Thanh toán

Tổng hợp mẫu tráp cưới đẹp phù hợp với xu hướng mới 2020

Đăng bởi Marry Doe - 03/09/2020   |   Lượt xem: 11024
Lễ ăn hỏi là một nghi lễ không thể thiếu trong phong tục cưới truyền thống của người Việt. Đáng chú ý nhất trong lễ hỏi là tráp lễ. Để chọn được tráp cưới đẹp, vừa ý và phù hợp là một điều không hề dễ dàng với các cặp đôi. Theo phong tục cưới hỏi truyền thống của mỗi vùng sẽ có sự chuẩn bị mâm tráp cưới khác nhau. Nhà trai hoặc nhà gái sẽ có sự chuẩn bị sao cho phù hợp nhưng cũng vẫn đáp ứng đủ theo những yêu cầu bắt buộc. Vậy tục lệ này bắt nguồn từ đâu và hiện nay xu hướng chuẩn bị tráp cưới có sự thay đổi như thế nào?
tráp cưới đẹp Marry Tổng hợp mẫu tráp cưới đẹp phù hợp với xu hướng mới 2020
  1. Tráp cưới hỏi có ý nghĩa như thế nào ?

Tráp cưới hỏi là một trong những nét đẹp truyền thống trong ngày cưới được lưu truyền và gìn giữ từ xa xưa cho đén tận ngày nay. Nó bắt nguồn từ lễ nạp tài, mâm quả ngày cưới là sính lễ do nhà trai gửi đến nhà gái được xem như món quà ra mắt. Mang ý nghĩa thể hiện tấm chân thành của nhà trai, như một lời mở đầu cho sự kết giao giữa hai nhà. Đánh dấu sự bắt đầu cho mối quan hệ mới.
tráp cưới đẹp Marry Tổng hợp mẫu tráp cưới đẹp phù hợp với xu hướng mới 2020
Ngoài ra thông qua nghi lễ này, đôi vợ chồng trẻ sẽ cảm nhận rõ hơn sự thiêng liêng và trách nhiệm của bản thân đối với gia đình nói chung và hôn nhân của mình nói riêng. >>> Xem thêm: Ý nghĩa đặc biệt của mâm quả cưới hỏi
  1. Tổng hợp những mẫu tráp cưới đẹp:

Với ý nghĩa mà những mâm tráp cưới chứa đựng, nên các cặp đôi luôn muốn có những tráp cưới đẹp cho ngày cưới của mình.Để đáp ứng nhu cầu mà các cặp cô dâu – chú rể thường đau đầu suy nghĩ để tìm kiếm những mẫu tráp ăn hỏi ưng ý cho ngày trọng đại. Dưới đây là một vài mẫu tráp cưới mà Marry muốn gợi ý. Vẫn là những lễ vật truyền thống như trầu cau, rượu, thuốc, xôi, bánh…nhưng các mẫu tráp cưới sẽ đươc trang trí cầu kì hơn.
tráp cưới đẹp Marry Tổng hợp mẫu tráp cưới đẹp phù hợp với xu hướng mới 2020
Có nhiều kiểu trang trí cho tráp cưới, đơn giản hoặc cầu kì phụ thuộc vào nhu cầu của cặp đôi cưới.
  • Kiểu tráp đơn giản theo truyền thống:
tráp cưới đẹp Marry Tổng hợp mẫu tráp cưới đẹp phù hợp với xu hướng mới 2020
Theo truyền thống thường sẽ có tráp trầu cau, tráp rượu thuốc, tráp hoa quả, tráp bánh kẹo. Để tăng thêm tính thẩm mỹ, mỗi tráp thường được lót thêm giấy kính hồng hoặc đỏ.
tráp cưới đẹp Marry Tổng hợp mẫu tráp cưới đẹp phù hợp với xu hướng mới 2020
Ngoài ra còn có thể có thêm một con heo quay để tăng thêm giá trị bộ mâm lễ. Các mâm tráp khác được thêm nơ, chữ hỷ hoặc có thể trang trí thêm hoa tươi. Đối với tráp xôi, xôi sẽ được tạo thành khuôn chữ hỷ. Dùng xôi gấc để tăng thêm sự rực rỡ cho mâm lễ.
Tổng hợp mẫu tráp cưới đẹp phù hợp với xu hướng mới 2020 Marry Sính lễ trong tráp được trang trí thêm nơ và giấy kính đỏ
Tổng hợp mẫu tráp cưới đẹp phù hợp với xu hướng mới 2020 Marry Tráp cưới hỏi đẹp khi đặt trong tráp đỏ
Mỗi tráp thường được chọn màu sắc rực rỡ như đỏ, vàng, thêm màu xanh trầu cau để hài hòa cả bộ mâm tráp cưới.
  • Kiểu tráp mang phong cách cầu kì hơn:
Tổng hợp mẫu tráp cưới đẹp phù hợp với xu hướng mới 2020 Marry Tráp cưới đẹp với sự kết hợp của hoa lan trắng
Xu hướng sử dụng hoa tươi trong trang trí cũng ảnh hưởng đến xu hướng làm tráp cưới. Vừa tăng thêm sự sinh động cho mâm lễ cưới, vừa khiến tráp cưới thêm trang trọng.
Tổng hợp mẫu tráp cưới đẹp phù hợp với xu hướng mới 2020 Marry Tráp cưới đẹp được trang trí theo tháp ly và kết rồng - phụng
Ngoài ra, tùy theo gam màu chủ đạo của buổi lễ, tùy theo không gian, địa điểm , và màu sắc trang phục mà người làm tráp sẽ có những cách trang trí khác nhau. Có thể thay đổi kiểu dáng bằng cách kết hình rồng, phượng. tráp cưới đẹp Marry Gam màu trắng được lựa chọn trong trang trí tráp cưới đẹp. Vừa phù hợp với tông màu tư gia và cả trang phục của cô dâu - chú rể. Hoặc gắn hoa tươi thêm sự sang trọng lộng lẫy.
Tổng hợp mẫu tráp cưới đẹp phù hợp với xu hướng mới 2020 Marry Tráp cưới đẹp không thể thiếu hoa tươi trang trí
Chọn lựa các chi tiết trang trí hoặc màu sắc tráp theo gam màu chủ đạo sao cho tổng thể buổi lễ hài hòa.
Tổng hợp mẫu tráp cưới đẹp phù hợp với xu hướng mới 2020 Marry Tráp cưới đẹp với tông đỏ nổi bật kết hợp với gam màu trắng chủ đạo
Tổng hợp mẫu tráp cưới đẹp phù hợp với xu hướng mới 2020 Marry Tráp cưới hỏi đẹp với tông màu vàng sang trọng
Tổng hợp mẫu tráp cưới đẹp phù hợp với xu hướng mới 2020 Marry Mâm lễ hỏi đẹp tông màu hồng
Bên cạnh các chi tiết trang trí, số lượng tráp hỏi cũng là yếu tố ảnh hưởng đến việc đưa ra quyết định lựa chọn tráp cưới đẹp. Số lượng tráp hỏi có thể tùy thuộc vào điều kiện của từng gia đình.
Tổng hợp mẫu tráp cưới đẹp phù hợp với xu hướng mới 2020 Marry Mâm lễ ăn hỏi đẹp 5 tráp
Mâm cưới 5 tráp là sự lựa chọn thích hợp với mọi gia đình khi chuẩn bị cho lễ ăn hỏi. Nó vừa đảm bảo theo thông tục truyền thống vừa phù hợp với kinh tế. Ngoài ra nhiều gia đình cũng lựa chọn 11 tráp để làm phong phú thêm sính lễ cho ngày cưới hỏi.
Tổng hợp mẫu tráp cưới đẹp phù hợp với xu hướng mới 2020 Marry Tráp hỏi đẹp
Thông thường, số lượng tráp thường được chuẩn bị là khoảng từ 5 đến 7 tráp. Nhưng ngày nay, nhiều gia đình có xu hướng tăng lên 9 đến 11 tráp, thậm chí là 13 tráp. >>>Gợi ý những địa chỉ làm tráp cưới đẹp: Địa chỉ: 729 Hưng Phú, P.9, Quận 8, TP Hồ Chí Minh. Địa chỉ: 1575 Phạm Thế Hiển.p2.Quận 8, TP Hồ Chí Minh. Địa chỉ: 88/80 Phan Sào Nam, P. 11, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh. >>>Xem thêm: Mâm tráp đám cưới với sắc màu ấn tượng

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào