Thanh toán

Nguồn gốc, ý nghĩa và quà tặng trong ngày valentine trắng 14-3

Đăng bởi Marry Doe - 14/03/2021   |   Lượt xem: 2618

Lễ tình nhân là 14-2 vậy còn Valentine trắng vào 14-3 là gì? Ý nghĩa của ngày valentine trắng và quà tặng dịp này cần chuẩn bị ra sao?

Ai cũng biết valentine là ngày kỉ niệm cho các cặp đôi yêu nhau – 14 tháng 2 – đó là ngày Valentine đỏ, ngày mà các cô gái bày tỏ nỗi lòng, tặng cho chàng trai của mình những gì tốt đẹp nhất. Còn ngày White Day - Valentine trắng là gì?

Valentine trắng – Đáp lại thương yêu

Khi yêu, con người ta sẽ chẳng bao giờ thấy yêu thương là đủ. Vậy thì chỉ một ngày kỉ niệm tình yêu – Valentine Đỏ - làm sao thỏa nguyện những trái tim đang yêu? Thế là, sau đó một tháng – 14 tháng 3 – được chọn làm ngày kỷ niệm tình yêu, là khi mà người ta đáp lại những thương yêu mà “một nửa thế giới” đã dành cho mình vào ngày Valentine đỏ.

Valentine trắng 1

White Day bắt nguồn từ Nhật Bản với một câu chuyện thật đơn giản nhưng dễ thương. Một chàng trai bán kẹo dẻo nọ đã làm một hộp kẹo thật lớn và trắng như tuyết để dành tặng cô gái đã trao cho anh chiếc chocolate của mình trong ngày Valentine đỏ. Từ nước Nhật, màu trắng của tinh khôi và ngọt ngào của hộp kẹo đã lan đi khắp thế giới. Thế là không chỉ ở Nhật, mà ngày càng nhiều nơi lấy ngày 14-3 làm White Day, cũng là ngày những cặp đôi đáp lại yêu thương. 

Ý nghĩa ngày Valentine trắng

Tuy không phổ biến như lễ tình nhân – Valentine đỏ, nhưng với những kẻ đang yêu đây là một ngày quan trọng dành để đáp lễ thương yêu. Và cũng nhưng Valentine, người ta thường dành cho nhau những món quà ngọt ngào nhất. Nếu Valentine Đỏ là ngày mà các cô gái trao tặng chàng trai trái tim bằng chocolate của mình thì White Day chính là dịp chàng trai cho cô gái biết mình cũng yêu thương họ nhường nào. Chẳng còn gì ý nghĩa hơn việc bạn dành cho người con gái đã ở bên cạnh bạn một thời gian dài như vậy một món quà nho nhỏ. Và cũng chẳng thứ gì chạm tới tim của một cô gái dễ dàng hơn là một lời nói dễ thương và chân thành. Đừng bao giờ bỏ qua ngày 14-3 để bày tỏ sự yêu thương đối với cô gái của mình, bạn nhé.Valentine trắng 3

 

Món quà cho ngày 14-3

Bạn có được nhận Chocolate cho ngày lễ tình nhân không? Nếu có thì ngày này chính là ngày “trả lễ” cho “người ta” đấy chàng trai ạ. Vào ngày Valentine, có hai loại chocolate thường được trao tặng. “Honmei choco” thường được chính tay cô ấy làm tặng bạn, đây là món quà valentine dùng để tặng “thế giới” của mình. Với món quà này, hãy tặng lại cho người yêu của mình một món quà thật ý nghĩa, thật dễ thương và và chân thành với thông điệp tình yêu.Valentine trắng 2

Thứ hai là “Giri choco” hoặc “Tomo choko” là món quà chân thành để tặng bạn thân. Đây là món quà cũng nên đáp lễ, hãy tặng một thanh chocolate trắng hay một món quà mang tính kỉ niệm tình bạn. Nếu vào ngày lễ tình nhân, chocolate đen là một biểu tượng thì biểu tượng của 14-3 hẳn là một chiếc chocolate trắng thật ngọt ngào. Màu trắng là màu chủ đạo của ngày này, một màu thật dịu dàng, ngọt ngào và cũng thật tinh khiết, nên thay vì chọn những món quà màu rực rỡ, người ta chuộng những món quà nhỏ xinh mang màu trắng tinh khôi.

Valentine trắng

Dù vậy, khác với ngày Valentine đỏ, chiếc chocolate trắng trong ngày Valentine trắng lại không mang ý nghĩa “yêu em” mà là “Chúng ta hãy làm bạn nhé!” Nên đừng dại dột mà tặng cho cô nàng của mình chocolate trắng nha chàng trai. Thay vào đó, nếu muốn gửi gắm lời yêu thì người ta tin rằng một chiếc bánh quy hay một thanh kẹo chính là món quà valentine cho bạn gái tốt nhất. Ngoài ra, với nàng thì hãy nghĩ tới những món trang sức nho nhỏ nhé, nàng sẽ cực kì ưng ý đấy. Không chỉ ngày White Day hay lễ tình nhân mới là ngày thể hiện yêu thương mà đối với những cặp tình nhân thì có lẽ ngày nào cũng là ngày để yêu thương cả. Nhưng hãy để ý những ngày kỉ niệm nho nhỏ như kỉ niệm ngày hai bạn quen nhau, ngày sinh nhật hay ngày lễ tình nhân, và cả White Day nữa chứ.

Valentine trắng ft

Đó là những mốc thời gian để tô thêm sắc màu cho tình yêu của các bạn đấy. Đừng ngại yêu thương và chăm chút tình yêu của mình. Chúc bạn có một ngày Valentine trắng thật ý nghĩa nhé.

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào