Thanh toán

Ý nghĩa sắc hoa cưới

Đăng bởi Marry Doe - 06/07/2017   |   Lượt xem: 1080

.

là một phụ kiện đám cưới không thể thiếu với mỗi cô dâu trong khoảnh khắc trọng đại nhất của cuộc đời. Hoa cưới không chỉ tôn lên vẻ đẹp cho cô dâu mà mỗi loài hoa, màu sắc khác nhau lại mang những ý nghĩa, quan điểm về tình yêu của cô dâu, chú rể muốn gửi gắm trong ngày cưới của mình.

hoa cưới

1. Hoa cưới màu đỏ:

Màu đỏ là màu của máu, của tình yêu cháy bỏng giữa hai người yêu nhau. Màu đỏ mang lại cảm nhận về sự nóng bỏng, nồng cháy rực lên như ngọn lửa của sự thuỷ chung, của tình cảm son sắt. Cô dâu sử dụng hoa cưới màu đỏ với ngụ ý khẳng định một tình yêu lâu bền, không bao giờ tàn phai. Yêu thích hoa màu đỏ, cô dâu có thể lựa chọn hoa hồng, hoa cẩm chướng, hoa lan.

2. Hoa cưới màu vàng

Màu vàng là màu của nắng sớm ban mai, của sự tươi mới và ấm áp. Hoa cưới màu vàng mang lại sự trẻ trung, tràn đầy sức sống và rạng rỡ cho cô dâu. Sử dụng màu vàng trong đám cưới chắc chắn sẽ mang lại nhiều niềm vui và may mắn cho đôi uyên ương. Hoa vàng thường dùng hoa hồng, hoa ly, hoa cúc, hoa lan.

 

3. Hoa cưới màu tím:

Màu tím mang một vẻ đẹp trang trọng và cao quí. Bên cạnh đó, màu tím còn là màu của sự thủy chung, gắn bó lâu bền. Màu tím thường được chọn là màu chủ đạo của đám cưới, tạo sự nhẹ nhàng sâu lắng nhưng cũng rất lãng mạn cho khoảnh khắc hạnh phúc nhất của cô dâu, chú rể. Cô dâu yêu thích những bó hoa cưới màu tím đích thực là người rất coi trọng tình cảm và tinh tế. Hoa lan, hoa hồng, hoa iris, hoa cẩm chướng, hoa thạch thảo đều là những loài hoa mang màu tím mộng mơ.

4. Hoa cưới màu trắng

Màu trắng là màu cơ bản mà ta thường bắt gặp chủ yếu ở các đám cưới. Màu trắng tượng trưng cho sự trong sáng, tinh khiết. Với hoa cưới màu trắng, cô dâu sẽ mang một vẻ đẹp tinh khôi, mong manh. Màu trắng của hoa cũng có thể kết hợp cùng các loại hoa tông màu nhạt khác giúp bó hoa mang màu sắc tươi tắn hơn, mang cảm giác mềm mại mà không mất đi ý nghĩa của màu hoa trắng. Hoa trắng có rất nhiều loại như hoa hồng, hoa ly, hoa loa kèn, hoa lan.

5. Hoa cưới màu xanh

Dù là hoa màu xanh dương hay xanh lá cây, chỉ cần là màu xanh đều là màu của hy vọng, màu của sự bình yên, màu của mùa xuân. Sử dụng màu xanh trong hoa cưới với mong muốn một tình yêu vĩnh cửu không bao giờ đổi thay. Những cô dâu chọn hoa màu xanh đều là những người thuộc tính cách của thần ái tình – nữ thần của tình yêu. Hoa màu xanh thường là hoa hồng môn, hoa lan, hoa cúc, hoa cẩm tú cầu.

 

6. Hoa cưới màu hồng:

Với những cô dâu hiện đại ngày nay thì chắc chắn tông hồng là tông không thể thiếu trong đám cưới. Màu hồng mang lại sự đáng yêu, trẻ trung và nhẹ nhàng. Với đóa hoa cưới màu hồng nổi bật trên nền váy cưới trắng tinh khôi chắc chắn cô dâu sẽ trở nên rạng rỡ, tươi mới hơn. Cô dâu có thể sử dụng hoa hồng từ hồng nhạt cho đến hồng đậm, hoa cẩm tú, hoa cẩm chướng. Ngoài việc chú ý đến màu sắc của hoa, các bạn cũng cần quan tâm đến loài hoa hay kiểu dáng hoa mà bạn chọn. Mỗi cô dâu sẽ có một và chỉ một đóa hoa cưới duy nhất thuộc về mình với những ý nghĩa khác nhau, mang cá tính riêng biệt của cô dâu , đánh dấu sự bắt đầu cho một cuộc sống hôn nhân với nhiều ước mơ và hy vọng về hạnh phúc, ấm nồng.

Bình luận

Viết Đánh Giá
H
những loài hoa cưới đẹp mà cũng mang ý nghĩa hay với đám cưới
H
hoa hồng đỏ luôn là loài hoa được các cô dâu ưa chuộng
L
Mỗi màu là 1 ý nghĩa riêng hay quá bạn hén
L
Màu đỏ mang lại cảm nhận về sự nóng bỏng, nồng cháy rực lên như ngọn lửa của sự thuỷ chung, của tình cảm son sắt. Mình lúc nào cũng thích hoa hồng màu đỏ
B
hoa cưới nhiều màu nhiều ý nghĩa