Thanh toán

Vì Sao Nên Có Buổi Tổng Duyệt Trước Khi Bắt Đầu Lễ Cưới?

Đăng bởi Lại Thị Mỹ Duyên - 26/04/2023   |   Lượt xem: 879

Để hôn lễ diễn ra thật thành công và trơn tru nhất có thể, các cô dâu chú rể rất nên dành ra một buổi để tổng duyệt trước khi bắt đầu lễ cưới. Điều này sẽ giúp các cặp đôi có thể giám sát được tiến độ và nắm được trình tự của lễ cưới. Đồng thời giúp các bạn nhân viên sự kiện kiểm tra và kịp thời khắc phục các sự cố. 

Tất Tần Tật Những Điều Cần Lưu Ý Trong Buổi Tổng Duyệt Trước Lễ Cưới:


Trình tự buổi lễ

Dựa vào kế hoạch hôn lễ ở mỗi cặp phu thê mà các wedding Planner sẽ có trình tự khác nhau trong buổi lễ. Thông thường ở mỗi đám cưới Việt Nam, các cô dâu và chú rể sẽ lựa chọn thực hiện các nghi thức trước sau đó mới tổ chức tiệc tùng. Do đó, bạn cần thực hiện buổi tổng duyệt trước lễ cưới để nắm được trình tự của buổi lễ, cách này sẽ giúp bạn tránh được sai sót khi thực hiện lễ chính thức. 

Bên cạnh đó, một số vấn đề mà các cặp đôi cũng cần có sự tính toán trước đó là: Ai sẽ là người dắt tay cô dâu vào hôn lễ? Hay có phát sinh khách mời nào muốn phát biểu hoặc trình diễn văn nghệ trong buổi hôn lễ của cả hai bạn hay không để dự trù thời gian hợp lý.

Đường đi vào lễ đường

Một lưu ý cực kỳ quan trọng đối với cô dâu và chú rể khi dự buổi tổng duyệt trước lễ cưới: Nên tạo sự trang trọng cho sảnh đi đến lễ đường. Khoảnh khắc khi cô dâu, chú rể bước vào lễ đường là vô cùng thiêng liêng, do đó hai bạn cần nên xem xét để bố trí đường đi vào lễ đường nằm ngay trung tâm và hạn chế người đi lại trên sảnh trong giờ phút ấy. 

Quan sát thật kỹ âm thanh, ánh sáng ngay thời điểm ấy xem đã ổn thỏa hay chưa để có sự cân chỉnh cho phù hợp. 

Quan sát thật kỹ âm thanh, ánh sáng tại lễ đường trong buổi tổng duyệt trước lễ cưới (Nguồn: Your Wedding Planner)


Vị trí ngồi cho gia đình hai bên

Để thể hiện sự kính trọng đối với quan viên hai họ, các dâu rể phải ưu tiên chọn vị trí bàn ăn cho gia đình nhà trai và nhà gái ở hàng đầu. Vị trí này sẽ giúp bố mẹ của cô dâu và chú rể có thể nhìn thấy mặt của họ rõ ràng hơn và cảm thấy xúc động hơn trong ngày trọng đại của hai bên gia đình.


Ưu tiên gia đình cô dâu và chú rể ngồi ở vị trí đầu gần sân khấu để thể hiện sự kính trọng (Nguồn: Your Wedding Planner)


Bố trí bàn tiệc

Việc bố trí bàn tiệc cũng là một trong những điều quan trọng để mang lại cảm giác thoải mái cho khách mời trong ngày vui của cả hai bạn. Vị trí lý tưởng nhất là nên đặt bàn tiệc đối xứng nhau mà vẫn đảm bảo được không gian thoải mái. Như vậy việc phục vụ thức ăn của các nhân viên sẽ trở nên thuận lợi hơn, dễ dàng kiểm soát quá trình buổi tiệc diễn ra, đảm bảo hôn lễ của bạn diễn ra một cách hoàn hảo nhất.


Bàn tiệc nên bố trí đối xứng và tạo không gian thoải mái cho khách mời (Nguồn: Your Wedding Planner)

Lời tuyên thệ trong đám cưới


Một nghi thức thiêng liêng không thể thiếu trong mọi đám cưới chính là khoảnh khắc phu thê đọc lời tuyên thệ và trao nhẫn. Do đó, các cặp vợ chồng sẽ phải đọc lời tuyên thệ của mình trước đông đảo khách mời trong ngày trọng đại. Thế nên bạn rất nên chuẩn bị cho mình một buổi tổng duyệt trước lễ cưới để luyện tập cho giây phút viên mãn này nhé!

Hãy cố gắng luyện tập và và điều chỉnh giọng nói của mình thật truyền cảm để kể cho mọi người nghe câu chuyện tình đẹp như mơ của hai bạn nhé!


Tập luyện nói thật nhuần nhuyễn trong buổi tổng duyệt trước lễ cưới để buổi tuyên thệ chính thức được diễn ra suôn sẻ hơn (Nguồn: Your Wedding Planner)

Người dẫn chương trình


Người dẫn chương trình cho hôn sự của hai bạn sẽ người nắm bắt rõ trình tự tiệc cưới, có khả năng hoạt náo và biết cách tạo sự sôi động trong buổi lễ. Do đó, bạn cần ưu tiên chọn những người MC có kinh nghiệm ở khoản này và trực tiếp tham gia buổi tổng duyệt trước lễ cưới cùng họ để hiểu nhau hơn. Qua đó, giữa hai bạn và MC sẽ biết cách tung hứng làm cho buổi lễ được diễn ra náo nhiệt hơn.

Tuy nhiên để có thể dễ dàng theo dõi xuyên suốt toàn bộ lễ cưới của mình, bạn nên tìm cho mình một đội ngũ tổ chức sự kiện cưới uy tín và có kinh nghiệm bày trí sân khấu chu đáo. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy an tâm hơn trong buổi tiệc của mình.

Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn cũng đã phần nào hiểu được sự quan trọng của một buổi tổng duyệt trước lễ cưới rồi đúng không? Đừng lo vì đã có Marry ở đây giúp bạn chia sẻ mọi kiến thức về cưới hỏi, đồng hành cùng bạn trên con đường đi tìm một nửa định mệnh của mình.