Thanh toán

Top 10 bộ phim tình cảm lãng mạn mà bạn phải xem ít nhất một lần trong đời

Đăng bởi Marry Doe - 19/03/2023   |   Lượt xem: 22971

Những bộ phim tình cảm luôn đưa chúng mình qua nhiều cung bậc cảm xúc, từ nụ cười hạnh phúc đến giọt nước mắt đau buồn. Hãy cùng Marry điểm qua top 10 bộ phim tình cảm mà khi đã xem qua một lần thì bạn sẽ không bao giờ quên.

1. Titanic 

Có lẽ Titanic đã quá nổi tiếng và quen thuộc với chúng ta, nhưng chắc chắn bộ phim này rất đáng để bạn xem lại lần thứ 2 thứ 3. Còn nếu chưa? Mau tìm ngay bộ phim này để xem thôi nào. 

titanicBộ phim kinh điển Titanic mà bất cứ ai cũng phải xem một lần trong đời.

Trong Titanic Rose Dewitt Bukater bị gia đình “ép duyên” với nhà quý tộc giàu có Cal Hockley. Cuộc đời của cô lẽ ra sẽ được sắp đặt theo kế hoạch nhưng mọi chuyện đã thay đổi khi cô bước chân lên con tàu Titanic. Chính nơi đây cô đã gặp được Jack Dawson, một họa sĩ trẻ thuộc tầng lớp bình dân. Cô gái quý tộc này đã từ bỏ tất cả để hòa nhập vào những điệu nhảy nhịp nhàng, những trò chơi đơn giản mà thú vị, những câu chuyện đời thường, tất cả những gì Rose chưa từng biết tới khi sống trong tầng lớp quý tộc.

Thế nhưng một thảm họa đã xảy ra khiến mọi chuyện lệch khỏi quỹ đạo không còn đi theo kế hoạch, tàu Tinatic va phải một tảng băng trôi. Người ta nháo nhào tranh nhau một suất xuống thuyền cứu hộ, cướp nhau một cái áo phao. Lúc này Jack đang bị kẹt bên một đường ống dẫn nước vì vướng vào một vụ vu oan giá họa, người ta nghi ngờ anh ăn cắp một chuỗi trang sức quý giá…

2. The Notebook (Nhật Ký Tình Yêu) 

Một bộ phim lãng mạn lấy đi nước mắt của nhiều cư dân “ngây thơ vô tội”. 

thenotebookThe Notebook giúp chúng ta có niềm tin mãnh liệt vào tình yêu tri kĩ

Bộ phim The notebook bắt đầu, trong một viện dưỡng lão, cư dân Duke đọc một câu chuyện tình lãng mạn cho một bà lão mắc chứng sa sút trí tuệ do mất trí nhớ do tuổi già. Vào cuối những năm 1930, Allie Hamilton, mười bảy tuổi giàu có đang đi nghỉ hè ở Seabrook. Công nhân địa phương Noah Calhoun gặp Allie tại một lễ hội hóa trang và họ nhanh chóng yêu nhau. Một ngày nọ, Noah đưa Allie đến một ngôi nhà cổ kính mà anh ấy mơ ước sẽ mua lại và phục hồi và họ cố gắng làm tình nhưng bị bạn của họ làm gián đoạn. Cha mẹ của Allie không chấp thuận chuyện tình cảm của họ vì Noah thuộc một tầng lớp xã hội khác, và họ chuyển đến New York với cô ấy.

Noah viết 365 bức thư (A Year) cho Allie, nhưng mẹ cô Anne Hamilton không gửi cho con gái mình. Ba năm sau, Hoa Kỳ tham gia Thế chiến thứ hai và Noah cùng người bạn thân nhất của anh là Fin nhập ngũ, còn Allie thì làm y tá quân đội. Cô gặp người lính bị thương Lon Hammond trong bệnh viện. Sau chiến tranh, họ gặp lại nhau, hẹn hò và sau đó, Lon, một người giàu có và đẹp trai, cầu hôn. Trong khi đó Nô-ê mua và trùng tu lại ngôi nhà cũ và nhiều người muốn mua. Khi Allie vô tình nhìn thấy bức ảnh của Noah và ngôi nhà của anh trên một tờ báo, cô cảm thấy bị chia rẽ giữa mối tình đầu và cam kết của mình với Lon.

Trong khi đó Duke ngừng đọc sách cho bà cụ nghe vì các con của ông đang đến thăm ông trong viện dưỡng lão. cô cảm thấy bị chia rẽ giữa mối tình đầu và cam kết của cô với Lon. Trong khi đó Duke ngừng đọc sách cho bà cụ nghe vì các con của ông đang đến thăm ông trong viện dưỡng lão. cô cảm thấy bị chia rẽ giữa mối tình đầu và cam kết của cô với Lon. Trong khi đó Duke ngừng đọc sách cho bà cụ nghe vì các con của ông đang đến thăm ông trong viện dưỡng lão.

3. La La Land ( Những kẻ mộng mơ) 

La La Land là câu chuyện tình yêu tuyệt đẹp thời hiện đại giữa chàng nhạc công piano tài hoa chuyên diễn tại các quán bar Sebastian và cô diễn viên xinh đẹp Mia Dolan. Thế nhưng, ở thiên đường điện ảnh Hollywood, tình yêu và sự thành công dường như không thể song hành. Bộ phim tình cảm La La Land nhận được nhiều lời khen ngợi trong thời gian phát hành phim và được nhận định là một bộ phim hay trong năm 2016. Tại Lễ trao giải Oscars, phim nhận được 6 giải thưởng quan trọng sau khi nhận được số đề cử kỷ lục là 14 đề cử. Phim cũng thắng lớn ở tất cả các hạng mục được đề cử tại Lễ trao giải Quả cầu vàng với 7 hạng mục, nhận đến 11 đề cử ở Lễ trao giải BAFTA và chiến thắng 6 hạng mục.

lalalandĐôi khi tình yêu không thể đi song song với sự nghiệp.

4. One day (Một ngày để yêu)

Trải qua "tình một đêm" với nhau sau lễ tốt nghiệp, Dexter và Emma quyết định dừng lại ở mức bạn bè tri kỷ và hẹn nhau mỗi năm sẽ tái ngộ một lần, vào một ngày nào đó trong năm. Cả bộ phim là hành trình đuổi bắt tình yêu giữa hai người bạn thân tưởng không yêu nhưng lại yêu nhau rất nhiều.

Trải qua bao sóng gió, bao lần lỡ hẹn và trốn tránh, cả hai cuối cùng cũng nhận ra mình là một nửa của nhau. Tuy nhiên, cảm thấy chưa đủ "hành hạ" con tim khán giả, cuối phim, biên kịch còn sắp đặt để một trong hai người phải rời xa nhau mãi mãi, để lại người kia sống trong cảnh hối tiếc về những phút giây hạnh phúc quá ngắn ngủi.

onedayNếu chỉ có một ngày để yêu, bạn sẽ làm gì?

5. The Fault in Our Star (Lỗi của những vì sao)

Câu chuyện tình yêu lấy nhiều nước mắt nhất của năm 2014. Hai thanh niên bị chuẩn đoán mắc bệnh ung thư, cùng nhau thực hiện chuyến du lịch "để đời" và nhận ra bản thân đã rơi vào chiếc bẫy ngọt ngào của thần tình yêu. Đối với những cô cậu thiếu niên trẻ trung, đầy sức sống phải mang trong mình cái án tử hình, thì tình yêu giống như liều thuốc duy nhất giúp họ quên đi thực tại, để có thể sống và tận hưởng cuộc đời trong những giây phút quý giá mà họ còn sở hữu.

star

"Một số người không hiểu những lời họ hứa hẹn,

Tất nhiên, bạn sẽ giữ lời hứa cho dù có chuyện gì xảy ra. Đó chính là tình yêu. Tình yêu là phải biết giữ lời hứa".

Chuyện tình của Hazel và Gus đã lấy đi biết bao nước mắt của khán giả và được xem là một trong những phim chuyển thể từ tiểu thuyết YA khá thực tế. Phim cũng kết thúc trong cảnh không trọn vẹn khi để Gus ra đi, Hazel ở lại dù đã thay đổi và có niềm tin hơn trong cuộc sống, nhưng những hối tiếc về một chuyện tình dang dở vẫn mãi để lại dấu ấn trong trái tim người xem.

6. Me Before You (Trước ngày em đến)

Me before you là một bộ phim tình cảm đích thực, một câu chuyện ngôn tình kiểu Mỹ về tình yêu lãng mạn giữa nàng Lọ Lem quê mùa Louisa Clark và chàng trai giàu có nhưng bị liệt Will Traynor. Một bên là thiếu nữ đồng quê lãng mạn, đôi khi ngớ ngẩn, thích mặc những bộ quần áo lòe loẹt. Một người lại là chàng trai tài năng đang thất chí vì tai nạn cướp đi khát khao được sống. Họ đều không biết rằng, khoảnh khắc Louisa được thuê đến chăm sóc cho Will sẽ thay đổi cả hai mãi mãi.

mebeforeyou“…Tôi đã kể cho anh nghe câu truyện về hai con người. Hai người lẽ ra không nên gặp nhau và cũng chẳng thích nhau cho lắm trong cuộc gặp đầu tiên. Thế nhưng cũng chính hai người đó đã nhận ra rằng trong thế gian này, chỉ có họ mới hiểu được nhau."

7. Love, Rosie (Nơi cuối cầu vòng)

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Cecelia Ahern, Nơi cuối cầu vồng kể về đôi bạn thân Alex và Rosie. Từ khi bảy tuổi, cả hai đã trao nhau những bức thư để chia sẻ mọi điều buồn vui trong cuộc sống. Tuổi thơ láu lỉnh và nghịch ngợm trôi qua, cho tới thuở mười lăm, mười sáu ẩm ương với những xúc cảm hồi hộp và lãng mạn chớm nở… tất cả được gói gọn trong những lá thư giấu kín dưới hộc bàn lớp học. Rồi đột ngột, cha Alex được thăng chức, cậu đành phải miễn cưỡng theo gia đình chuyển tới Boston, rời xa Rosie và những ngày tháng ngọt ngào.

loverosiePhim xoay quanh chặng đường của Rosie và Alex từ lúc còn là học sinh trung học, đón sinh nhật tuổi 18 một cách đáng nhớ, rời xa mỗi người một ngả vì tương lai, gặp lại nhau ở nước Mỹ xa xôi rồi lại chia tay…

8. Begin Again (Yêu lại từ đầu)

Begin again là bộ phim tình cảm về một mối tình âm nhạc. Tất cả bắt đầu từ cuộc gặp gỡ giữa Dan Mulligan – một nhà sản xuất âm nhạc rơi vào khủng hoảng vì cạn kiệt cảm hứng nghệ thuật cùng rắc rối trong hôn nhân – và Greta – một cô gái còn chưa hết đau buồn vì cuộc chia tay với bạn trai tại New York. Như hai vì sao lạc lối, họ tình cờ gặp nhau và tìm thấy nhiều điểm tương đồng để bầu bạn.

beginagainBegin Again với những bản nhạc tình cảm xuất sắc chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng

9. Breathe (Trong từng nhịp thở)

Breathe dựa trên một câu chuyện có thật, Breathe kể về cuộc đời của Robin Cavendish (Andrew Garfield), một chàng trai trẻ năng động, lạc quan và yêu đời. Tuy nhiên, cuộc đời của Robin nhanh chóng sụp đổ khi căn bệnh bại liệt bộc phát và anh chỉ còn sống được thêm vài tháng nữa.

breathe“Cuộc đời của anh cũng chính là của em!” – “Your life is my life!”

Bất chấp tất cả những lời khuyên của các bác sĩ, người vợ Diana (Claire Foy) quyết định đưa anh về nhà tự tay chăm sóc. Tình yêu giống như liều thuốc duy nhất đã giúp Robin vượt lên được khuyết tật của bản thân, sống một cuộc đời hạnh phúc và trở thành nhà hoạt động vì quyền lợi của những bệnh nhân bại liệt.

10. Five Feet Apart ( Năm Bước Để Yêu) 

Nội dung phim Five Feet Apart (Năm Bước Để Yêu) kể về chuyện tình lãng mạn giữa đôi bạn trẻ Stella và Will không may mắc phải căn bệnh u xơ nang đang điều trị trong bệnh viện. Căn bệnh này buộc những người mắc bệnh phải giữ khoảng cách ít nhất 1,8m (5 feet) để tránh nhiễm bệnh chéo. Trải qua thời gian tìm hiểu và cảm thông cho nhau, cuối cùng cả hai đã không ngần ngại vượt qua khoảng cách ấy để tiến lại gần nhau.

5feetapartĐôi khi tình yêu không phải nắm lấy tay nhau mà là luôn giữ nhau ở trong tim.

Kịch bản phim Five Feet Apart đơn giản không có quá nhiều tình tiết bất ngờ nhưng mang lại cho khán giả nhiều ý nghĩa sâu sắc. Thật sự khi bạn trong hoàn cảnh bệnh tật, thuốc thang triền miên thì bạn mới thấy mình lúc khoẻ mạnh thì mình lại lãng phí thời quỹ thời gian sống, lãng phí tình yêu của những người xung quanh đối với mình.”Chúng ta sẽ chết trước khi hiểu cuộc sống là gì”.

Mội người khi sinh ra đâu biết được tương lai sẽ như nào, chúng ta còn sống được bao lâu, tất cả những gì chúng ta có thể làm là hãy sống, sống một cách tích cực, hết mình. Trân trọng những tình cảm mình đang có.