Thanh toán

Trả lời được 7 câu hỏi này, bạn mới nên kết hôn

Đăng bởi Marry Doe - 20/04/2016   |   Lượt xem: 705

Hôn nhân là cuộc phiêu lưu của cả một đời người. Nó có thể là trải nghiệm đáng sợ đến tột cùng hoặc cũng có thể là hạnh phúc vô bờ bến.

Bạn yêu 'một nửa' vì điều gì?

Tình dục là một vấn đề nhạy cảm đối với bất kỳ cặp đôi nào. Trước khi kết hôn, bạn cần biết người đó có yêu mình thực sự hay chỉ yêu mình khi ở trên giường. Nó rất nhạy cảm, nhưng để có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, bạn cần biết chắc chắn.

Bạn đã 25 tuổi chưa?

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh não của con người phát triển không đầy đủ cho đến khi chúng ta 25 tuổi. Chính điều đó khiến bạn nên quyết định việc hôn nhân một cách từ từ và chín chắn.

Bạn sẽ có bao nhiêu đứa con?

Bạn sẽ có con? Nếu có thì sẽ sinh mấy người con? Bao nhiêu thời gian bạn sẽ dành cho gia đình của mình? Vai trò của gia đình trong cuộc sống của bạn là như thế nào? Đó là những vấn đề thường dẫn đến sự tranh cãi giữa các cặp vợ chồng. Chính điều đó khiến bạn và 'một nửa' của mình phải cùng nhau trả lời những vấn đề này trước khi quyết định tiến tới hôn nhân.

Ai là người giữ tiền?

Tài chính là một vấn đề phức tạp với các cặp đôi đang yêu và với cả những cặp vợ chồng. Trước khi quyết định kết hôn, hãy đặt cho nhau câu hỏi 'ai sẽ quản lý tiền', 'ai sẽ cầm thẻ', 'mức độ đóng góp trong các chi phí gia đình của mỗi người'... Có thể bạn cho rằng đây là những thứ nhạy cảm và làm mất lòng tin với nhau. Nhưng không! Hãy hỏi nhau trước khi cưới để tránh sau khi đã về chung một nhà mới nảy sinh rắc rối ở vấn đề này.

Bạn sẽ đi cùng 'một nửa' đến năm 60 tuổi chứ?

Hôn nhân như là một cuộc đua marathon và bạn cần phải biết điều chỉnh tốc độ của mình trong chặng đường dài. Để sống được với nhau, 2 người cần tận hưởng cuộc sống của nhau. Chính vì thế, trước khi kết hôn hãy tự vấn bản thân 'mình có sẵn sàng sống với người này đến 60, 70 tuổi hay không'?

 

Vấn đề tình dục sẽ như thế nào?

Bạn có thể hạnh phúc trong phần đời còn lại khi chỉ quan hệ tình dục với một nửa của mình? Hãy suy nghĩ kỹ và hỏi nhau điều này. Nếu không, sau khi kết hôn rất có thể những cuộc cãi vã và chia ly sẽ xảy ra chỉ bởi vấn đề tình dục.

Bạn sẵn sàng từ bỏ tất cả chứ?

Như đã nói, hôn nhân có thể sẽ như là một cuộc đua marathon nơi bạn sẽ phải điều chỉnh tốc độ của bản thân. Vì vậy, hãy tự hỏi giá trị lớn nhất trong cuộc sống của mình là gì? Bạn có sẵn sàng đi cùng 'một nửa' để thực hiện những ước mơ, mục tiêu chung của 2 người? Bạn có sẵn sàng từ bỏ tất cả để giữ lại hạnh phúc lứa đôi? Đó là những câu hỏi khó với bất kỳ ai nhưng bạn cần phải giải đáp được trước khi kết hôn.

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào