Thanh toán

Wedding planner tại TP.HCM chia sẻ kinh nghiệm tổ chức lễ cưới trên biển

Đăng bởi Marry Doe - 05/01/2018   |   Lượt xem: 4857

Những buổi lễ cưới trên biển lãng mạn như phim luôn là giấc mơ của mỗi cô gái khi sắp lấy chồng. Với sự tư vấn tận tình của một chuyên gia về dịch vụ cưới dưới đây, giấc mơ này của các cô dâu Việt sẽ sớm trở thành sự thật.

Chuyên gia mà Marry muốn nhắc đến chính là chị Nguyễn Minh Phương đến từ đơn vị tổ chức tiệc cưới Đám Cưới Phong Cách. Đây cũng là một wedding planner uy tín, được nhiều cặp đôi tin tưởng chọn lựa là đơn vị đồng hành để tổ chức tổ chức lễ cưới trên biển. Chia sẻ về kinh nghiệm tổ chức đám cưới bãi biển, chị Minh Phương cho biết cần chú ý những vấn đề sau:

Cân đối thời gian lễ cưới trên biển

Theo chị Phương, chương trình lễ cưới chỉ nên kéo dài từ 30 đến 45 phút. Cộng với thời gian chờ khách và ổn định chổ ngồi chỉ nên tối đa khoảng 30 phút.
lễ cưới trên biển 1 Đám cưới ở bãi biển nên tổ chức vào buổi chiều từ 16h-18h
Tính ra nên bắt đầu mời khách lúc 16h00 chiều. Thời gian này bãi biển vừa tắt nắng. Ánh sáng tự nhiên sẽ vừa đủ để làm lễ, chụp ảnh lại không gây chói chang cho khách dự và cô dâu chú rể. Sau đó 16h30 sẽ tiến hành làm lễ và kết thúc lễ trễ nhất lúc 5h30 hoặc 18h00 là thời điểm đẹp nhất.

Chương trình cụ thể cần chuẩn bị

Đầu tiên MC/chủ hôn giới thiệu buổi lễ. Thông thường sẽ là những câu tuyên bố lý do và cảm ơn sự có mặt đông đủ của quý quan khách. Sau đó MC hoặc chủ hôn sẽ mời cặp đôi bước bước lên. Tùy vào cặp đôi, có thể sắp xếp chú rể bước lên trước đứng gần MC hoặc chủ hôn. Còn ba cô dâu sẽ dắt nàng bước lên sau đến chổ chú rể. Hoặc chọn cách cả hai cùng nắm tay nhau bước lên.
lễ cưới trên biển 8 Cô dâu có thể sánh bước cùng chú rể hoặc được cha dẫn lên lễ đường
Sau đó MC hoặc chủ hôn kể lại một đoạn ngắn về chuyện tình của cô dâu chú rể. Cô dâu chú rể cũng có một vài câu nói chia sẻ về đám cưới, cảm ơn cha mẹ, bạn bè và ước hẹn cuộc sống trăm năm với nhau.
lễ cưới trên biển 7 Cô dâu chú rể có thể phát biểu cảm nghĩ và chia sẻ về ngày trọng đại của cuộc đời mình
Thời điểm quan trọng nhất là lúc cặp đôi trao nhẫn cưới và hôn nhau trong tiếng vỗ tay chúc mừng của quan khách. Đây là thời khắc rất thiêng liêng và trọng đại cho cả buổi tiệc. Các cặp đôi có thể thêm vài ý tưởng cho thêm phần độc đáo như: Trang trí gối nhẫn thật đẹp. Cho 1 cặp em bé xinh xắn mang gối nhẫn lên. Hoặc có thể cho phù dâu dắt em thú cưng đáng yêu của bạn lên với gối nhẫn cột sau lưng...
lễ cưới trên biển 6 Đám cưới ở bãi biển cho cô dâu và chú rể những khoảnh khắc lãng mạn nhất, ngọt ngào nhất
Thông thường sẽ có thêm phần thả bong bóng hoặc cô dâu chú rể thả chim bồ câu để buổi lễ cưới trên biển thêm phần long trọng và hoành tráng. Cuối cùng là phần chủ hôn tuyên bố cặp đôi chính thức là vợ chồng và chụp hình với quan khách.
lễ cưới trên biển 4 Cô dâu chú rể có thể thêm phần thả bóng bay hoặc chim bồ câu cho buổi lễ thêm long trọng

Chọn nhạc nền cho buổi lễ thành hôn

Đây là yếu tố rất quan trọng và bắt buộc phải có. Âm nhạc hay giúp nâng cảm xúc cho cô dâu chú rể cũng như các quan khách tham dự. Thường nhân sự team tổ chức tiệc cưới của Đám Cưới Phong Cách phải mất 2 ngày để nghe và chọn nhạc nền tiệc cưới cho phù hợp với mỗi đối tượng khách hàng.
  • Nhạc cần khoảng 30 bài cho các phần sau.
  • Nhạc chờ khách: nên chọn nhạc hơi sôi động một chút. Nhạc jazz nhẹ nhàng sẽ rất hay và chất.
  • Nhạc lúc cô dâu bước lên: tốt nhất bạn nên đếm số bước chân để canh thời gian cho phù hợp. Nên nhớ lúc này cô dâu thường mang giày, mặc soare dài nên việc di chuyển rất chậm.
  • Nhạc nền lúc chủ hôn/MC nói.
  • Nhạc cho key moment- lúc trao nhẫn và hôn nhau.
  • Nhạc phấn khởi lúc chủ hôn tuyên bố cô dâu chú rể chính thức là vợ chồng.
  • Nhạc lúc cô dâu chú rể chụp hình với quan khách.
lễ cưới trên biển 2 Âm thanh và nhạc nền cần vừa đủ lớn để không bị át bởi tiếng sóng nhưng không làm chói tay khách dự
Về âm lượng cũng cần chú ý do là lễ cưới ngoài trời nên cần phát nhạc vừa đủ lớn để không bị át bởi tiếng sóng biển, nhưng cũng không được quá to gây chói tai khách dự. So với tiệc cưới ngoài trời ở hồ bơi, sân vườn, lễ cưới trên biển có sự quy mô hoành tráng hơn, chi phí cũng đắt hơn. Bù lại trong bối cảnh lãng mạn của biển trời bao la bát ngát, đám cưới của các cặp đôi sẽ thực sự thăng hoa nên mức đầu tư này là hoàn toàn xứng đáng.

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào