Thanh toán

Wedding planner chỉ ra 6 dấu hiệu báo trước hôn nhân không bền vững

Đăng bởi Marry Doe - 19/08/2018   |   Lượt xem: 740

Việc chuẩn bị cho đám cưới có thể chỉ ra những rạn nứt trong mối quan hệ của cặp vợ chồng tương lai.

 

Nhờ việc tiếp xúc hàng trăm cặp vợ chồng khác nhau, wedding planner (nhà tổ chức đám cưới) có kinh nghiệm để dự đoán sự dài lâu của một mối quan hệ. Dưới đây là 6 dấu hiệu mà wedding planner thường nhận thấy ở các cặp có cuộc hôn nhân "chóng vánh" được Bright Side tổng hợp. 

1. Cô dâu, chú rể sử dụng biệt danh 'thô tục' nào đó để nói chuyện với nhau 

Trong quá trình chuẩn bị cho đám cưới, wedding planner thường chú ý đến việc vợ chồng tương lai sẽ trò chuyện với nhau như thế nào. Một cặp vợ chồng đặt biệt hiệu cho nhau không phải lúc nào cũng là dấu hiệu của một cuộc hôn nhân bền vững và hạnh phúc. Nếu vợ/chồng dùng những cái tên mang tính chất xúc phạm để gọi nửa kia ngay cả khi có người ngoài là dấu hiệu cho thấy cuộc hôn nhân sẽ không kéo dài. 

Một số nghiên cứu đã chứng minh được rằng biệt danh dễ thương có thể tác động tích cực đến mức độ hài lòng về mối quan hệ của hai bạn. Nhưng những biệt danh có tính xúc phạm, được sử dụng như một trò đùa thể hiện sự thiếu tôn trọng của vợ/chồng tới người còn lại. Điều này sẽ không tự nhiên biến mất khi uyên ương kết hôn. 

2. Vợ/chồng sắp cưới giữ bí mật về một điều gì đó với bạn đời tương lai

Thông thường, tất cả các khâu chuẩn bị đám cưới đều được thảo luận kỹ lưỡng giữa cặp vợ chồng và wedding planner. Thế nhưng đôi khi cô dâu/chú rể sẽ muốn thay đổi một vài điều gì đó sau lưng bạn đời tương lai, và họ thường yêu cầu wedding planner giữ bí mật về điều này. Việc này sẽ ổn nếu như bạn yêu cầu giữ bí mật để làm nửa kia bất ngờ (ví dụ như bạn muốn tặng một bài hát, một màn vũ công độc đáo cho bạn đời). Thế nhưng điều này sẽ là bất thường nếu bạn cố thay đổi một điều gì đó mà nửa kia sẽ không thích (chẳng hạn không gửi thiệp mời tới một số vị khách). Những việc làm diễn ra lén lút, bất thường sau lưng người kia sẽ dẫn đến cái kết cho cuộc hôn nhân của hai bạn. 

Các nhà tâm lý học cho rằng việc bạn có bí mật giấu người khác là điều bình thường. Nhưng khi bí mật này vi phạm quyền và lợi ích của người khác, khiến bạn phải nói dối, điều này sẽ khiến đối phương mất lòng tin ở bạn và không đem đến một mối quan hệ bền vững. 

3. Một trong hai người không nhúng tay vào việc chuẩn bị cho đám cưới

Wedding planner nói rằng đàn ông thường ít quan tâm đến chi tiết hơn phụ nữ. Họ không mấy khi để ý đến màu sắc của những chiếc ghế hoặc hương vị bánh cưới. Tuy nhiên, chú rể thường đi cùng vợ tương lai để thảo luận hoặc hỗ trợ người vợ chọn lựa. Vậy nên một khi người bạn đời không tham gia vào việc chuẩn bị cho ngày trọng đại, đây sẽ là điều bất thường. Theo wedding planner, đôi khi họ chỉ được gặp cô dâu hoặc chú rể khi bắt đầu bàn công việc cụ thể và những cuộc hôn nhân như thế này không tồn tại lâu dài. 

Các nhà tâm lý học cho rằng hôn nhân phải đến từ hai phía. Nếu toàn bộ trách nhiệm luôn được đặt trên vai của một người thì điều hiển nhiên là cuộc hôn nhân sẽ không bền chặt. 

4. Cô dâu và chú rể không đạt được thỏa thuận chung 

Theo wedding planner, ngay cả những chi tiết nhỏ cũng là cái cớ cho một cuộc tranh luận và khi cả hai vợ chồng không đạt được sự đồng thuận, một trong hai người sẽ khóc, bên còn lại bực mình và muốn bỏ đi. 

Theo các nhà tâm lý học, sự thỏa hiệp là một khía cạnh quan trọng của một cuộc hôn nhân ổn định. Vì vậy, bạn phải tìm cách có được tiếng nói chung hoặc vượt qua những trận cãi vã với đối phương trước khi kết hôn. 

5. Một người họ hàng bêu xấu về cô dâu hoặc chú rể giữa chốn đông người

Đôi khi mẹ chồng tương lai sẽ nói với mọi người rằng con họ xứng đáng lấy được người vợ tốt hơn. Nhưng đây chỉ là một nửa vấn đề. Những cặp mới cưới có thể không dành được sự yêu mến từ tất cả mọi người nhưng điều này hoàn toàn ổn. Tuy nhiên, vấn đề còn lại ở đây là người bạn đời tương lai không muốn hoặc không thể bảo vệ người kia trước sự công kích của người thân, bạn bè. Thậm chí tệ hơn nữa là một số cô dâu/chú rể còn "thêm dầu vào lửa" bằng cách tham gia nói xấu bạn đời tương lai cùng người thân.

Các chuyên gia tâm lý khuyên bạn nên nói chuyện trước với những người không có thiện cảm với mình để ngăn những tình huống trớ trêu sẽ xảy ra trong lễ cưới. 

6. Cô dâu và chú rể vay quá nhiều tiền để chuẩn bị cho đám cưới 

Những cặp mới cưới thường phải vay mượn khắp nơi để tổ chức hôn lễ. Đây thực sự là vấn đề lớn với vợ chồng son. Bạn nên vay mượn vừa phải và lên ngân sách đám cưới phù hợp với tình hình kinh tế của cả hai. Nếu không, gánh nặng tài chính sẽ đè nặng lên vai hai vợ chồng trong thời gian dài. Hai bạn sẽ liên tục tranh luận về tiền bạc, đặt dấu hỏi cho mối quan hệ của cả hai và hối tiếc về những khoản tiền đã chi phung phí. Những cuộc hôn nhân như thế này thường kết thúc trước khi các bạn trả được những khoản vay khổng lồ trước đó.  

Ngôi sao

Bình luận

Viết Đánh Giá
N
Hai vợ chồng mình đã không mắc phải sai lầm nào trong này hi