Thanh toán

Xu hướng make-up trên Tik Tok bạn nhất định phải thử

Đăng bởi Thuận Huỳnh - 29/08/2021   |   Lượt xem: 1131

Trong chuỗi ngày giãn cách xã hội, Tiktok càng trở thành chốn dừng chân lý tưởng để mọi người tìm kiếm thêm nguồn cảm hứng cũng như các xu hướng makup độc đám nhất hiện nayTrang điểm phong cách “E-girl” E-girl (Electronic girl) được biết đến như những cô nàng gen-Z sành điệu, sở hữu lối sống phá cách không theo bất kỳ quy chuẩn nào. Với hơn 1,4 tỷ lượt xem toàn cầu, các video gắn hashtag #egirl nghiễm nhiên luôn nằm trong top thịnh hành trên TikTok. Chắc hẳn bạn không còn quá xa lạ với những cô gái sở hữu vẻ ngoài mang hơi hướm maximalist với mái tóc đa sắc màu, gu ăn mặc lấy cảm hứng từ những năm 90 và đặc biệt là lối makeup đặc trưng khó trộn lẫn.. Các xu hướng sáng tạo của TikTok liên tục tạo ra chất liệu mới để các bạn trẻ có thể thử nghiệm. Cùng khám phá các cách trang điểm trên Tiktok đúng trend đang bùng nổ trong thời gian gần đây ngay bài viết dưới đây nhé!

Xu hướng makeup Tiktok

1. Trang điểm phong cách “E-girl”

xu hướng makeup tiktok

E-girl (Electronic girl) được biết đến như những cô nàng gen-Z sành điệu, sở hữu lối sống phá cách không theo bất kỳ quy chuẩn nào. Với hơn 1,4 tỷ lượt xem toàn cầu, các video gắn hashtag #egirl nghiễm nhiên luôn nằm trong top thịnh hành trên TikTok.

Chắc hẳn bạn không còn quá xa lạ với những cô gái sở hữu vẻ ngoài mang hơi hướm maximalist với mái tóc đa sắc màu, gu ăn mặc lấy cảm hứng từ những năm 90 và đặc biệt là lối makeup đặc trưng khó trộn lẫn.

Xu hướng makeup Tiktok

xu hướng makeup tiktok

Ảnh hưởng nhiều bởi các nhân vật trong game và anime Nhật Bản, các E-girl thường ưa chuộng lối đánh má hồng “say xỉn” và đôi mắt sắc sảo với làn mi cong dày. Họ cũng thường nhấn nhá khuôn mặt với nét highlight bừng sáng và những hình vẽ dễ thương như trái tim hay ngôi sao.

Má hồng Rare Beauty Soft Pinch Liquid Blush màu Joy với kết cấu dạng kem chứa có nhũ nhẹ sẽ chinh phục các tín đồ làm đẹp ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Xu hướng makeup Tiktok

xu hướng makeup tiktok

2. Nhấn nhá đôi mắt với sắc màu rực rỡ

Quanh quẩn ở nhà đâu có nghĩa là bạn không thể điệu đà? Đây là khoảng thời gian lý tưởng để bạn nâng cao tay nghề makeup và thực hành vô vàn các xu hướng làm đẹp trên TikTok.

Xu hướng makeup Tiktok

Xu hướng makeup Tiktok

Một trong số đó, xu hướng trang điểm mắt đầy thơ mộng với điểm nhấn là những nét vẽ hoa lá, đám mây hoặc đôi cánh được phái đẹp ưa chuộng hơn bao giờ hết.

Bạn hãy tạm cất các bảng màu có tông trầm quen thuộc và học ngay cách các hot TikToker trưng dụng những gam màu nổi bật, rực rỡ nhất.

Không gì có thể gây chú ý hơn một đôi mắt với đường kẻ sắc sảo mang những tông màu bắt mắt như như xanh lá, hồng, cam, tím thay vì đường kẻ đen quen thuộc.

Xu hướng makeup Tiktok

Nhờ khả năng biến hoá màu sắc đa dạng, Eyeliner có thể được thay đổi dựa trên màu sắc phụ kiện cũng như quần áo. Sự hài hòa trong lớp trang điểm và trang phục giúp tổng thể trở nên thời trang và ấn tượng hơn bao giờ hết.

Kẻ mắt Pastel không chỉ được ưa chuộng trong giới làm đẹp mà còn được giới thời trang săn đón. Xu hướng trang điểm thời thượng này đã được nhiều nhà tạo mẫu áp dụng trong bộ sưu tập Xuân Hè. Dựa trên những tông màu Pastel, họ đã không ngừng phá cách và tạo nên nhiều cách kẻ mắt vô cùng mới mẻ.

Xu hướng makeup Tiktok

Xu hướng makeup Tiktok

Xu hướng makeup Tiktok

3. “No makeup” makeup

Giữa muôn vàn phong cách trang điểm thịnh hành khắp mạng xã hội, năm 2021, kiểu trang điểm tự nhiên với làn da sáng trong, hàng lông mày dày dặn vừa phải và làn môi được phủ lớp son bóng nhẹ nhàng mới là xu hướng thực sự lên ngôi.

Xu hướng makeup Tiktok

Đây dường như là minh chứng cho sự bùng nổ mạnh mẽ của làn sóng K-Beauty trong những năm trở lại đây. Để áp dụng kiểu makeup này tại nhà, điều bạn cần nhất là một làn da rạng rỡ.

Bạn hãy chăm chút cho các bước dưỡng hàng ngày và sử dụng sản phẩm nền mỏng nhẹ tựa sương khói. Tiếp đó, sử dụng son bóng với gam màu tươi tắn và phẩy vài đường highlight nhẹ nhàng nơi gò má, hốc mắt hay sống mũi để tạo hiệu ứng “blink blink” cho khuôn mặt.

xu hướng trang điểm tiktok

xu hướng trang điểm tiktok

xu hướng trang điểm tiktok

xu hướng trang điểm tiktok

 

4. Trang điểm tone truyện tranh

Đối với khu vực châu Á, ý tưởng make up tông hồng là 1 trong các make up Tiktok style rất được ưa chuộng bởi phong cách này phù hợp với tông da và đường nét khuôn mặt Á Đông. Mặc dù toàn bộ lớp trang điểm mang tone hồng nhưng tổng thể sẽ không hề nhàm chán nếu bạn biết cách kết hợp nhiều sắc độ khác nhau bằng các loại mỹ phẩm trending Tiktok.

Xu hướng makeup Tiktok

Đây còn là kiểu trang điểm được các tín đồ thời trang thường xuyên thực hiện bởi sự phá cách, không theo khuôn mẫu. Điều này cho thấy sân chơi cho làm đẹp đã không còn bị đóng khung bởi những định kiến chuẩn mực. Những cô nàng yêu thích sự sáng tạo và đề cao tính cá nhân chắc chắn sẽ siêu lòng trước kiểu trang điểm này.

xu hướng trang điểm tiktok

xu hướng trang điểm tiktok

xu hướng trang điểm theo tiktok

xu hướng trang điểm tiktok

5. Trang điểm phong cách MAXIMALIST

Maximalist còn được gọi là chủ nghĩa tối đa, là phong cách tự do thể hiện cá tính qua lớp trang điểm. Đây là phong cách đặc biệt được nhiều bạn trẻ yêu thích trên TikTok hiện nay bởi tính cá nhân hóa và sáng tạo cao. Bỏ qua những tông màu trầm hay trung tính, các TikToker đã biến tấu màu sắc và tạo nên phong cách trang điểm mang đậm dấu ấn bản thân.

xu hướng trang điểm theo tiktok

Không chỉ sáng tạo trong màu phấn mắt, trang điểm mắt còn được sáng tạo thành nhiều kiểu khác nhau. Một trong những xu hướng  trang điểm mắt được các bạn nữ yêu thích hiện nay là đính các loại trang sức đá nhỏ lên mắt. Đây là cách giúp đôi mắt thêm long lanh hơn khi đến những khu vực có ánh sáng nhiều, đặc biệt là dưới ánh đèn.

xu hướng trang điểm theo tiktok

xu hướng trang điểm theo tiktokxu hướng trang điểm theo tiktokxu hướng trang điểm theo tiktok

6. Bọng mắt lớn

Theo quan niệm của hot girl Trung, mắt có bọng tạo sẽ mang đến cảm giác ngây ngô, tươi trẻ. Một đôi mắt hơi sương như vừa rơi lệ sẽ kích thích ý thức muốn che chở của người khác đấy! Để tạo bọng mắt giả, họ thường dùng chì kẻ mày tông nâu nhạt viền tạo bọng mắt, sau đó dùng phấn sáng và nhũ chấm viền mí dưới để giúp bọng thêm nổi bật và to hơn.

xu hướng trang điểm tiktok

Trái ngược với kiểu kẻ eyeliner viền sát chân mi "có như không có" của các quý cô Hàn Quốc, hot girl Trung chuộng lối kẻ mắt có phần đuôi hất rõ ràng. Kết hợp cùng việc chuốt mascara kỹ lưỡng, bạn có thể "hack" cho đôi mắt trông như "to như gấp đôi" khi chưa trang điểm rồi.

xu hướng trang điểm theo tiktok

xu hướng trang điểm theo tiktok

xu hướng trang điểm theo tiktok

xu hướng trang điểm theo tiktok

xu hướng trang điểm theo tiktok