô đơn, " tôi chọn cô đơn, vì ít nhất trong nỗi cô đơn ấy tôi là mình, tôi sợ yêu, vì trên thế giới này có mấy ai yêu thật sự. có mấy ai nguyện đem tất cả yêu thương cho những con người như chúng tôi "

Có những loại cô đơn xuất phát từ ...

Những con người được sinh ra trong gia đình hoàn hảo hay những đứa tre kém may mắn sinh ra không có cha mẹ, trong họ đều ẩn chứa sự cô đơn. Cô đơn đối với những đứa trẻ không cha mẹ, chúng thấy mình lạc lõng, lớn lên giữa dòng đời xô bồ, nhiều lúc đôi chân mệt mỏi, bờ vai run rẩy không biết tựa vào ai ... Vòng đời thì nghiệt ngã, những con người thiếu thốn yêu thương ấy, chỉ cần 1 cử chỉ thể hiện sự yêu thương thì họ sa ngã, lại bị kẻ xấu lợi dụng tình yêu thương ấy, họ chỉ cười và bảo rằng " sự yêu thương trên cuộc đời này là thuốc độc, chạm vào là chết ... tôi yêu cô đơn hơn bất cứ tình yêu thương nào"

Có những con người sinh ra trong gia đình bình thường, có đầy đủ bố mẹ, cuộc sống không phỉa thiếu thốn, nhưng họ vẫn cảm thấy cô đơn ... Vì cuộc sống bộn bề, cha mẹ bận rộn kiếm tiền, không quan tâm đến con mình nhiều, đôi lúc những đứa trẻ ấy cần lắm ... cần lắm sự yêu thương từ bố mẹ. Có những đứa trê sinh ra trong một gia đình bạo hành, nó thấy được sự hành hạ của bố đối với mẹ, nó cảm thấy sợ, và quên mất yêu thương là gì ... Cũng có nhiều người sinh ra trong gia đình giàu có, nhưng từ nhỏ bố mẹ đã để lại trong suy nghĩ của nó là những toan tính thiệt hơn, ích kỷ không tồn tại được một tia yêu thương ấm áp của con người, dần dần trong tâm thức nó không tồn tại sự yêu thương .

Thật đáng thương cho những con người luôn phải sống trong cô đơn ... 

Trong dòng đời tấp nập này, đã có lúc tôi yêu cô đơn, tôi cho rằng sống với cô đơn sẽ không đau ... Nhưng Cuộc sống này luôn cần tình yêu thương, Hãy yêu thương và mong muốn được yêu thương. Có thể một lần yêu thương để rồi nhận lấy một nỗi đau, nhưng nó lại mang đến nhiều điều kì diệu trong cuộc sống này bạn ạ... Đâu đó trên thế giới này sẽ có nhiều thiên thần mang niềm yêu thương của mình san sẻ với mọi người, để cuộc sống tràn đầy sắc màu yêu thương ấm áp, đầy tình người xóa tan đi màu xám ủ rủ cô đơn.

Mọi người , khi đến với cuộc đời này, cho dù bạn là ai, bạn đến thế giới này với nhiệm vụ , lí do và hoàn cảnh như thế nào đi chăng nữa ... bạn có quyền được yêu thương và yêu thương .

Hạnh phúc nhất của một con người là sống để yêu thương và được yêu thương !!!

 

 

Bình luận

Viết Đánh Giá
N
Cô đơn của mình là tự lập, tự do. Mình cũng yêu nhưng vẫn chọn nỗi cô đơn trong tình yêu, không quá phụ thuộc vào người yêu
P
mở rộng lòng mình là dduocj mà
P
i think that ^^
P
nhưng trong thời gian ngắn thôi bạn ạ. Đến một giai đoạn nào đó, thì bạn cảm thấy , thật ra thì sống mãi trong cô đơn chẳng có j` thú vị cả, cuộc sống muôn màu đag đợi mình tô thêm một sắc. tuổi trẻ mà @@
P
đôi khi cô đơn lại hp :)
T
Có nhiều ng cô đơn mãi nên ko quen có người bên cạnh yêu thương
N
Cô đơn cũng tốt mà, đến giờ thì với tôi, nó vẫn ổn
L
nỗi đau, quá khứ là những vết thương khiến con người ta thu mình lại, đóng kín với thế giới xung quanh. nhưng mình nghĩ chỉ cần bạn liên tục cho bản thân cơ hội, hạnh phúc và niềm vui sẽ đến sớm thôi
M
Trước đây có lúc mình cũng rất thích cô đơn, muốn ở một mình nhưng giờ thì không thế nữa.