Thanh toán

Những mẫu trang phục bê tráp đẹp cho cả nam và nữ trong đám hỏi, đám cưới

Đăng bởi Marry Doe - 07/08/2020   |   Lượt xem: 20665
Đội hình bưng quả cả hai bên nhà trai lẫn gái có ảnh hưởng rất lớn đến sự long trọng và ý nghĩa của buổi lễ. Do đó, để đám hỏi hay đám cưới của bạn trở nên đặc biệt nhất thì bạn phải hết sức chú ý đến đội hình bê tráp và đặc biệt là trang phục bê tráp cho cả hai bên nam và nữ. Marry sẽ giới thiệu đến các bạn top những trang phục bê tráp đẹp để bạn lựa chọn được những mẫu đẹp nhất cho ngày vui của mình.

Cách lựa chọn trang phục bê tráp đẹp

Chọn trang phục bê tráp đẹp theo phong cách đám cưới

Bạn đang hướng đến phong cách đám cưới như thế nào? Bạn muốn đám cưới của mình theo phong cách truyền thống hay theo phong cách hiện đại. Với mỗi phong cách khác nhau thì bạn sẽ có cách lựa chọn trang phục bê tráp riêng biệt. Hãy cùng tìm hiểu 2 loại trang phục bê tráp phổ biến nhất hiện nay phù hợp với 2 phong cách đám cưới ở trên nhé.
>>>Xem thêm: TOP 15 mẫu áo dài bê tráp cho cả nam và nữ thịnh hành nhất năm 2020

Phong cách hiện đại

Nếu đám hỏi và đám cưới của bạn hướng tới một phong cách hiện đại lịch sự thì khi chọn trang phục bạn cũng cần lựa chọn những bộ đồ sao cho thể hiện được đúng phong cách và tinh thần hiện đại nhất có thể
Trang phục bê tráp nam
Với đội bưng quả nam, để phù hợp với phong cách đám cưới hiện đại thì bạn có thể lựa chọn những gợi ý trang phục bê tráp sau đây,
  • Áo sơ mi trắng
  • Quần tây tối màu
  • Giày da đen
  • Cà vạt hoặc thắt nơ cổ áo
Trang phục bê tráp nam Marry Trang phục bê tráp nam theo phong cách hiện đại chỉ đơn giản là áo sơ mi trắng và quần tây tối màu đã đủ lịch sự và mang đến sự năng động cho đội hình bê tráp.
Trang phục bê tráp nam Marry Ngoài ra, nếu thấy đồng phục bê tráp ở trên quá đơn giản, bạn có thể nhấn nhá thêm chiếc nơ đỏ hoặc thắt thêm cà vạt sẽ tạo nên hiệu quả bất ngờ. Đặc biệt hơn, bạn có thể đầu tư hẳn một bộ áo vest như dàn đồng phục bê tráp của Ông Cao Thắng dưới đây.
Trang phục bê tráp nữ
Để tạo nên một đội hình trẻ đẹp và năng động thì bạn có thể chọn trang phục bê tráp nữ là những mẫu áo dài cách tân. Đây là các mẫu áo được cải tiến theo phong cách hiện đại được các bạn trẻ hiện nay rất ưa chuộng. Trang phục bê tráp là áo dài cách tân thường có các đặc điểm như:
  • Tà áo ngắn hơn (thường là quá đầu gối khoảng 10 phân)
  • Hoa văn và màu sắc đa dạng tươi trẻ
  • Tay áo ngắn đến quá khuỷu tay và lộ phần khuỷu tay tạo sự năng động
Nhiều người vẫn hay thắc mắc bê tráp đi giày gì, thì câu trả lời dành cho các bạn nữ là mang giày cao gót và giày da đen đối với nam.
Trang phục bê tráp nữ Marry Áo dài bê tráp cách tân nữ giữ nguyên vẻ truyền thống đồng thời mang đến sự hiện đại năng động của những cô gái đôi mươi.
Trang phục bê tráp nữ Marry Nhiều người vẫn hay thắc mắc bê tráp đi giày gì, thì câu trả lời dành cho các bạn gái là mang giày cao gót.
Trang phục bê tráp nữ Marry Bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm được những cửa hàng cho thuê áo dài bê tráp với mức giá phải chăng và nhiều mẫu mã đa dạng.

Phong cách truyền thống

Trang phục bê tráp nam

 Nam giới Việt Nam hay được đại diện bởi hình ảnh cậu thư sinh nho nhã trong bộ trang phục áo dài khăn đóng. Đây là trang phục áo dài dành riêng cho nam giới với màu sắc sáng tối rõ rệt tạo nét nam tính nhưng vẫn giữ nguyên vẻ thư sinh. Do đó đây là trang phục bê tráp hoàn toàn thích hợp cho phái mạnh trong những đám cưới theo phong cách truyền thống.
Trang phục bê tráp nam Marry Với đám cưới theo phong cách truyền thống, các bạn nam vẫn có thể mặc những bộ áo dài bê tráp tạo liên tưởng đến hình tượng thư sinh nho nhã.
Trang phục bê tráp nam Marry Để xây dựng hình ảnh trang trọng cho buổi lễ thì đồng phục bê tráp nên đươc thống nhất và đồng đều.
Trang phục bê tráp nam Marry Có rất nhiều dịch vụ cho thuê áo dài bê tráp ở các cửa hàng chuyên về dịch vụ cưới trọn gói.
Trang phục bê tráp nữ Phụ nữ Việt Nam từ lâu đã được gắn liền với hình ảnh truyền thống tà áo dài. Áo dài truyền thống khác với áo dài cách tân ở nhiều điểm:
  • Tà áo dài
  • Hoa văn nền nã
  • Kiểu dáng thanh tao kín đáo
  • Thường có mấn đội đầu
Trang phục bê tráp áo dài nữ đem tới một đội hình bưng quả hết sức đẹp và năng động. Tuy nhiên đồng phục bê tráp này vẫn giữ nguyên nét truyền thống vốn có của dân tộc.
Trang phục bê tráp nữ Marry Trang phục bê tráp nữ là tà áo dài truyền thống nhẹ nhàng nhưng không kém phần kiêu sa, xinh đẹp.
Trang phục bê tráp nữ Marry Bạn có thể thuê áo dài bê tráp truyền thống ở nhiều cửa hàng cho thuê đồ cưới.
Đồng phục bê tráp cho cả hai bên nam và nữ Marry Đồng phục bê tráp cho cả hai bên nam và nữ cần có sự đồng đều và thống nhất để thật đẹp khi lên hình.

Kinh nghiệm lựa chọn đội hình bê tráp đẹp

Đội hình bê tráp và đỡ tráp có vai trò bê lễ và đỡ lễ vật (tráp ăn hỏi) mà nhà trai chuẩn bị mang đến nhà gái để thực hiện nghi thức ăn hỏi. Trong đám hỏi từ thành thị đến nông thôn, dù gia đình có điều kiện hay không thì đây cũng là một thành phần không thể thiếu trong ngày vui của hai gia đình. Chính vì vậy đội bê tráp càng xinh đẹp, đồng phục bê tráp càng đồng đều, càng chuyên nghiệp thì sẽ giúp cho lễ ăn hỏi thêm phần long trọng và ý nghĩa.

Số lượng thành viên cho đội bê tráp ăn hỏi

Số lượng đội bê tráp phải phụ thuộc vào số lượng tráp mà nhà gái muốn nhà trai chuẩn bị. Thông thường, hiện nay nhà gái sẽ yêu cầu nhà trai chuẩn bị: tráp ăn hỏi 5 lễ, tráp ăn hỏi 7 lễ, tráp ăn hỏi 9 lễ….Theo đó thì số lượng người của đội bê tráp nam sẽ là 5, 7, 9 thanh niên và nhà gái cũng phải chuẩn bị đội hình là 5, 7, 9 thiếu nữ. Nếu nhờ bạn bè hoặc người thân thì bạn nên chú ý nhờ chênh lên khoảng 1, 2 người đề phòng trường hợp xấu nhất xảy ra là có một thành viên trong đội bê tráp bận không đến được.

Thế nào là đội hình bê tráp đẹp?

Thế nào là đội hình bê tráp đẹp? Tiêu chuẩn đầu tiên và cũng là tiên quyết nhất khi lựa chọn đội bê tráp là nam, nữ đều phải là những nam thanh nữ tú chưa lập gia đình và hoàn toàn khỏe mạnh. Thứ hai, thông thường đội nam nữ bê tráp sẽ có tuổi bằng hoặc kém tuổi cô dâu, chú rể. Thứ ba, để đội hình bê tráp đẹp thì từng thành viên trong đội bê tráp phải có sự đồng đều về mặt hình thể. Nam cao ráo, khỏe mạnh. Nữ thì thon thả, thanh tú. Thứ tư là trang phục, đối với nam thì là bộ áo dài khăn đóng nếu đám cưới theo phong cách truyền thống hoặc áo sơ mi trắng quần tây thắt cà vạt nếu theo phong cách hiện đại. Đối với nữ thì mặc áo dài truyền thống hoặc cách tân với màu nổi bật như màu đỏ hoặc màu hồng. Xem thêm: Ngọt ngào và cuốn hút với áo dài bê tráp màu hồng

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào