Thanh toán

Tuần trăng mật là gì và bắt nguồn từ đâu?

Đăng bởi Marry Doe - 02/03/2016   |   Lượt xem: 1535

Sau khi cưới thì các đôi mới cưới thường hay rơi vào trình trạng mệt mỏi, quá tải vì quá trình chuẩn bị đám cưới. Qua kỳ nghỉ tuần trăng mật thì các đôi mới cưới sẽ có thời gian và không gian để nghỉ ngơi lấy lại sức cho mình. Nhưng ít người biết được nguồn gốc tuần trăng mật và ý nghĩa của nó đối với cuộc sống hôn nhân của 2 người sau này.

Tuần trăng mật là gì?

Tuần trăng mật – Honeymoon là một kỳ nghĩ riêng tư, thân mật của vợ chồng sau khi cưới. Đây là khoảng thời gian đẹp và đáng mong đợi nhất. Khi nghĩ đến tuần trăng mật, ta sẽ liên tưởng đến hình ảnh đôi nam nữ cùng đi du lịch xa, đến một nơi nào đó, chỉ có hai người, tự do tự tại hạnh phúc với nhau.

Tuần trăng mật là gì và bắt nguồn từ đâu

Tuần trăng mật là khoảng thời gian hạnh phúc nhất.

Một kỳ nghỉ lãng mạn là điều thật sự cần thiết cho các cặp đôi sau khi kết hôn. Sự mệt mỏi trong quá trìnhchuẩn bị cưới sẽ được bù đắp bằng kỳ trăng mật ngọt ngào. Không có thứ gì trường tồn mãi mãi, nên thời khắc sau khi cưới là thời điểm tuyệt vời để cả hai có thể thật sự vui đùa và ái ân.

Nguồn gốc của tuần trăng mật

Có khá nhiều quan niệm về tuần trăng mật. Có quan niệm cho rằng, sau khi kết hôn, các cặp đôi sẽ được cho uống môt loại rượu ngọt đặc biệt được làm từ mật ong, có tên gọi là mead ( rượu mật ong). Người ta quan niệm rằng, nếu cô dâu chú rể nào uống loại rượu này liên tiếp trong 30 ngày sẽ sớm đươm hoa kết quả.

Tuần trăng mật là gì và bắt nguồn từ đâu

Bãi biển là nơi lý tưởng để hưởng tuần trăng mật.

Cũng có quan niệm cho rằng tuần trăng mật có nguồn gốc từ tục bắt cô dâu của người Nauy. Đó là khoảng thời gian cặp đôi phải chạy trốn gia đình nhà gái để không phải ăn “rùi” vì đã cướp con gái của họ.

Tuần trăng mật là gì và bắt nguồn từ đâu

Hai người có thể vui chơi thoải mái qua kỳ nghĩ trăng mật.

Cho đến những năm 1800, tuần trăng mật được giới nhà quý tộc Anh định nghĩa lại, đó là khoảng thời gian du lịch của cô dâu chú rể đến thăm những họ hàng thân thiết khi họ không thể đến chung vui được với cô dâu chú rể. Phong tục này sau đó được lan rộng khắp Châu Âu, sau đó tuần trăng mật, hay còn gọi là honeymoon được phổ biến trên khắp thế giới.

Tuần trăng mật là gì và bắt nguồn từ đâu

Tuần trăng mật cũng là khoảng thời gian để 2 người tìm hiểu nhau.

Với đôi uyên ương sau ngày cưới, tuần trăng mật được ví như là một thời điểm vàng để cả hai có thể hòa hợp với nhau. Cuộc hôn nhân hạnh phúc hay không cũng sẽ một phần được quyết định bởi tuần trăng mật. Hãy tận hưởng một tuần trăng mật thật ngọt ngào và lãng mạn, cùng hòa hợp với nhau để thăng hoa.

Tuần trăng mật là gì và bắt nguồn từ đâu

Kỳ nghĩ trăng mật có ý nghĩa quan trọng đối với cuộc sống hôn nhân sau này.

Hãy biến tuần trăng mật trở thành khoảng thời gian hạnh phúc nhất trong đời sống hôn nhân của mình. Bởi, lần đầu tiên trải nghiệm điều gì đó thú vị sẽ luôn khắc mãi trong tâm trí. Sau này, nếu hai bạn hạnh phúc và có thời gian thì có thể mỗi năm đi du lịch một lần, mỗi năm hưởng mỗi tuần trăng mật một lần nhưng không thể nào thay thế được tuần trăng mật đầu tiên trong đời..

Internet

Bình luận

Viết Đánh Giá
X
những chia sẻ rất hay, nhiều bạn cũng tò mò không hiểu.
T
=)
B
Hi, mình chỉ biết trăng mật là hai người đi du lịch sau cưới, giờ mới biết nguồn gốc