Thanh toán

Chọn giày cưới cho cô dâu - Bí quyết có đôi giày cưới phù hợp

Đăng bởi Thuận Huỳnh - 10/11/2021   |   Lượt xem: 3402

Bên cạnh việc chọn váy cưới, giày cưới cũng thứ cô dâu nên chuẩn bị hoàn hảo từ mẫu mã phù hợp đến độ thoải mái, dễ chịu của giày . Hãy cùng Marry tham khảo bài viết dưới đây để biết những mẹo chọn giày cưới phù hợp dành cho cô dâu nhé.

Khi nhắc đến giày cưới, mỗi cô dâu đều có những tiêu chuẩn khác nhau. Người thì thích những đôi giày sặc sỡ, có người lại thích những đôi giày gót cao để tôn dáng. Nhìn chung, có những tiêu chuẩn sau cô dâu nên áp dụng để có thể chọn được một đôi giày cưới hoàn hảo cho ngày trọng đại của mình.

lưu ý khi chọn giày cưới

1. Cân nhắc màu sắc

Màu giày nên tương ứng hoặc tương phản với váy cưới. Một bộ váy cưới màu trắng có thể phù hợp với một đôi giày màu kem, be hoặc có sắc màu tương phản mạnh mẽ như đen.

lưu ý khi chọn giày cưới

2. Nên mua giày cưới trước rồi mang đi khi thử váy

Từ mẹo này, cô dâu có thể dễ dàng ướm xem liệu đôi giày có phù hợp với bộ váy và có hòa hợp với tổng thể ngoại hình cũng như phong cách mà mình theo đuổi hay không.

lưu ý khi chọn giày cưới

3. Chọn giày phù hợp với đặc điểm địa hình nơi tổ chức đám cưới

Tùy vào những địa hình nơi tổ chức đám cưới khác nhau mà chúng có thể gây khó khăn hoặc tạo thuận lợi cho cô dâu khi di chuyển. Cô dâu nên chọn loại giày không gây đau chân, tránh trơn trượt và có bám dính.

lưu ý khi chọn giày cưới

4. Để ý đến chiều cao đôi giày

Trong ngày cưới, cô dâu cũng cần trông hòa hợp với chú rể, vậy nên hãy chọn đôi giày có chiều cao phù hợp khi sánh đôi cùng bạn đời của mình nhé. Ngoài ra, nếu không quen đi giày cao thì đừng mạo hiểm chọn giày quá cao để gây bất tiện cho bản thân mình nhé!

lưu ý khi chọn giày cưới

5. Ưu tiên sự thoải mái

Đa số thiết kế của các bộ váy cưới sẽ che đi phần giày ở dưới, vậy nên đừng ngại ngần mà chọn cho bản thân một đôi giày thoải mái trong ngày trọng đại của mình. Nhìn đẹp vậy thôi chứ nhiều lúc những đôi giày lấp lánh kim sa lại có thể gây ra cho cô dâu sự bất tiện đó!

lưu ý khi chọn giày cưới

6. Tổng thể cân bằng

Khi đã chọn váy cưới lồng lộn thì hãy kết hợp cùng một đôi giày đơn giản và ngược lại nhé.

lưu ý khi chọn giày cưới

7. Hãy kiên trì khi đi chọn giày cưới

Cô dâu nên tham khảo nhiều nguồn thông tin khác nhau từ online đến offline để có thể chọn được cho mình đôi giày vừa ý nhất cho ngày trọng đại của mình nha. Quá trình chọn giày phù hợp có thể hơi mất thời gian nhưng mà hãy kiên trì để tìm ra thứ mà bản thân mình mong muốn nhất.

lưu ý khi chọn giày cưới

8. Chọn phong cách giày phù hợp

Các loại giày đều có những chức năng cũng như thiết kế khác nhau để phù hợp với từng loại hình cưới hỏi. Ví dụ như nên chọn giày hở mũi cho những đám cưới vào mùa hè hay giày đế xuồng cho những đám cưới trên bãi biển…

lưu ý khi chọn giày cưới

9. Nhớ đi thử giày nhiều lần trước ngày cưới

Đừng để dành đôi giày mới cho đến đám cưới mới xỏ chân vào, cô dâu có thể gặp một vài phiền toái vì gót giày cứng làm đau chân. Hãy đi thử giày trong nhà để làm mềm da và giữ giày luôn mới.

lưu ý khi chọn giày cưới

10. Hãy chuẩn bị sơ cua một đôi giày bệt

Dù quen đã quen đi với giày cao gót, nhưng các cô dâu hãy chuẩn bị thêm một đôi giày bệt để tiện di chuyển khi đi chào khách tại các bàn tiệc. Đôi giày bệt sẽ tạo sự thoải mái, dễ chịu cho đôi chân, bạn cũng đừng lo lắng, không ai để ý đến đôi giày bệt vì nó đã được chiếc vày cưới che đi phần nào.

lưu ý khi chọn giày cưới