Thanh toán

Yêu nhau có nhất thiết phải giống và hợp nhau?

Đăng bởi Marry Doe - 16/09/2018   |   Lượt xem: 1292

Đã khi nào bạn nghe tới mấy câu đại loại như… “Chia tay vì không hợp nhau”, “Chẳng thể nào tìm thấy điểm chung cả” hoặc “Anh ấy quá khác mình và làm những điều mình không thích” hay “Cô ấy không giống tôi, cô ấy luôn làm những việc khác thường”. Vậy bạn có nghĩ rằng, trong tình yêu phải chăng cần hợp nhau và giống nhau hay là sự khác nhau về nhiều khía cạnh? Hay chỉ là cần một từ hiểu nhau là đủ?

Trong tình yêu, tôi nghĩ rằng hai người nên hiểu nhau… Hiểu ở đây là gì? Hiểu là nắm bắt được những sở thích, thú vui, quan điểm và suy nghĩ của người còn lại. Hiểu để biết rằng người còn lại muốn gì? cần gì? và sẽ như thế nào?

Hiểu nhưng không phải là quá hiểu… Hiểu một cách có chừng mực, không cố gắng hiểu quá sâu mà hãy cho đối phương có không gian được cảm thấy thoải mái. Hiểu nhau nhằm  tìm thấy và phát huy những điểm mạnh của đối phương. Hiểu nhau để cùng nhau khắc phục những điểm yếu của đối phương thay vì đi trách mắng hay lợi dụng những điểm yếu đó để mong rằng mình sẽ chiến thắng.

Và điều nên làm là phải thay đổi để phù hợp. Nếu hôm nay, người yêu của bạn thích ăn món cá mà bạn không muốn ăn thì bạn cũng không nên phản bác hay chê trách mà hãy đón nhận bằng sự biết ơn. Và hôm sau đổi lại, bạn sẽ ăn món bạn thích và người yêu của bạn sẽ cũng ăn cùng bạn. Hoặc đơn giản, người yêu bạn thích xem bóng đá, còn bạn thì không. Lúc đó, bạn không nên tỏ thái độ lên khuôn mặt bạn, không nên tỏ ra vẻ khó chịu khi nhìn thấy điều đó.

Mỗi người sinh ra là một phiên bản khác nhau, đừng nên đánh giá hay phê phán những thú vui của người khác. Mà phải hiểu rằng, đôi khi mình phải thay đổi cách nhìn nhận của chính mình, và nên chăng hãy cổ vũ,  cố gắng động viên họ.

Thay đổi để phù hợp có vẻ rất mơ hồ… Nhưng nếu bạn thay đổi theo chiều hướng tích cực để phù hợp với tình yêu của bạn mà bạn không hề đánh mất đi những bản sắc, giá trị riêng của bản thân thì tình yêu của bạn sẽ được duy trì một cách bền vững.

st

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào