Thanh toán

Tiến sĩ neil stanley: vợ chồng ngủ riêng làm giảm tỉ lệ li hôn

Đăng bởi Marry Doe - 30/10/2020   |   Lượt xem: 1474

Các cặp vợ chồng ngủ chung với nhau là chuyện hiển nhiên. Thế nhưng nếu cả hai có thói quen ngủ riêng, không thích nằm chung vì nửa kia hay ngáy, vì tư thế ngủ xấu thì có ảnh hưởng gì đến tình cảm không?

Không phải tự dưng mà có câu vợ chồng "đầu ấp tay gối". Hai người yêu nhau, cưới nhau, về sống chung với nhau nên việc ngủ chung là chuyện hết sức bình thường. Thế nhưng, không phải vì thế mà những cặp đôi mỗi người một giường lại không hạnh phúc. Thậm chí, còn có nghiên cứu cho rằng ngủ riêng còn giúp các cặp đôi cảm thấy thoải mái, tỷ lệ li hôn thấp.
Theo nghiên cứu, vợ chồng ngủ riêng không ảnh hưởng đến tình cảm 
Theo khảo sát của các công ty nội thất, cứ 6 cặp đôi lại có 1 chọn ngủ riêng, không phải vì chán ngán cảnh ngủ chung với bạn đời, không phải giận hờn gì cả, đơn giản là họ muốn có được giấc ngủ trọn vẹn hơn mà thôi. Không ai có thể chịu nổi cảnh người bên cạnh ngáy to, ngủ với tư thế xấu, đạp chăn gối xuống đất, người toàn mùi bia rượu hay thậm chí là bị mộng du. Tiến sĩ neil stanley: vợ chồng ngủ riêng làm giảm tỉ lệ li hôn Marry Ban đầu chỉ tưởng là một chiêu truyền thông của các công ty nội thất nhưng thực ra Tiến sĩ Neil Stanley, cựu chủ tịch Hiệp hội Giấc ngủ Anh đã từng có 35 năm nghiên cứu về giấc ngủ cho biết ông và vợ vẫn có thói quen ngủ riêng, thậm chí, còn ngủ khác phòng.
"Tôi đặc biệt ủng hộ chuyện các cặp đôi có thể ngủ riêng, ngủ riêng giúp các cặp đôi cảm thấy thoải mái, tình cảm cũng không bị ảnh hưởng, thậm chí còn giúp cả hai hạnh phúc hơn" - Stanley cho biết.
Năm 2005, ông cùng một số nhà nghiên cứu khác thực hiện nghiên cứu theo dõi giấc ngủ của một số cặp đôi. Kết quả cho thấy "Trên thực tế, 1/3 nguyên nhân gây ngăn trở giấc ngủ đến từ chính người ngủ cùng, một người ngủ không ngon kéo theo bạn cùng giường cũng mất ngủ. Theo nghiên cứu từ ĐH Y Paracelsus (Đức), những cặp vợ chồng ngủ bị mất ngủ, ngủ không ngon thường có tỷ lệ ly dị cao hơn. Ngoài ra khi vợ hoặc chồng khó ngủ, thì nửa kia cũng bị ảnh hưởng kéo theo sự khó chịu, bất đồng, dễ gây tranh cãi và cũng dễ ốm.
"Giấc ngủ không tốt có thể gây ảnh hưởng đến năng suất lao động, tình trạng quan hệ, làm tăng rủi ro gây tai nạn, và trong dài hạn có thể dẫn đến tăng cân, tiểu đường, thậm chí là trầm cảm," - Stanley chia sẻ.
Tiến sĩ neil stanley: vợ chồng ngủ riêng làm giảm tỉ lệ li hôn Marry
Giấc ngủ là rất quan trọng, vậy nên nếu cảm thấy không thoải mái, bạn có thể đề nghị bạn đời của mình ngủ riêng. Nhiều người lo lắng việc giường ai nấy ngủ sẽ làm ảnh hưởng đến chuyện ấy. Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng đưa ra lời lí giải. Ngủ riêng thì "chuyện ấy" có bị ảnh hưởng không? Theo tiến sĩ Stanley, ngủ riêng không hề làm mất đi cảm xúc của hai vợ chồng. Ngược lại, chất lượng giấc ngủ cải thiện, "chuyện ấy" sẽ thăng hoa hơn, khi đó cả hai sẽ trở nên chủ động với nhau hơn. "Trong một nghiên cứu, đã từng có nhà xã hội học chỉ ra rằng lý do khiến một cặp đôi làm "chuyện ấy" trước khi ngủ là vì đó là khoảng thời gian duy nhất họ ở cùng nhau trong cả một ngày," - Stanley chia sẻ. "Điều này có nghĩa rằng khoảng thời gian ấy chưa chắc đã là lý tưởng nhất, cả về thể chất lẫn tâm lý." Vì thế, khi ngủ riêng, các cặp đôi có thể tự chủ động tìm đến với nhau để "gần gũi", chứ không còn là cảm giác "trả bài" mỗi tối nữa. Tiến sĩ neil stanley: vợ chồng ngủ riêng làm giảm tỉ lệ li hôn Marry Cộng đồng mạng quan điểm thế nào về việc này?
Vợ chồng ngủ riêng hay ngủ chung tốt hơn?
- Nói gì thì nói, vợ chồng vẫn nên ngủ chung, ai biết sang phòng khác chồng làm gì bên đó. Mất chồng như chơi. - Ôm vợ mỗi tối là hạnh phúc, tội gì phải ngủ riêng - Vợ chồng mình đã ngủ riêng mấy năm rồi, tình cảm vẫn bình thường. - Chồng mình ngủ ngáy to lắm, không biết có nên ngủ riêng không  Nhiều người quan niệm vợ chồng thì phải ngủ chung, nhưng không nhất thiết phải như vậy. Tùy theo sở thích và cách sống của các cặp đôi mà chọn ngủ chung hay ngủ riêng. Quan trọng là tình cảm mà cả hai dành cho nhau như thế nào? Còn bạn, nghĩ sao về việc vợ chồng ngủ riêng? Nguồn: Daily Mail >>> Xem thêm: Vợ chồng nên quan hệ bao nhiêu lần 1 tuần là tốt nhất?
Bestie

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào