Thanh toán

Có phải "yêu lâu dễ chán", tình cảm nhạt đi và chẳng thiết tha bên nhau nữa?

Đăng bởi Marry Doe - 07/11/2020   |   Lượt xem: 5006

Có rất nhiều đôi yêu nhau đến tận 7-10 năm nhưng bỗng dưng lại đường ai người nấy đi. Điều này trở thành là một trong những lý do khiến bạn trẻ ngày nay "sợ yêu". Vậy các cặp đôi thường yêu nhau bao lâu thì chán?

Rõ ràng, không có mức độ thời gian nhất định nào cho việc người ta chán yêu nhau. Có người quen dăm ba tháng đã chán nhau, có người hẹn hò tận mấy năm rồi bỗng thấy người yêu mình sao tẻ nhạt, chán ngắt, thế nhưng cũng có những đôi, yêu nhau 9, 10 năm vẫn thấy mặn nồng như thủa mới yêu. Yêu một người cũng giống như vừa mua được một đôi giày mới  Có ai đó đã ví rằng: yêu một người cũng giống như việc bạn vừa mua được một đôi giày mới vậy. Chẳng phải khi vừa mới sở hữu nó, một vết bẩn nhỏ xíu xiu cũng đã khiến bạn phải xuýt xoa, đứng ngồi không yên, cố công lau chùi cho sạch bóng mới chịu. Ấy vậy mà, năm tháng đi qua, đôi giày ngày nào không còn mới đẹp nữa, nếu lỡ bị ai đó vô tình dẫm lên, bạn cũng chả thèm nhìn xem thử sao không, có khi còn tặc lưỡi cho qua.
Có phải "yêu lâu dễ chán", tình cảm nhạt đi và chẳng thiết tha bên nhau nữa? Marry Yêu một người cũng giống như vừa mua được một đôi giày mới
Con người khi yêu cũng vậy. Lúc vừa mới quen, chỉ cần người yêu giận hờn vu vơ tí ti thôi là cả ngày đã bồn chồn, đứng ngồi không yên. Đến lúc yêu lâu, mặc cho cãi nhau “long trời nở đất”, nước mắt ròng ròng thì vẫn thờ ơ mặc kệ. Cứ như vậy bảo sao người ta không dễ chán nhau cơ chứ? Từng tiếng thở dài cũng nhiều hơn, nỗi lòng chất chứa cũng nhiều hơn, rõ là yêu lâu chắc chắn sẽ chẳng ngọt ngào như lúc ban đầu. Và rồi chúng ta chia tay nhau bởi sự nhàm chán trong tình yêu Có đôi chia tay bởi sự sắp đặt trớ trêu của định mệnh, nhưng không ít mối quan hệ tan vỡ vì những nguyên nhân bé xíu, chẳng đâu vào đâu. "Anh không hiểu em dù chỉ một chút", "Cô ta thật phiền phức vì càu nhàu suốt ngày", “Nhìn người ta yêu nhau mà phát ham, còn mình thấy nản”...
Có phải "yêu lâu dễ chán", tình cảm nhạt đi và chẳng thiết tha bên nhau nữa? Marry Chia tay là bởi sự nhàm chán trong tình yêu, có phải vậy không?
Trong một mối quan hệ tự nguyện mà chẳng ai chịu nhường ai, cũng chẳng chịu bình tĩnh để nghe giải thích, vậy thì còn gì hạnh phúc, ngọt ngào. Những bức tường khoảng cách giữa hai người cũng lớn dần lên, bởi bất đồng, ấm ức và cả hiểu lầm được chôn giấu trong lòng mà không được đối phương thấu hiểu. Cuối cùng, đi đến quyết định chia tay dù chẳng dễ dàng gì. Chia tay là bởi sự nhàm chán trong tình yêu, có phải vậy không? Giận hờn, cãi nhau có cần thiết trong một mối quan hệ yêu đương? Nhiều người hay nói, giận hờn hay cãi nhau sẽ là gia vị cần thiết cho tình yêu để giúp cả hai thấu hiểu nhau hơn. Thế nhưng, điều đó chỉ đúng khi cãi vã khi hai người đủ bản lĩnh, bình tĩnh nói chuyện với nhau và giải quyết vấn đề ngay sau đó. Còn nếu mỗi người đều góp lửa thổi bùng lên thành cuộc khẩu chiến chẳng ai nhường ai thì thật đáng sợ. Mâu thuẫn nhỏ không giải quyết, mâu thuẫn lớn lại càng không, cứ như vậy dồn nén lại mãi thì cũng tựa như một liều thuốc độc dần dần giết chết cảm xúc yêu đương.
Có phải "yêu lâu dễ chán", tình cảm nhạt đi và chẳng thiết tha bên nhau nữa? Marry Giận hờn, cãi nhau có cần thiết trong một mối quan hệ yêu đương?
Thế nên, thay vì cố sức hơn thua đúng sai, thay vì cứ khư khư giữ lấy cái tôi luôn cho rằng mình đúng, thay vì nói những lời khiến đối phương tổn thương thì hãy thử một lần đặt bản thân vào vị trí của người bạn yêu, và cùng nhau ngồi lại nói chuyện, gỡ rối từ từ. Có lẽ chúng ta sẽ nhận ra rằng, chỉ cần đặt tình yêu lên trên tất cả, bình tĩnh, cùng nhau tháo gỡ vấn đề thì tình yêu chắc chắn sẽ vẫn luôn ở đấy. Trong tình yêu, đặc biệt là những đôi yêu nhau lâu nhất định sẽ có lúc cảm thấy chán chường, bỗng dưng chẳng muốn cùng người ấy đồng hành trên chặng đường phía trước với mình nữa. Lúc đấy đừng vội quyết định ngay, hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi buông tay, vì sẽ rất ít lần trong cuộc đời này, bạn có cơ duyên gặp được người mình yêu thương và được yêu thương thật lòng. >>> Xem thêm: Mách nàng 8 độc chiêu khiến chàng “dính như sam”, phát cuồng vì nhớ bạn
Bestie

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào