Thanh toán

Yêu mà không dành cho nhau những điều này thì đừng hỏi tại sao mới yêu nhau đã chán!

Đăng bởi Marry Doe - 15/08/2018   |   Lượt xem: 760

Yêu nhau, dù ở thời điểm nào thì các cặp đôi cũng cần chung tay vun đắp tình cảm, tránh làm những điều khiến nửa kia tổn thương và làm tổn hại đến tình yêu, khiến tình yêu của mình âm thầm tan vỡ theo năm tháng...

Thiếu va chạm thể xác

Sự thật thì sức mạnh của việc đụng chạm thân thể mang lại ý nghĩa to lớn và giúp kết nối cũng như gia tăng tình cảm một cách rất mãnh liệt. Thế nên khi yêu nhau mà các cặp đôi để thiếu đi điều này thì cũng có nghĩa chuyện tình của bạn đang ở mức báo động.

Khi một mối quan hệ mà thiếu đi sự va chạm thể xác như nắm tay, hôn, ôm ấp, vuốt ve nhau, thậm chí là cả “chuyện ấy” thì chẳng mấy chốc tình yêu ấy sẽ biến thành tình bạn thôi!

Yêu mà không làm những điều này thì đừng hỏi tại sao mới yêu đã chán

Thiếu nỗ lực 

Các mối quan hệ cần phải được xây dựng từng bước và không ngừng nỗ lực thì mới có thể có được hạnh phúc lâu dài. Nhiều cặp đôi cho rằng sự hòa hợp sẽ tự nhiên sản sinh mà không cần bất kì sự nỗ lực nào, thế nên, khi phải đối mặt với những rắc rối, họ không biết phải giải quyết ra sao và cuối cùng là đường ai nấy đi.

Thiếu tôn trọng

Trong tình yêu cũng luôn cần có sự bình đẳng, vì ai trong chúng ta khi yêu cũng đều mong muốn sự hi sinh của mình sẽ được hồi đáp xứng đáng. Có cho đi thì mới mong được nhận lại. Chúng ta có thể khác nhau nhưng sẽ là những mảnh ghép bù đắp cho nhau, giúp nhau hoàn chỉnh hơn.

Trong hành trình các cặp đôi cùng nhau xây dựng tình yêu sẽ có lúc giận hờn, cãi vã nhưng hãy luôn dành sự tôn trọng nhất định cho nhau, đừng vì sự nóng nảy mà buông những lời nói đau lòng làm tổn thương nhau bạn nhé!

Yêu mà không làm những điều này thì đừng hỏi tại sao mới yêu đã chán

Thiếu những chia sẻ cần thiết

Không một ai sinh ra để hiểu thấu một người khác ngoài chính mình. Người đàn ông dù có tinh tế đến đâu thì cũng chỉ có thể nhận thấy nỗi buồn trong mắt nàng, chứ không thể biết chính xác nàng đang buồn chuyện gì. Phụ nữ cũng vậy, họ không giỏi trong việc đoán mò.

Do đó, nếu muốn mối quan hệ của mình được cải thiện thì phải luôn dành cho nhau những chia sẻ cần thiết. Khi tình yêu thiếu đi sự chia sẻ, bạn sẽ mãi mãi không bao giờ hiểu được nửa kia của mình mong muốn điều gì ở mình và ngược lại, “người ấy” cũng sẽ không hoàn toàn hiểu hết bạn.

 

Những dấu hiệu chứng tỏ hai bạn đã thay lòng đổi dạ.

Thiếu bao dung

Trong quá trình trưởng thành, ai trong chúng ta cũng từng mắc phải những sai phạm. Chúng ta từng được tha thứ, giáo huấn, chỉ bảo để chắc chắn không bao giờ mắc lại sai lầm đó, để rút kinh nghiệm, để được đứng lên làm lại cuộc đời. Và chúng ta cũng tiếp tục dùng sự bao dung đó để tha thứ cho người khác, nhất là người chúng ta đang thương yêu.

Người xưa có câu: “Đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh người chạy lại”. Thế nên việc mở lòng và thứ tha sẽ khiến cho nửa kia càng nể trọng và yêu thương bạn hơn. Nếu cứ luôn cố chấp, chỉ trích và đay nghiến dù chỉ một lỗi lầm nhỏ nào đó của họ, thì một ngày nào đó họ cũng sẽ rời khỏi ta để đi tìm một nửa khác biết bao dung cho họ hơn.

Yêu mà không làm những điều này thì đừng hỏi tại sao mới yêu đã chán

Thiếu dịu dàng

Hầu hết cánh đàn ông luôn đánh giá cao một người phụ nữ nhẹ nhàng, nhỏ nhẹ chứ không phải đụng chuyện gì cũng ào ào, lớn giọng, đanh đá. Thế nên nếu mình là một người nóng tính và thiếu sự kiềm chế, hãy tập bình tĩnh, hít thở sâu và dịu dàng khi nói chuyện với chàng.

Ngược lại, đàn ông cũng vậy, đừng cộc cằn, vũ phu với người mình yêu. Các cặp đôi nên nhớ rằng, xung đột sẽ không kéo người ta lại gần nhau hơn mà chỉ như hai cục nam châm cùng chiều đẩy nhau ra xa hơn mỗi ngày.

Thiếu khen ngợi

Lời khen là thứ mà ai cũng muốn được nhận. Từ lúc chúng ta còn bé, chúng ta luôn cố gắng làm điều tốt để mong nhận được sự khen ngợi, thừa nhận từ người lớn. Khi chúng ta trưởng thành, chúng ta chứng tỏ năng lực để được sếp đánh giá cao. Trong tình yêu cũng vậy, hãy luôn biết ơn và nói lời khen ngợi khi nửa kia làm nhiều điều cho mình, cho sự hi sinh của họ. Mặc dù họ chưa từng đòi hỏi lời khen nhưng bạn phải biết là họ luôn khao khát được nghe lời khen ngợi từ miệng của bạn, họ xem đó là sự thể hiện tình cảm tuyệt vời nhất mà họ luôn muốn nhận được từ người bạn đời của mình.

Thiếu chung thủy

Dĩ nhiên, đây là một sai lầm nghiêm trọng nhất mà hậu quả thì ai trong các cặp đôi cũng có thể thấy được! Những mối tình ngoài luồng chỉ mang lại cho bạn niềm vui thể xác nhất thời. Mà điều đó lại là cơn sóng thần phá hủy hôn nhân một cách nhanh và mạnh mẽ nhất.

Sẽ chẳng có một ai yêu bạn, lo lắng cho bạn, hi sinh vì bạn hơn người vợ bên cạnh bạn. Những cơn "say nắng" rồi cũng sẽ qua, thế nên hãy biết dừng lại đúng lúc, đừng để những phút vui nhất thời làm hủy hoại mối quan hệ của mình, hủy hoại hôn nhân của mình.

Yêu mà không làm những điều này thì đừng hỏi tại sao mới yêu đã chán

Thiếu kế hoạch cho tương lai

Lúc mới yêu, các cặp đôi thường hay ngần ngại tính toán chuyện đường dài. Nhưng khi niềm đam mê qua đi mà giữa hai người vẫn không có những mục tiêu cụ thể cho tương lai cũng sẽ rất dễ khiến cho người trong cuộc trở nên hoang mang... 

Chính vì vậy, khi yêu nhau, các cặp đôi cũng cần phải thảo luận nhiều hơn những kế hoạch trong tương lai và đừng ngại trả lời những câu hỏi về các vấn đề như: tài chính, con cái, không gian cá nhân sau khi về dưới một mái nhà!

Không một ai sinh ra để hiểu thấu một người khác mình, do đó, nếu muốn mối quan hệ được cải thiện thì khi xảy ra vấn đề hãy lập tức chia sẻ với nửa kia của mình. Hi vọng những thông tin trên đây sẽ giúp các cặp đôi hiểu nhau hơn và thay đổi ngay những thói quen có thể gây ảnh hưởng xấu đến tình yêu, từ đó biết cách bảo vệ mối quan hệ của mình trước những giông bão của cuộc đời!

TTVH/Bestie

Bình luận

Viết Đánh Giá
N
Tình yêu mà thiếu những điều này thì có còn gọi là tình yêu không