Thanh toán

Vì sao khám sức khoẻ tiền hôn lại rất cần thiết trong thời buổi hiện nay?

Đăng bởi Marry Doe - 27/08/2020   |   Lượt xem: 1102
Khám tiền hôn nhân giúp đánh giá sức khỏe tổng quát và sức khỏe sinh sản cho các cặp đôi, nhằm chuẩn bị bước vào cuộc sống hôn nhân hạnh phúc với sức khỏe toàn diện và những đứa con sinh ra khỏe mạnh.

1. Ai cần quan tâm đến khám hôn nhân?

Tiền hôn nhân là giai đoạn từ lúc một người bắt đầu có khả năng sinh sản đến khi kết hôn, bao gồm cả trẻ vị thành niên khi đã bắt đầu có khả năng sinh sản, cho đến những người lớn tuổi hơn (thậm chí 30 - 40 tuổi) mà chưa từng kết hôn. Đây là những đối tượng cần được quan tâm đến những vấn đề thuộc nội dung chăm sóc sức khỏe tiền hôn nhân. Tiền hôn nhân. Marry   Thực tế hiện nay, các cặp đôi thường chỉ bắt đầu đi khám sức khỏe tiền hôn nhân khi chuẩn bị kết hôn. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể đi khám sớm hơn để sàng lọc các vấn đề sức khỏe. Theo các chuyên gia y tế khuyến cáo, tốt nhất nên đi khám sức khỏe tiền hôn nhân tối thiểu là 3 - 6 tháng trước khi kết hôn để có nhiều thời gian chuẩn bị hơn.

2. Tại sao cần khám sức khỏe tiền hôn nhân?

Khám tiền hôn nhân. Marry
Khám sức khỏe tiền hôn nhân giúp những bạn trẻ chuẩn bị kết hôn có thể bước vào đời sống vợ chồng một cách tự tin với lối sống tình dục an toàn, sẵn sàng chào đón một em bé khỏe mạnh. Đối với những người vốn chưa có kinh nghiệm trong đời dục trước đó, khám sức khỏe tiền hôn nhân và nhận được sự tư vấn của bác sĩ sẽ giúp bạn trẻ chuẩn bị kiến thức, tâm lý đúng cho cuộc sống tình dục vợ chồng, tránh được những rắc rối trong đời sống tình dục, những bệnh tật mới xuất hiện liên quan đến đường sinh sản hoặc xuất hiện những hậu quả của các bệnh tật có từ trước ảnh hưởng đến sự sinh sản, thai nghén. Với những cặp đôi đang muốn có con, khám tiền hôn nhân là sự chuẩn bị tốt nhất cho quá trình sinh nở và đẻ ra những đứa con khỏe mạnh. Khám tiền hôn nhân giúp phát hiện và điều trị sớm (nếu có thể) một số bệnh tật có thể ảnh hưởng đến vấn đề tình dục, mang thai, sinh đẻ về sau. Mẹ tương lai nếu mong muốn có con sớm nhất cũng cần hiểu rõ và tiêm vắc xin cũng như bổ sung khoáng chất, chế độ dinh dưỡng sao cho hợp lý để chuẩn bị điều kiện sức khỏe để mang thai và sinh đẻ an toàn. Ngoài ra, điều này cũng một phần giúp phụ nữ kiểm soát sự mang thai, thời điểm có con và số lượng con cái một cách tốt nhất.

Khám sức khỏe tiền hôn nhân tiến hành các bước nào?

Khám tiền hôn nhân. Marry – Khám sức khoẻ tiền hôn nhân là việc khám kiểm tra sức khoẻ tổng thể, sức khoẻ sinh sản của cả nam và nữ trước khi kết hôn. Tùy vào điều kiện cơ sở bạn lựa chọn mà sẽ có những dịch vụ khám sức khỏe tiền hôn nhân khác nhau. Cụ thể các dịch vụ: – Khám sức khỏe tổng thể: cân nặng, đo chiều cao, đo huyết áp, nghe nhịp tim, khám hô hấp, tiêu hóa, làm các xét nghiệm đường huyết, máu, siêu vi B, HIV, kiểm tra chức năng gan, thận, điện tâm đồ, xét nghiệm nước tiểu..để phát hiện kịp thời các bệnh có thể phát sinh và hỗ trợ điều trị ngay tức khắc để không gây ảnh hưởng về sau. – Khám sức khỏe sinh sản: bác sĩ sẽ khám cơ quan sinh dục ở cả nam và nữ để phát hiện ra viêm nhiễm để hỗ trợ điều trị kịp thời trước khi kết hôn. Ngoài ra, bạn sẽ thực hiện khám chuyên sâu như: Với nữ giới: xét nghiệm dịch âm đạo, siêu âm tuyến vú, hay siêu âm tử cung, buồng trứng để phát hiện những dấu hiệu bất thường mà nhiều phụ nữ mắc phải như u nang buồng trứng, tắc vòi trứng, u xơ tử cung… Với nam giới: xét nghiệm dịch niệu đạo, siêu âm tiền liệt tuyến, làm tinh dịch đồ để đánh giá khả năng sinh sản, khả năng thụ thai tự nhiên. – Nếu sau khi kết hôn có ý định có con, các bạn nữ cần tiêm phòng sớm trước 3-6 tháng. Các loại vacxin phòng bệnh: thủy đậu, uốn ván, rubella, sởi và quai bị. Còn nếu không có ý định sinh con ngay, bạn cũng cần được tư vấn cụ thể để dùng các biện pháp tránh thai an toàn và hiệu quả.

Một số lưu ý khi khám sức khỏe tiền hôn nhân

Trước khi đi khám sức khỏe tiền hôn nhân, các cặp vợ chồng cần lưu ý một số đặc điểm dưới dưới đây để kết quả chuẩn đoán chính xác hơn:
  • Vợ chồng cần phải chia sẻ chính xác tiền sử sức khỏe của bản thân, có bị dị ứng với các loại thuốc hay thực phẩm nào không, những bệnh lý mắc phải hay đã trải qua quá trình tiểu phẫu trước đây hay không.
  • Cung cấp thông tin sức khỏe cũng như bệnh tật của những thành viên trong gia đình, để dựa vào đó bac sĩ sẽ đánh gia các nguy cơ dựa trên tiểu sử giai đình. Đồng thời giúp phòng bệnh cũng như làm một số xét nghiệm sàng lọc cần thiết nhằm phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm. Điêu này hỗ trợ cho việc huẩn đoán cũng như khám bệnh đạt hiệu quả tối ưu.
  • Trước khi đi khám sức khỏe tiền hôn nhân, các cặp vợ chồng cần nhịn ăn trước khi xét nghiệm máu, chỉ nên uống nước lọc và không uống các chất kích thích như cà phê, rượu, bia...trong vòng 12 tiếng trước khi xét nghiệm máu. Không được uống những loại vitamin hay khoáng chất trong vòng 24 giờ trước lúc làm xét nghiệm.
- Để xét nghiệm nước tiểu đem lại kết quả tốt, cần thực hiện vệ sinh tay và cơ quan sinh dục bên ngoài, chỉ lấy nước tiểu bằng 1 tay và không chạm vào mặt trong của lọ đựng phẩm bệnh... Mong rằng những chia sẻ dưới trên về gói khám tiền hôn nhân sẽ phần nào giúp các cặp đôi có thêm sự chuẩn bị và hiểu về việc sức khỏe quan trọng như thế nào. Chúc các dâu rể của Marry nói chung cững các cặp đôi có một hạnh phúc trọn vẹn. Xem thêm tại Fangape MarryHội cô dâu Marry .

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào