Thanh toán

Yêu nhau một đời vẫn là chưa đủ

Đăng bởi Marry Doe - 20/04/2016   |   Lượt xem: 876

Thế mới thấy được tình cảm chân thật lớn đến mức nào, là ngay cả không nhìn thấy nhau một giờ cũng giống như một ngày, là ngay cả yêu nhau một đời cũng vẫn là chưa đủ.

Tôi có một cuộc hẹn với người bạn phương xa tại sân bay, lúc này đây - nơi đón những con người xa xứ trở về hay những vị khách đến thăm luôn là khu vực đông nhất. Tôi tìm được cho mình chỗ ngồi chờ ở hàng ghế đầu tiên, cạnh một gia đình nhỏ. Không lạ gì với cảm xúc này, họ chờ đợi một người thân yêu trong sự hân hoan có cả bồi hồi, sự chờ đợi bấy lâu càng cao trào vào phút cuối, người phụ nữ liên tục nhìn đồng hồ, tay xoa xoa chiếc điện thoại, hai đứa bé bên cạnh chân đung đưa, liên tục hỏi: "Bố đến chưa hả mẹ?". Chắc cũng phải lâu lắm rồi, người đàn ông mà cậu nhóc bảo là Bố đã phải xa gia đình nhiều năm lắm!

Khoảng vài phút sau, cả ba người ngồi cạnh tôi đứng dậy, từ phía cửa, một người đàn ông nôm rất thành đạt bước ra. Họ ôm lấy nhau mặc cho ở giữa là một thanh chắn, và phía sau đó là tôi đang nhìn. Bất giác, tôi mỉm cười, không thể hiểu vì sao miệng mình nhếch khẽ lại xen lẫn một niềm vui như thế.

Người đàn ông xoa đầu cậu con trai: "Con lớn nhanh thật đấy, sắp lấy vợ được rồi!". Cậu nhóc có chút xấu hổ nhưng cười rất tươi với người bố mới về. Ông vỗ vai con mình, hỏi han chuyện học tập, rồi nhìn sang cô con gái nhỏ. Ông đưa tay về phía cô con gái đang được mẹ bế trên tay, lập tức cô bé bám lấy cổ ông nhoài người sang. Ông hôn cô bé, và không ngừng tắm tắc khen: "Con gái xinh đẹp của ba, càng lớn càng xinh đẹp như mẹ con vậy". Cuối cùng, ông nắm lấy tay vợ mình, cả hai trao cho nhau ánh nhìn rạng rỡ. Trông họ lúc này như một đôi vợ chồng mới cưới, thật hạnh phúc và đẹp đẽ.

Bất giác, tôi lên tiếng hỏi trong vô thức: "Hai anh chị kết hôn bao lâu rồi?". Người đàn ông không ngần ngại vừa trả lời vừa siết lấy tay vợ mình, rồi nhìn cô bằng tất cả yêu thương: "Hơn 14 năm rồi". Tôi lại hỏi tiếp: "Vậy anh sang đó bao lâu, tôi thấy vợ anh lúc nãy bồn chồn lắm, chắc phải xa nhau lâu rồi nhỉ?". Người đàn ông mỉm cười: "Thật ra chúng tôi chỉ xa nhau 2 ngày".

Tôi thật sự choáng váng! Xa nhau hai ngày mà sự chờ đợi thể hiện như đã xa nhau rất nhiều năm. Thấy tôi im lặng, người vợ lên tiếng: "Hai ngày với tôi đã là quá nhiều, 14 năm bên nhau vẫn là chưa đủ, chúng tôi phải bên nhau lâu hơn và chờ đợi nhau ít hơn thì mới được". Nói rồi, họ cúi đầu chào tôi, cả gia đình lên một chiếc taxi, đi về nơi có rất nhiều hạnh phúc. Tôi chợt nghĩ "hi vọng cuộc hôn nhân của mình cũng giống như họ". Thế mới thấy được tình cảm chân thật lớn đến mức nào, là ngay cả không nhìn thấy nhau một giờ cũng giống như một ngày, là ngay cả yêu nhau một đời cũng vẫn là chưa đủ.

Sưu tầm

Bình luận

Viết Đánh Giá
P
Vì lí do nào đó mà xa nhau thì thật nhớ
P
Yêu nhau là luôn muốn nhìn thấy nhau
P
Chúc mong ước của bạn sớm thành hiện thực
P
Thật thiêng liêng và cảm động
P
Yêu nhau rồi thì xa một chút đã là như thế kỉ
X
Những người yêu nhau 1 ngày không gặp nhau cũng cảm thấy rất dài
X
Em nghĩ rồi sẽ có chị ạ
X
Tình cảm của hai người họ thật sâu nặng
H
Nhiều lúc buộc phải xa nhau và chờ đợi, vì không thể lúc nào cũng bên nhau được
H
Em cũng muốn có một người yêu thương và chờ đợi em như vậy, nhưng chưa có