Thanh toán

Váy cưới Vera Wang - giấc mơ của mọi cô gái

Đăng bởi Thuận Huỳnh - 23/03/2022   |   Lượt xem: 4035

Váy cưới Vera Wang là niềm ao ước của rất nhiều cô gái, bất cứ ai cũng đều muốn được một lần khoác lên mình chiếc váy cưới vừa mang đậm cá tính lại vừa tinh tế và nổi trội.

Vera Wang

vera wang  Nhà thiết kế Vera Wang

Được thành lập từ năm 1990, Vera Wang đã thanh đổi hoàn toàn ngành công nghiệp váy cưới, mang lại một hơi thở hiện đại, cá tính. Vogue đã nhận xét: " Thiết kế của Vera Wang là tiêu chuẩn vàng trong trang phục váy cưới." Thương hiệu của nhà thiết kế gốc Á đã chinh phục hàng ngàn trái tim của các cô gái và được những ngôi sao Hollywood như: Karenna Gore, Ivanka Trump, Campbell Brown tới Alicia Keys, Mariah Carey, Sarah Michelle Gellar, Avril Lavigne, Kim Kardashian,... chọn cho ngày trọng đại của mình. 

Kim Kardashian trong váy cưới của Vera Wang Kim Kardashian đã chọn mẫu váy cưới Vera Wang cho ngày trọng đại 

Bên cạnh đó, những mẫu váy cưới của Vera Wang còn được xuất hiện trên màn ảnh, phổ biến đến công chúng. Trong bộ phim Gossip Girl, nữ chính đã mặc thiết kế của Vera Wang trong đám cưới với hoàng tử. Tương tự, hai cô dâu Charlotte York và Carrie Bradshaw cũng diện những mẫu váy đình đám ở Sex and the City. Và còn nhiều bộ phim khác nữa có mặt của những chiếc váy cưới đáng mơ ước này. Những điều trên đã cho thấy, Vera Wang chính là một thương hiệu quyền lực khiến nhiều người săn đón.

Hành trình tạo dựng thương hiệu Vera Wang

Vera Wang - "hoa nở muộn" trong làng váy cưới, bà đã mất rất nhiều năm mới bén duyên và thành công trong ngành công nghiệp này. 

Vera Wang sinh ngày 27/6/1949, là con gái của gia đình nhập cư giàu có gốc Thượng Hải (Trung Quốc). Ngày bé, bà thường được mẹ - phiên dịch viên Liên Hiệp Quốc - đưa tới các triển lãm nghệ thuật, sàn catwalk cao cấp. Tình yêu thời trang được bồi đắp, song cô gái trẻ lại chọn theo đuổi niềm đam mê trượt băng nghệ thuật.

Năm 1969, giấc mơ tham gia đội tuyển trượt băng Olympic Mỹ vụt tắt, Vera Wang thành nhân viên bán hàng cho Yves Saint Laurent rồi được chiêu mộ về Vogue. Bà thành biên tập viên thời trang trẻ tuổi nhất ở tạp chí. Sau 15 năm cống hiến, Vera Wang bỏ đi vì vuột mất vị trí tổng biên tập về tay Anna Wintour.

Năm 1987, từ nhà báo thời trang, Vera Wang chuyển hẳn sang mảng thiết kế, giữ vị trí giám đốc sáng tạo phụ kiện thời trang Ralph Lauren. Năm 1989, bà tổ chức đám cưới với bạn trai Arthur Becker song không thể tìm được bộ váy ưng ý. Trên Vogue, bà nói: "Không ai muốn mặc áo cưới với tay dài 4 inch (khoảng 10cm), bao quanh bởi tua rua ren, váy phồng quá khổ và những trang sức tóc vướng víu. Tôi nghĩ cần tầm nhìn mới". Sau đó, bà tự tay thiết kế, thuê thợ may hoàn thành bộ váy cưới công phu giá 10.000 USD.

Một năm sau đám cưới, được hỗ trợ tài chính từ bố, bà mở cửa tiệm váy cưới đầu tiên Bridal House khi đã ở tuổi 43. Cửa hàng đặt tại một góc khách sạn hạng sang Carlyle ở Đại lộ Madison (New York). Thời gian đầu, thương hiệu cung cấp các thiết kế của Guy Laroche, Arnold Scaasi, Carolina Herrera và Christian Dior.

Sau vài năm, Vera Wang tung ra bộ sưu tập váy cưới đầu tiên. Không giống với những thiết kế năm đó, Vera Wang tìm hướng đi mới cho bản thân. Thiết kế đầu tay bà giới thiệu trên tạp chí Vogue, được làm từ satin trắng, có nơ nhung đen ở cổ tay, viền váy, gây ấn tượng bởi sự tối giản. Trái ngược hoàn toàn với những chiếc váy cưới với tay phồng công chúa, chi tiết ren phồng và nặng. Tất cả đã tạo nên tiếng vang lớn cho Vera Wang. 

Victoria Beckham trong mẫu váy cưới của Vera Wang Victoria Beckham trong mẫu váy cưới của Vera Wang năm 1999 

Wang tiếp tục phát triển thương hiệu váy cưới tại New York, London, Tokyo và Sydney, dần mở rộng tên tuổi sang mảng trang sức, kính mắt, giày dép, phụ kiện, vật dụng gia đình, nước hoa. Nhà mốt cũng quan tâm tới thị trường váy cưới tầm trung, ra mắt thương hiệu White by Vera Wang với giá cả hợp lý hơn, vừa phải. Năm 2002, bà gây được tiếng vang với dòng thời trang The Vera Wang China và Crystal Collection tại quê nhà Trung Quốc.

Sự thanh lịch, đơn giản và lãng mạn, những chiếc váy cưới của Vera Wang đã đặt nền móng cho váy cưới hiện đại. Thay vì màu trắng truyền thống, Wang đã đưa đỏ vào bộ sưu tập năm 2013, biến pastel thành đặc trưng trong các thiết kế xuân 2020. Màu đen (bị coi là xui xẻo) thường xuyên xuất hiện trong các mẫu váy cưới, khi là điểm nhấn tinh tế, có khi trải dài toàn bộ trang phục. Các mẫu váy hở vai, đuôi cá, xẻ tà kết hợp voan, lụa... tạo sự tinh tế, gợi cảm, trẻ trung. 

Váy cưới đen của Vera Wang Một trong những chiếc váy cưới đen của Vera Wang

 Váy cưới Vera Wang - phong cách làm nên thương hiệu

Thanh lịch, sang trọng, tao nhã là những gì mà ta nghĩ đến khi nhắc tới váy cưới Vera Wang. Đó là những thiết kế độc đáo, rất riêng và không nhầm lẫn với một ai khác. Những thiết kế đó được sáng tạo nên bởi người phụ nữ yêu thời trang hơn cả chữ yêu thông thường. Sự tao nhã và sang trọng của những chiếc váy cưới được tạo ra từ những đôi bàn tay khéo léo và tỉ mỉ. Thương hiệu Vera Wang nổi tiếng bởi vẻ đẹp đến từ phong cách cùng những chất liệu hảo hạng tốt nhất. Đó là ren, lụa, satin đến từ thời trang cao cấp của Pháp kết hợp cùng sự hiện đại đến từ Mỹ . Đặc trưng của thương hiệu đắt đỏ này là những chiếc váy dáng xòe thu hút, những chiếc đầm dự tiệc quyến rũ và sang trọng để bất kì cô gái nào khi khoác lên đều có cảm giác được trân trọng và nâng niu. 

Váy cưới của Vera luôn đơn giản, không quá nhiều họa tiết nhưng từng đường nét được trau chuốt một cách tinh tế và tỉ mỉ, thể hiện trên chất liệu, đường may cho đến nét cúp và phụ kiện trang trí… Tất cả đều được làm thủ công và công phu đến không ngờ, cho nên váy cưới Vera Wang luôn chỉ làm ra với số lượng giới hạn để giữ nguyên vẹn giá trị của chiếc váy.

Váy cưới của Vera Wang Váy cưới Vera Wang 

Bên cạnh đó, Vera Wang còn được ngưỡng mộ bởi chủ nghĩa lãng mạn mà thương hiệu theo đuổi. Cá tính nhưng không quá nổi loạn, nữ tính nhưng không quá điệu đà. Mỗi bộ sưu tập mà thương hiệu tung ra là những nốt nhạc trầm

bổng khác nhau nhưng nó đều kể ta nghe về vẻ đẹp đích thực. 

Vera Wang thành công và có sức ảnh hưởng đến nỗi nhiều nhà thiết kế khác cố tình sao chép và bắt chước phong cách. Tuy nhiên, không ai có thể tạo ra sự màu nhiệm như Vera Wang. Các thiết kế của Vera Wang không phải đắt đỏ về giá tiền mà đắt đỏ bởi vì thời gian và công sức mà bà đặt trọn vào từng bản vẽ đến chất liệu và cả thành phẩm. Sau tất cả, thương hiệu Vera Wang được nhắc đến với ý nghĩa là chất lượng, là sự độc đáo, là giấc mơ của mọi cô gái và là nét chấm phá trong lịch sử thời trang.

Váy cưới Vera Wang - lựa chọn hàng đầu của nhiều cô dâu

Có thể nói rất nhiều cô dâu trên thế giới đều mong ước được một lần khoác lên mình chiếc váy cưới Vera Wang trong ngày trọng đại nhất đời mình. Các thiết kế Vera Wang được trau chuốt tinh tế, tỉ mỉ, và làm thủ công với kỹ thuật công phu đến từng chi tiết nhỏ cùng số lượng may ra có giới hạn. Do đó, sau bao nhiêu năm, váy cưới Vera Wang vẫn luôn giữ được vị trí trong top đầu các dòng váy cưới cao cấp và được ưa chuộng nhất thế giới.

Hiểu được tâm lý đó, ước mơ được một lần khoác lên mình chiếc váy cưới đẹp nhất thế giới đã không còn xa vời với những cô dâu Việt, khi một số cơ sở cho thuê váy cưới đã nhập về các mẫu từ Vera Wang.  

Cùng ngắm qua bộ sưu tập váy cưới mới nhất của Vera Wang.

Bridal Fall 2020 

Váy cưới Vera Wang (1) Bộ sưu tập mới có thiết kế độc đáo với nhiều đường cắt sẻ 

Váy cưới Vera Wang (2) Mẫu váy ngắn trong bộ sưu tập 

Váy cưới Vera Wang (2) Vải lụa trơn đơn giản được sử dụng khéo léo mang lại cảm giác sang trọng 

Váy cưới Vera Wang (3)Chất liệu voan trong suốt đính đá và ngọc trai tinh tế 

Váy cưới Vera Wang (4) Mẫu váy cưới đen đơn giản không tay

Váy cưới Vera Wang (5)Những đường sẻ táo bạo 

Váy cưới Vera Wang (6) Thiết kế bèo và tay loe cổ điển nhưng vẫn độc đáo