Thanh toán

Vụ Thủy Tiên dừng phát tiền cứu trợ ở Hải Lăng vì thấy người nhận tiền đeo vàng: Bác trưởng xóm có tên trong danh sách cứu trợ lên tiếng

Đăng bởi Marry Doe - 03/11/2020   |   Lượt xem: 1373

Theo chia sẻ của bác trưởng xóm là 1 trong 6 hộ dân có tên trong danh sách cứu trợ cho biết, bản thân bác rất buồn về những hiểu lầm không đáng có tuy nhiên bác cũng không giận ai mà vẫn sẽ làm việc hết trách nhiệm vì dân.

Mới đây, trong qua trình đi tặng quà cứu trợ, Thủy Tiên bất ngờ thông báo ngừng hỗ trợ tại Hải Lăng, Quảng Trị vì "phát hiện hầu như có rất nhiều người khá giả đến nhận quà, nhiều người đeo vàng và sơn móng chân đến nhận". Đồng thời nữ ca sĩ chia sẻ thông tin trên mạng xã hội về việc nhiều hộ có tên trong danh sách khảo sát nhưng không được phát phiếu nhận quà, mà phiếu lại do người khác đi nhận. Không chỉ vậy, Thủy Tiên còn chia sẻ đoạn clip trên trang Fanpage ghi lại ý kiến của một người phụ nữ ở một xóm trong thôn thuộc xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị được cho là "có tên trong danh sách nhận quà nhưng lại không nhận được phiếu".

Vụ Thủy Tiên dừng phát tiền cứu trợ ở Hải Lăng vì thấy người nhận tiền đeo vàng: Bác trưởng xóm có tên trong danh sách cứu trợ lên tiếng - Ảnh 1.

 Trong đoạn clip cũng ghi lại ý kiến của ba người đàn ông tự giới thiệu là người thuộc xóm này cho biết, cả xóm có gần 130 hộ nhưng chỉ có 6 hộ được xét nhận phiếu tặng quà cứu trợ từ đoàn của Thủy Tiên, trong đó có một hộ là xóm trưởng. Thủy Tiên cho rằng điều này là bất cập nên quyết định sẽ hoãn việc phát quà cứu trợ tại 12 xã tại Hải Lăng, Quảng Trị cho đến khi cô thấy là "huyện, xã sắp xếp lại danh sách đúng người cần giúp thì sẽ quay lại".

Đặc biệt, thông tin 1 trong 6 hộ được xét duyệt nhận quà cứu trợ trong xóm lại có tên của gia đình xóm trưởng đã khiến nhiều người xôn xao. Trước vấn đề này, chia sẻ trên báo An ninh Thủ đô, đại diện UBND xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc gây xôn xao dư luận, chính quyền xã đã lập đoàn thanh tra với sự giám sát của nhiều người để rà soát lại toàn bộ hộ dân thuộc xóm này. Sau khi xác minh kỹ càng thì các hộ dân có tên trong danh sách nhận quà cứu trợ từ đoàn Thủy Tiên đều đúng là bị ngập sâu trên 1m, bao gồm cả gia đình của xóm trưởng.

Bên cạnh đó, trên mạng xã hội cũng lan truyền những hình ảnh ghi lại ngôi nhà của người được cho là xóm trưởng xóm 1, thôn Thượng Xá, xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng - một trong 6 hộ gia đình được đoàn của Thủy Tiên trao quà cứu trợ. Theo đó, ngôi nhà của vị xóm trưởng này khiến nhiều người không khỏi chạnh lòng vì cũng xơ xác, tan hoang và tiêu điều, trong nhà thậm chí không có vật dụng gì giá trị ngoài chiếc giường, bộ bàn ghế cùng nồi niêu xoong chảo…

Sau khi bị nhiều người hoài nghi về hoàn cảnh gia đình mình, chia sẻ trên báo Đất Việt, bác Lê Quang Tường (65 tuổi), trưởng xóm 1, thôn Thượng Xá, xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng cũng đã lên tiếng phân trần. Theo đó, nhà bác Tường ngập sâu hơn 1 mét, khoảng 5 tạ lúa bị ướt, một số vật dụng trong nhà hư hỏng.

Chia sẻ về sự việc ồn ào trên, bác Tường chia sẻ, "Tôi rất cảm ơn tình cảm của mọi người ở khắp nơi dành cho tôi và gia đình trong lúc này. Tôi cũng buồn vì những hiểu lầm không đáng có. Nhưng tôi buồn một thì con tôi buồn mười. Sợ nhất là ảnh hưởng đến con.

Tuy nhiên, tôi cũng không để bụng, không giận ai cả, cứ cố gắng làm việc giúp dân hết trách nhiệm của mình".

Được biết, những ngày trước lũ, bác Tường giúp bà con phòng chống lũ theo chỉ đạo của huyện, đến tận nơi thông báo cho những hộ neo đơn, nhà thấp, có nguy cơ ngập nặng sơ tán đến nơi an toàn. Sau lũ, bác Tường tiếp tục hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả, tổng hợp danh sách cấp gạo cho bà con. Sau khi biết hoàn cảnh nhà bác Tường khó khăn, nhiều tổ chức, nhà hảo tâm đã gửi lời thăm hỏi, động viên đến gia đình.