Thanh toán

Tướng Phu Thê là gì ? Cách xem tướng phu thê hiệu quả nhất 2022!

Đăng bởi Thuận Huỳnh - 22/04/2021   |   Lượt xem: 6702

Tướng phu thê là cụm từ đã quá quen thuộc và thường được sử dụng khi nói về ngoại hình, đặc biệt là khuôn mặt của hai người khác giới. Hầu hết mọi người đều cảm thấy vui vẻ khi nghe được lời nhận xét như thế. Và đa phần mọi người sẽ thấy vui vẻ khi nghe người khác nhận xét như vậy về hai bạn. Vậy tướng phu thê là gì? Tướng phu thê tốt hay xấu? Cách xem tướng phu thê ra sao?

Hãy cùng Marry giải đáp thắc mắc cho các câu hỏi này ở phía dưới nhé !

Tướng phu thê là gì ?

tướng phu thê là gì 1

Tướng phu thê được xem là những nét giống nhau trên cơ thể, đặc biệt là trên khuôn mặt.

Là sự tương đồng về các đường nét trên khuôn mặt của hai người như : khuôn miệng, chiếc mũi, khuôn mặt hoặc nét cười. 

Dẫu biết rằng nam giới thường có khuôn mặt với những đường nét khá thô cứng, biểu hiện cho sự mạnh mẽ, cứng rắn và ngược lại nữ giới thường có khuôn mặt với đường nét mềm mại, thế nhưng không ít cặp đôi được đánh giá là có những đường nét trên khuôn mặt khá giống nhau.

Nếu như anh chị em trong nhà có nét giống nhau là do di truyền, thì những người hoàn toàn không có quan hệ huyết thống lại mang đường nét mắt, mũi hay cằm,… giống nhau được xem là có tướng phu thê.

Có những cặp đôi giống nhau ở một số đường nét cơ bản, có những cặp đôi lại trông giống như anh chị em ruột.

Tuy nhiên cũng có những cặp đôi nếu nhìn chi tiết sẽ không thấy nét nào giống nhau, nhưng khi nhìn tổng thể lại thấy hai khuôn mặt ăn khớp vô cùng.

Tướng phu thế có thể là do trên mặt người nam có những nét khá mềm trong khi gương mặt người nữ lại thể hiện một số đường nét khô cứng.

Nếu nhìn tổng thể sẽ không nhận thấy điều này nhưng khi đặt hai người có tướng phu thê cạnh nhau để so sánh thì chắc chắn là bạn sẽ dễ dàng nhận ra.

Tướng phu thê được hiểu như thế nào ? Tướng phu thê là tốt hay xấu ?

Người xưa cho rằng, nếu một người con gái và người con trai có khuôn mặt hợp nhau, ăn khớp có nghĩa là hai người đó có tướng phu thê, như là một cách ông trời đánh dấu hai người này phù hợp và có duyên vợ chồng. Bởi vậy, cũng có rất nhiều người luôn tin và đi tìm một nửa có tướng phu thê phù hợp với mình.

tướng phu thê là gì 2

Tướng phu thê không phải cái gì đó quá thần thánh hay quá cao siêu. Thông thường chẳng cần đến thầy bói, thầy xem tướng chúng ta cũng có thể nhận ra bằng mắt thường. Cũng bởi vậy, khi một người gặp một nửa có tướng phu thê với mình, họ có xu hướng tin đó là định mệnh, là người mà sinh ra là để dành cho mình.

Tướng phu thê không dựa theo nhân tướng học – điều mà chỉ những người có học và nghiên cứu mới hiểu. Tướng phu thê dựa trên mức độ giống nhau của các đường nét khuôn mặt và thường được so sánh bằng cách đặt hình ảnh hai khuôn mặt cạnh nhau. Hiện nay với công nghệ và kỹ thuật cao, nhiều phần mềm điện tử có thể giúp chúng ta dễ dàng nhận diện và so sánh tỷ lệ phần trăm mức độ tương đồng giữa các khuôn mặt.

Xem thêm : Tuổi Kim Lâu là gì ? Cách xem tuổi Kim Lâu chính xác nhất 2022 !

Vì sao càng yêu lâu càng có tướng phu thê ?

Qua nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học nhận ra rằng các cặp đôi yêu nhau lâu hoặc sống chung với nhau nhiều năm thì tướng phu thê sẽ ngày càng rõ rệt hơn. Không chỉ từ hình dáng cơ thể, khuôn mặt, biểu cảm, cách hành xử, cách nói chuyện của 2 vợ chồng cũng sẽ xuất hiện nhiều điểm tương đồng hơn trước rất nhiều.

  • Kết quả của việc nhiều năm sống gần nhau, cùng nhau chia sẻ cảm xúc, trải nghiệm cùng niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống gia đình và nuôi dạy con cái. Sự đồng điệu này dẫn đến những biểu hiện trên gương mặt gần giống nhau.
  • Hai người có cùng 1 môi trường sống, cùng chế độ ăn uống, sinh hoạt cũng như thời gian nghỉ ngơi,… thì kiểu dáng cơ thể, sức khỏe, thói quen sẽ chiều hướng phát triển đồng nhất.
  • Trong quá trình yêu đương hay chung sống, các cặp đôi thường có xu hướng mô phỏng, bắt chước nhau từ các hành động cho đến cảm xúc. Điều này lặp đi lặp lại nhiều lần khiến họ vô tình trở nên giống hệt nhau. Các nhà tâm lý học gọi đây là là hiệu ứng tắc kè hoa.
  • Những người yêu thương nhau thường có cùng chung 1 sở thích. Thời gian yêu càng lâu dài thì những sở thích và thói quen sẽ giao thoa càng nhiều khiến họ ngày càng giống nhau nhiều hơn.

Vì vậy, theo Đại học Michigan thì "tướng phu thê" thực chất là kết quả của sự tiếp xúc xã hội lâu dài.

Cách ghép ảnh xem tướng phu thê

Để ghép ảnh xem tướng phu thê, bạn không cần quá giỏi hay nhiều kinh nghiệm trong việc chỉnh sửa ảnh hay media. Bạn có thể thực hiện ngay trên điện thoại, bằng một số ứng dụng chỉnh sửa ảnh như Picart, Photowonder,….nhưng tốt nhất nên chỉnh sửa bằng máy tính. Việc thao tác bằng máy tính sẽ dễ dàng và thuận tiện hơn, cũng mang đến cho bạn những bức hình với chất lượng cao nhất. 

tướng phu thê là gì 3

Khi sử dụng máy tính, bạn có thể sử dụng các phần mềm online, hoặc offline. Một số ứng dụng phổ biến được biết đến như là Photoshop, Paint,… Các phần mềm chỉnh sửa ảnh hầu hết đều có thể thực hiện được.

  • Đầu tiên, bạn hãy chọn 2 bức ảnh chân dung của 2 người cần xem tướng, ảnh càng thẳng, càng rõ nét thì việc ghép ảnh càng dễ dàng hơn. Nếu bạn chọn những bức ảnh mờ, hay ảnh được cắt từ ảnh lớn thì việc ghép và chỉnh sửa ảnh sẽ khiến bức hình khó xem và xác định tướng phu thê hơn.
  • Sau khi chọn được 2 bức ảnh ưng ý, tùy theo chất lượng ảnh mà bạn có thể phòng hoặc zoom một trong hai bức để có được hai khuôn mặt có kích thước bằng nhau. Nếu hai khuôn mặt có kích cỡ không bằng nhau thì sẽ không thể ghép chuẩn xác, đồng thời rất khó trong việc xác định tướng phu thê của cả hai người. 
  • Tiếp theo hãy cắt 2 ảnh dọc theo sống mũi để giữ lại một nửa khuôn mặt của mỗi hình. Để có thể ghép khớp ảnh, hãy giữ nửa trái của một ảnh, và nửa phải của bức ảnh còn lại. Hãy lưu ý cắt sao cho khoảng cách từ cằm đến trán của mỗi bức ảnh có độ dài bằng nhau nhé!
  • Sau khi cắt và chỉnh sửa ảnh xong, chúng ta chỉ cần ghép hai bức ảnh lại với nhau sao cho điểm đầu và điểm cằm trùng khớp nhau. Khi đó đã hoàn thành việc ghép ảnh để xem tướng phu thê.

tướng phu thê là gì 4

Nếu bức ảnh cuối cùng có đường nét khớp với nhau: độ dài và tỷ lệ các bộ phận trên khuôn mặt thì điều đó có nghĩa là hai bạn có tướng phu thê với nhau.

Tuy nhiên khi chỉ cần một bộ phận không khớp, ví dụ độ dài mũi, độ rộng khuôn miệng,… không khớp thì hai bạn có lẽ không có tướng phu thê với nhau rồi. 

Có nên tin vào tướng phu thê?

Tướng phu thê cũng như là tử vi hay tín ngưỡng, không ai chứng minh được nó đúng hoàn toàn, nhưng cũng không ai nói rằng nó sai.

Theo tín ngưỡng truyền thống, tướng phu thê là khi hai người được định đoạt là dành cho nhau.

Bởi vậy đây là mối lương duyên được đất trời chứng giám. 

tướng phu thê là gì 5

Tuy nhiên nếu xét về mặt khoa học thì chưa ai chứng minh được điều này là hoàn toàn đúng, bởi vậy nếu bạn không có một gương mặt “phu thê” với người yêu hay chồng của mình thì cũng đừng vội buồn bởi không phải cứ có tướng phu thê mới có thể đi đến một mối tình đẹp cùng kết thúc có hậu.

Trên thực tế cũng có một số nghiên cứu chứng minh rằng, nếu hai người thường xuyên ở cạnh và sinh hoạt giống nhau trong một thời gian đủ dài thì vóc dáng, gương mặt và sở thích có xu hướng trở nên ngày càng giống nhau hơn.

Việc rất nhiều cặp vợ chồng có gương mặt giống nhau là bởi chúng ta có xu hướng bị thu hút trước một người có đặc điểm gương mặt hoặc sở thích giống mình.

Nói cách khác thì ngay từ đầu chúng ta đã lựa chọn người phối ngẫu với mình có các đặc điểm tương đồng về ngoại hình, sức khỏe, chế độ ăn uống, sức hấp dẫn về thể chất, học vấn, khả năng, trí thông minh, sức khỏe tâm lý, tính cách, tôn giáo, tầng lớp xã hội, dân tộc và nhiều đặc điểm khác.

Các nhà khoa học gọi đây là "một sự liên kết tiềm thức" nhưng cũng nhận định rằng không có bằng chứng nào cho thấy hai người trẻ có gương mặt giống nhau thì chắc chắn kết hôn. Cũng không có ai mang "tướng phu thê" với người còn lại.

Tướng phu thê cũng như bói toán hay tử vi, nói đúng cũng không hoàn toàn đúng, mà sai cũng chẳng thể chứng minh được là sai.

Chính bởi vậy, tùy vào đức tin của từng người. Ngày nay người trẻ vẫn thường xuyên coi việc xem tướng phu thê là một phương thức để giải trí: có nghĩa là nếu tốt đẹp thì tin, còn nếu không tốt thì coi như xem cho vui.

Ai cũng hiểu rằng, tướng phu thê có ý nghĩa, nhưng không phải là yếu tố quan trọng để quyết định một mối tình có tốt đẹp hay không.