Thanh toán

Ví da dáng đứng và dáng ngang khách nhau điều gì?

Đăng bởi Marry Doe - 01/05/2017   |   Lượt xem: 1725

Trong bài viết này, Vidabo.vn sẽ giải thích cho bạn biết về các ưu, nhược điểm của 2 loại ví qua đấy bạn có thể chọn cho mình chiếc ví phù hợp với nhu cầu.

Trong thế giới ví da chứa tiền cho nam giới có 2 loại ví da phổ biến là ví dáng đứng và ví dáng ngang, mỗi loại đều có mỗi thế mạnh khác nhau mà không phải ai cũng biết.

1. Ví dáng đứng

Ví dáng đứng là loại ví có kích thước chiều cao lớn hơn chiều rộng, phần lớn kích thước là.

  • Chiều cao từ 10.5 đến 13 cm
  • Chiều rộng từ 9 đến 10.5 cm

Thường thì bạn sẽ nhìn thấy loại ví có thích thước 13cm chiều cao, gần như là cao nhất trong các loại ví dáng đứng, một kiểu ví dáng đứng mã KNA01 như hình dưới đây đang có bán tại Vidabo.vn có kích thước nhỏ hơn.

Loại ví dáng đứng thích hợp nhất đối với người thích “gu” này, tuy nhiên nếu bạn là người có công việc nhiều, yêu cầu giấy tờ xe phải luôn kèm bên mình thì bạn nên lựa chọn ví dáng đứng hơn là ví dáng ngang. Một ưu điểm nữa của ví dáng đứng là nó sẽ giúp bạn cho vào túi quần dễ hơn là ví dáng ngang bởi thiết kế của nó thuận tiện cho việc cầm ở chiều dọc.

Khuyết điểm lớn nhất của ví dáng đứng là bởi với chiều cao của ví lớn nên khi bạn cho tiền vào ví. Kích thước tờ tiền lớn nhất của Việt Nam hiện nay là 500.000 VNĐ là 6.5 cm, chỉ bằng 1/2 chiều cao ví (cơ bản), như thế khi cho tiền vào ví bạn sẽ vấp phải 1 khuyết điểm là khó cho vào cũng khó rút ra, khi đi ăn mà thanh toán chắc bạn sẽ là người rút tiền sau cùng :).

2. Ví dáng ngang

Là loại ví nam giới phổ biến thứ 2 sau dáng đứng, ví dáng ngang được người Việt sử dụng nhiều hơn bơi thói quen chứa tiền thay vì chứa các loại giấy tờ tùy thân. Bạn có thể xem thử một mẫu ví dáng ngang nam mã KNA04 như hình dưới đây.

Ví da nam KNA04

Ví da nam KNA04

Một ưu điểm vượt trội của loại ví dáng ngang này là phù hợp với phần lớn nam giới Việt, họ luôn thấy vừa mắt với một chiếc ví dáng ngang hơn hay vì chiếc ví dáng đứng ở trên. Ví dáng ngang dễ chứa tiền. Kích thước chiều cao của ví khá khiêm tốn, cụ thể như sau.

  • Cao từ 8.5 đến 10.5 cm
  • Rộng từ 10 đến 12.5 cm

Khi cho tiền vào ví dáng ngang bạn có thể đưa vào dễ dàng, rút ra dễ dàng mà không cần phải dùng tay thao tác nhiều. Một khuyết điểm lớn của ví dáng ngang là bạn khó có thể cho giấy tờ xe thỏa mái, khi cho giấy tờ xe vào sẽ tạo cảm giác khó ưa khi dùng. Hiện nay có 1 số loại ví dáng ngang có thêm ngăn chứa giấy tờ xe hay CMND cũng phần nào giải quyết được vấn đề này.

3. Lựa chọn ví dáng đứng hay ví dáng ngang cho bạn?

Dù là ví da nam hay ví da nữ, khi lựa chọn ví bạn cần hiểu về nhu cầu của mình và kích thước của ví thay vì cứ chăm chăm vào hình ảnh. Các hình ảnh chụp trên mạng phần lớn đều qua chỉnh sửa nên khi bạn đặt hàng, chuyển tiền thì lúc nhận hàng bạn sẽ bỡ ngỡ vì nó “không như mơ” giống bạn nghĩ. Hãy nhớ luôn xem xét nhu cầu bản thân khi lựa chọn một chiếc ví phù hợp cho bạn.

Bạn chứa nhiều giấy tờ tùy thân, hãy lựa chọn 1 chiếc ví dáng đứng nhiều ngăn như mẫu ví da bò KNA05 bạn chọn loại ví chứa tiền, ít giấy tờ mà vẫn đảm bảo tính nhỏ gọn, hãy chọn ví dáng ngang.

Bạn có thể tham khảo bài viết này, tin tưởng vào Vidabo.vn với khả năng Ship cod, nhận hàng – xem hàng – phù hợp thì lấy, không phù hợp gửi lại chúng tôi. Bạn có thể tìm 1 vài sản phẩm trên website và nhờ chúng tôi tư vấn.

Khi mua sản phẩm của chúng tôi bạn sẽ luôn đảm bảo nhận được sản phẩm da bò thật 100%, có khắc tên làm quà tặng theo yêu cầu. Cũng đừng quên đọc kĩ các thông số trên ví.

Theo Vidabo.vn

Bình luận

Viết Đánh Giá
M
mình mua hàng thích tận mắt nhìn tận tay sờ