Thanh toán

Vợ chồng muốn hạnh phúc cả đời, nhất định phải hiểu 2 chữ này

Đăng bởi - 04/06/2018   |   Lượt xem: 1678

Đời này có thể có được một người để bạn yêu thương, thật đẹp biết bao. Đừng đi phá hoại nó, có nhiều thứ không đáng để bạn phá hoại đâu. 

“Đừng bao giờ chinh phục nhau" - đây là vấn đề quan trọng mà mỗi cặp vợ chồng sống đời cần phải biết. Chinh phục là khi giữa hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, bắt đầu tranh cãi xem ai là người đúng, truy cứu xem ai là người sai, thảo luận xem ai làm ai tổn thương, ai là người quá đáng… Tất cả những điều này đều là đại kị trong hôn nhân. 

Vợ chồng muốn hạnh phúc cả đời, nhất định phải hiểu 2 chữ này

Một cặp vợ chồng hạnh phúc chính là cả đời phải biết “giả ngốc". Nếu không hiểu được hàm ý của hai chữ này, thì rất khó để làm vợ chồng cả đời.

Yêu chính là không bao giờ làm khó đối phương, không bới móc, không chỉ trích, cứ ngây thơ và ngốc nghếch mà đi bên cạnh nhau. "Ngốc" là bởi vì bản thân đã quyết định và xác định, không cần phải đi tìm hiểu, hiểu biết thêm hoặc cần phải cải thiện đối phương, đòi hỏi sự hoàn hảo… Nếu đối phương tiến bộ thì chấp nhận, nếu không tiến bộ cũng phải vui vẻ chấp nhận. Yêu chính là như vậy. 

Đời này có thể có được một người để bạn yêu thương, thật đẹp biết bao. Đừng đi phá hoại nó, có nhiều thứ không đáng để bạn phá hoại đâu. 

Các cặp vợ chồng hạnh phúc, cứ giả ngốc, giả mù mà ở bên nhau, thật ra đó mới chính là cách tốt nhất để bảo bọc lẫn nhau.

Có thể bảo bọc người bạn đời của mình cả đời, đó mới là chân ái. 

Vợ chồng muốn hạnh phúc cả đời, nhất định phải hiểu 2 chữ này

Đàn ông thường có tính nóng nảy, nhưng đàn ông có thể nóng nảy với ông chủ của mình, tuyệt đối không nóng nảy với người vợ đầu ấp tay gối. Bởi vì không cần biết tâm trạng của bạn tốt xấu thế nào, những người khác quay lưng là đã có thể rời xa bạn, chỉ có người bạn đời là luôn bên cạnh bạn. Lúc bạn nản chí ngã lòng họ vẫn bên bạn, lúc bạn hăng hái hăm hở họ cũng vẫn ở bên bạn. Cuộc sống này bạn nhận được nhiều, mất cũng nhiều, nhưng người có thể ở bên bạn đến cuối cùng chỉ có một mà thôi.

Mỗi người chỉ có thể từ từ lĩnh hội mà học hỏi, bởi vì không có bao nhiêu người có thể làm tốt, do đó đừng bao giờ trở thành người chỉ biết nói mà không biết làm.  

Vợ chồng muốn hạnh phúc cả đời, nhất định phải hiểu 2 chữ này

Đừng bao giờ nói năng nặng lời với người phụ nữ của bạn. Nhà là nơi để nói những lời yêu thương, không phải nơi để giảng đạo lý. Một ngôi nhà phải có gốc rễ và linh hồn, những điều đó đều do phụ nữ nắm giữ. Sức mạnh lớn nhất trên thế giới này chính là tình yêu, vũ khí mạnh nhất chính là sự rung động.

Hai người sống bên nhau một thời gian dài khó tránh khỏi cãi vã. Người phụ nữ trong lúc nóng giận thì lời nói đều là dao găm, nhưng người vẫn quyết định ở lại cãi nhau với bạn mà không rời đi nửa bước mới chính là người đàn ông yêu bạn thật lòng.

Khi bạn muốn buông tay người phụ nữ bên cạnh mình vì bạn cho rằng họ không đủ đẹp, bạn có từng nghĩ qua có biết bao nhiêu người đàn ông khác đang ngưỡng mộ tình yêu trước sau như một mà cô ấy chỉ dành riêng cho bạn? Hạnh phúc gia đình không có đúng sai, chỉ có hợp hay không. Gia có hoà thì vạn sự mới hưng, vợ chồng đồng tâm thì cát cũng hoá vàng. 

Vợ chồng muốn hạnh phúc cả đời, nhất định phải hiểu 2 chữ này

Khi bạn buông tay người đàn ông bên cạnh mình vì cho rằng họ không đủ tốt, bạn có từng nghĩ qua họ không có ngày nào đêm nào là không nỗ lực để bạn có một cuộc sống tốt đẹp hơn, đủ đầy hơn? Ở bên nhau lâu sẽ trở nên phụ thuộc, tình yêu dần trở thành tình thân. Cứ cho rằng hai người ở bên nhau lâu đã mất đi những đam mê ban đầu, thì cũng đừng quên tình cảm vẫn mãi còn ở đó. 

Khi bạn muốn buông tay người bạn đời của mình, có bao giờ từng nghĩ lại vì sao ban đầu mình lại lựa chọn ở bên cạnh họ đến hôm nay hay không?

Ở bên nhau lâu rồi, cho dù không còn tình cảm nồng nhiệt như thuở ban đầu vẫn lựa chọn ở với nhau lâu dài, bạn đã làm được hay chưa? Phụ nữ học hiểu hai chữ dài lâu, đàn ông học hiểu hai chữ biết ơn, như vậy cả đời mới có được hạnh phúc. 

“Cãi không rời, mắng không bỏ, đánh không đi" - đó mới là tình yêu đích thực.

 

Bình luận

Viết Đánh Giá
N
Nhà là nơi để nói những lời yêu thương, không phải nơi để giảng đạo lý. Nhưng vẫn có nhiều người giảng đạo lý nơi chính trong ngôi nhà của mình